Hà Nội: Rác rải khắp tượng đài Lê Nin

Hà Nội: Rác rải khắp tượng đài Lê Nin

Thứ 2, 08/04/2013 | 15:31
0
Tượng đài Lê Nin nằm trên đường Điện Biên Phủ là một điểm văn hóa, vui chơi giải trí của người dân Thủ đô và du khách nước ngoài nhưng luôn trong tình trạng nhếch nhác, bẩn thỉu và đầy rác.
 
Tượng đài Lê Nin  rất gần những địa điểm du lịch nổi tiếng của Hà Nội như Bảo tàng Lịch sử Quân sự Việt Nam, Hoàng thành Thăng Long, Lăng Chủ tịch Hồ Chí Minh..., hàng ngày có rất nhiều du khách trong và ngoài nước đến tham quan. Nhưng trên khuôn viên của tượng đài Lê Nin ngập trong rác thải, rất mất mỹ quan.
 
Việt Nam Xanh - Hà Nội: Rác rải khắp tượng đài Lê Nin
 
Chị Hoàng Thu Vân sống trên phố Điện Biên Phủ, ngày nào cũng đưa con ra đây đi dạo, than, ngoài rác ra ở tượng đài còn có rất nhiều bụi. Toàn nam thanh nữ tú đi chơi ở đây nhưng ý thức rất kém, vứt rác bừa bãi. 
 Việt Nam Xanh - Hà Nội: Rác rải khắp tượng đài Lê Nin (Hình 2).
 
Bà Dương Bích Ngọc - Công ty Công viên cây xanh Hà Nội, phụ trách vệ sinh của công viên - cho biết: “Hàng ngày chúng tôi tiến hành quét dọn công viên vào lúc 5h sáng nhưng chỉ sau vài tiếng là tượng đài lại đầy rác rưởi. Mặc dù có nhiều thùng rác nhưng ý thức mọi người rất kém. Đặc biệt, buổi tối ở đây có một số hàng quán rong xả rác bừa bãi”. 
 
Việt Nam Xanh - Hà Nội: Rác rải khắp tượng đài Lê Nin (Hình 3).
 
 Việt Nam Xanh - Hà Nội: Rác rải khắp tượng đài Lê Nin (Hình 4).
Việt Nam Xanh - Hà Nội: Rác rải khắp tượng đài Lê Nin (Hình 5).
 
Theo Dân Trí

Công trình xử lý rác thải: Làm xong để đấy

Thứ 4, 03/04/2013 | 19:37
Từ nguồn vốn sự nghiệp môi trường, năm 2012, mô hình xử lý rác thải sinh hoạt nông thôn, bao gồm công trình xử lý rác thải, phương tiện thu gom rác được đầu tư ở xã Cẩm Giàng, huyện Bạch Thông (Bắc Cạn). Tuy nhiên, công trình được xây dựng xong rồi bỏ đó.

Làng 'tỷ phú từ rác thải' co mình vì lợi cấp cập hại

Thứ 4, 03/04/2013 | 10:41
Làng Minh Khai (còn được gọi là làng Khoai) thuộc thị trấn Như Quỳnh, huyện Văn Lâm (Hưng Yên) được biết đến với nghề chuyên chế biến nhựa từ rác thải. Vì thế mà làng Khoai trở thành nơi "tập kết" của mọi thứ... phế thải.

Chưa đầy 2 USD xử lý 1 tấn rác thải

Thứ 3, 02/04/2013 | 14:47
Sáng 1/4, làm việc với Ủy ban Khoa học công nghệ và môi trường (KHCN&MT) Quốc hội, lãnh đạo Công ty TNHH MTV Môi trường đô thị Đà Nẵng kiến nghị: Hiện định mức xử lý 1 tấn rác thải trên địa bàn chưa đến 2USD (khoảng 39.000 đồng) là quá thấp và chênh lệch nhiều so với các địa phương khác.

Kiểm soát rác thải trên biển, cần 500 năm

Thứ 4, 23/01/2013 | 16:08
Các nhà khoa học Australia vừa cảnh báo phải mất ít nhất 500 năm nữa thế giới mới có thể ngăn chặn sự mở rộng của 5 bãi “súp” rác thải công nghiệp trên các đại dương, ngay cả khi các nước cấm mọi hoạt động thải rác ra đại dương ngay từ bây giờ.