Hà Nội: Nữ sinh viên tử vong do sốt xuất huyết

Hà Nội: Nữ sinh viên tử vong do sốt xuất huyết

Thứ 2, 22/05/2017 | 08:52
0
Theo thông tin từ trung tâm Y tế dự phòng TP.Hà Nội, một nữ sinh viên trường Học viện Ngân hàng vừa tử vong do sốt xuất huyết.

Trên địa bàn thành phố vừa ghi nhận ca tử vong do sốt xuất huyết, đó là một nữ sinh viên trường Học viện Ngân hàng (19 tuổi, thuê trọ tại phường Trung Liệt, Đống Đa, Hà Nội). Đây là thông tin từ trung tâm Y tế Dự phòng Hà Nội. Theo đó, kết quả mẫu bệnh phẩm xác định, bệnh nhân dương tính với virus sốt xuất huyết Dengue typ 1.

Ngay khi phát hiện có ca mắc và tử vong, trung tâm Y tế Dự phòng TP.Hà Nội, trung tâm Y tế quận Đống Đa cùng với phường Trung Liệt đã tiến hành điều tra côn trùng, vệ sinh môi trường diệt bọ gậy; phun hóa chất; truyền thông bằng loa truyền thanh di động tại khu vực bệnh nhân thuê trọ. Mặt khác, giám sát chặt chẽ khu vực ổ dịch để phát hiện sớm các trường hợp mắc mới, tư vấn chăm sóc và điều trị, tránh xảy ra tử vong tại cộng đồng.

Xã hội - Hà Nội: Nữ sinh viên tử vong do sốt xuất huyết

Ảnh minh họa (nguồn ảnh: internet)

Cũng liên quan đến căn bệnh này, từ đầu năm đến nay, trên địa bàn thành phố Hà Nội đã ghi nhận trên 700 trường hợp mắc sốt xuất huyết, tăng 2,1 lần so với cùng kỳ năm 2016.

Trước diễn biến khó lường của dịch bệnh và có bệnh nhân tử vong, sở Y tế Hà Nội đã có văn bản khẩn chỉ đạo các đơn vị y tế trong và ngoài công lập tăng cường triển khai các giải pháp phòng chống sốt xuất huyết. Trong đó, đặc biệt nhấn mạnh đến công tác tuyên truyền, nhất là tổ chức họp dân để thông tin về tình hình dịch bệnh và hướng dẫn người dân cách phòng chống. Tăng cường giám sát phát hiện các ca bệnh tại các cơ sở khám chữa bệnh, tại cộng đồng; điều tra, xử lý dịch sốt xuất huyết theo quy định. 

Tổ chức các chiến dịch tổng vệ sinh môi trường diệt bọ gậy để huy động cộng đồng tham gia phòng chống dịch. Tập trung mọi nguồn lực từ con người, thuốc, hóa chất, máy móc, trang thiết bị y tế cho công tác phòng chống dịch cũng như cấp cứu, điều trị cho người bệnh để hạn chế dịch bệnh bùng phát và lan rộng, giảm tử vong do dịch bệnh sốt xuất huyết.

Nguyễn Huệ

Cùng tác giả

Nữ hộ sinh trong vụ trao nhầm trẻ sơ sinh ở Ba Vì lên tiếng

Thứ 5, 12/07/2018 | 10:39
Vừa qua, hai nữ hộ sinh liên quan tới vụ trao nhầm con suốt 6 năm ở bệnh viện Đa khoa Ba Vì đã chính thức lên tiếng.

Xác định bố mẹ ruột của hai đứa trẻ bị trao nhầm ở BVĐK Ba Vì

Thứ 4, 11/07/2018 | 21:17
Sự việc gia đình phản ánh bệnh viện Đa Khoa Ba Vì trao nhầm trẻ sơ sinh 6 năm trước đã được BV xác nhận. Tại đây, danh tính bố mẹ đẻ của 2 cháu bé đã được làm rõ.

Khởi tố lái xe tải lùi xe khiến thai phụ và bé 3 tuổi tử vong

Thứ 6, 08/06/2018 | 20:46
Ngày 8/6, Công an quận Bắc Từ Liêm (Hà Nội) cho biết, đã ra quyết định khởi tố bị can và tạm giam 3 tháng đối với Bùi Tuấn Anh (SN 1992, HKTT tại Khu 7, Trạm Thản, huyện Phù Ninh, tỉnh Phú Thọ) về tội Vi phạm quy định khi tham gia giao thông đường bộ.

Chủ đầu tư "đá" trách nhiệm cho chủ bể bơi vụ bé trai đuối nước ở tòa nhà Golden Land

Thứ 4, 06/06/2018 | 12:10
Đại diện ban Quản lý tòa nhà Golden Land cho biết, đơn vị đã yêu cầu chủ bể bơi Fitness Garden xử lý cho êm đẹp theo đúng pháp luật và đúng hợp đồng đã cam kết với ban quản lý.

Hy vọng phép màu cho em bé trồi khỏi bụng mẹ sau vụ tai nạn giao thông

Thứ 5, 31/05/2018 | 12:01
Thấy bé trồi ra khỏi bụng mẹ sau vụ tai nạn, mọi người đã nhanh chóng lại đỡ em bé, cắt dây rốn rồi đưa đi bệnh viện.