Sở Giao thông Vận tải Hà Nội vừa thông báo quyết định phương án phân luồng giao thông qua cầu Long Biên để thử nghiệm trải thảm carboncor asphalt - vật liệu bê tông nhựa nguội chế tạo theo công nghệ mới, mặt đường bộ theo hướng từ Hà Nội sang Long Biên.
Được biết, cầu Long Biên được xây dựng từ năm 1898 đến 1902, là cây cầu thép đầu tiên bắc qua sông Hồng nối quận Hoàn Kiếm với Long Biên. Cầu dài 2.290m qua sông và 896m đường dẫn, gồm 19 nhịp dầm thép đặt trên 20 trụ cao hơn 40m (kể cả móng), đường dẫn xây bằng đá.
Cầu dành cho đường sắt đơn chạy ở giữa, hai bên là đường dành cho xe cơ giới và người đi bộ. Đường cho các loại xe là 2,6m và luồng đi bộ là 0,4m. Cây cầu này đang xuống cấp nghiêm trọng và liên tục được tu sửa để duy trì tuyến đường sắt Hà Nội - Lạng Sơn. Gần đây nhất, vào năm 2015, cầu Long Biên được đại tu lớn nhất lịch sử với kinh phí 300 tỷ đồng từ ngân sách Nhà nước.
Theo đó, trong quá trình thi công, các đơn vị sẽ rào chắn, cấm phương tiện lưu thông trên mặt cầu đường bộ phía thượng lưu (bên trái cầu) hướng Hà Nội - Long Biên. Xe đạp được đi hai chiều trên mặt cầu còn lại, xe máy chạy một chiều trên mặt cầu theo hướng Long Biên - Hà Nội.
Thời gian thi công từ 22h hôm trước đến 4h sáng hôm sau, tính từ 19/5 đến hết ngày 31/5 tới. Trong thời gian thi công, cơ quan chức năng cấm phương tiện lưu thông trên cầu để thử nghiệm trải thảm carboncor asphalt cho cầu này. Ngoài thời gian rào chắn thi công, cơ quan chức năng tổ chức giao thông cho phương tiện lưu thông bình thường.
Thế Anh