Hà Nội sắp điều chuyển xe bến Giáp Bát và Nước Ngầm?

Hà Nội sắp điều chuyển xe bến Giáp Bát và Nước Ngầm?

Thứ 5, 09/03/2017 | 10:55
0
Bộ GTVT kiến nghị Thủ tướng Chính phủ giao UBND TP.Hà Nội chỉ đạo cơ quan chức năng rà soát để bố trí hợp lý các tuyến thuộc diện điều chuyển, tái cơ cấu lại bến xe Giáp Bát và bến xe Nước Ngầm.

Sau gần một tuần, đối thoại với các doanh nghiệp vận tải về việc điều chỉnh luồng tuyến vận tải, Bộ GTVT đã có văn bản số 2318/BGTVT-VT báo cáo Thủ tướng Chính phủ việc thực hiện ý kiến chỉ đạo của Thủ tướng Chính phủ Nguyễn Xuân Phúc, xem xét, xử lý việc điều chỉnh Quy hoạch luồng tuyến giao thông trên địa bàn TP.Hà Nội.

Trước đó, ngày 28/2, để phản đối lệnh điều chuyển tuyến của sở GTVT Hà Nội, gần 100 nhà xe thuộc hai tỉnh Nam Định và Thái Bình đã đi xe không, từ chối chở khách về TP.Hà Nội. Sau đó, lực lượng CSGT đã yêu cầu đoàn xe dừng lại tại khu vực trạm thu phí Km188 cao tốc Pháp Vân - Cầu Giẽ. Chiều ngày 1/3, thực hiện chỉ đạo của Thủ tướng Chính phủ, bộ GTVT và UBND TP.Hà Nội đã tổ chức buổi đối thoại với các doanh nghiệp vận tải sau điều chuyển tuyến. Nội dung buổi đối thoại sẽ phải báo cáo Thủ tướng trước ngày 10/3.

Xã hội - Hà Nội sắp điều chuyển xe bến Giáp Bát và Nước Ngầm?

Các doanh nghiệp vận tải Nam Định - Thái Bình phản đối lệnh điều chuyển.

Bộ GTVT kiến nghị Thủ tướng Chính phủ giao UBND TP.Hà Nội chỉ đạo cơ quan chức năng của Thành phố tiếp tục rà soát để bố trí hợp lý các tuyến thuộc diện điều chuyển về bến xe Nước Ngầm hay bến xe Giáp Bát hoặc tái cơ cấu lại giữa bến xe Giáp Bát và bến xe Nước Ngầm để đảm bảo cạnh tranh công bằng, công khai, minh bạch đối với các tuyến từ các địa phương (Hà Nam, Ninh Bình, Nam Định, Thanh Hóa, Thái Bình).

Thông báo công khai về quy hoạch bến xe trên địa bàn TP.Hà Nội, trong đó làm rõ tính pháp lý đối với bến xe Nước Ngầm và quá trình quy hoạch thực hiện dài hạn hay ngắn hạn. Thông báo rõ đến các đơn vị vận tải đang hoạt động tại bến xe Gia Lâm được hoạt động đến khi xây dựng xong bến xe Cổ Bi, bến xe Giáp Bát được hoạt động cho đến thời điểm xây dựng xong và đưa vào khai thác bến xe Yên Sở để doanh nghiệp bến xe cũng như đơn vị vận tải chủ động trong đầu tư và hoạt động vận tải.

Rà soát bố trí tăng lượng phương tiện xe buýt để kết nối giữa các Bến xe để phục vụ tốt nhu cầu đi lại của nhân dân, phối hợp với Bộ GTVT báo cáo Thủ tướng Chính phủ cho phép áp dụng xe buýt có thiết kế để chở cả hàng hóa được hoạt động trên các tuyến buýt kết nối giữa các bến xe. Kiểm tra việc kê khai đăng ký giá dịch vụ xe ra vào bến của bến xe Nước Ngầm, đảm bảo công bằng, phù hợp với mặt bằng giá chung trên địa bàn Thành phố.

Xã hội - Hà Nội sắp điều chuyển xe bến Giáp Bát và Nước Ngầm? (Hình 2).

Bến xe Nước Ngầm sau điều chuyển.

Lãnh đạo Bộ GTVT và UBND TP.Hà Nội đề nghị Công an TP.Hà Nội, sở GTVT và quận, huyện liên quan mở chiến dịch cao điểm về thanh tra, kiểm tra xử lý “xe dù, bến cóc” trên địa bàn TP.Hà Nội; Tổ chức kiểm tra, phối hợp thông tin xử lý vi phạm, đặc biệt khu vực xung quanh các bến xe; Tập trung xử lý nghiêm các vi phạm dùng xe hợp đồng Limousine để hoạt động như tuyến cố định; Tăng cường tuyên truyền trên phương tiện thông tin đại chúng về mạng lưới tuyến vận tải hành khách công cộng trên địa bàn, các bến xe và luồng tuyến, biểu đồ chạy xe để người dân biết và chủ động cho các chuyến đi.

Bộ GTVT kiến nghị Thủ tướng chỉ đạo UBND các tỉnh, thành phố trực thuộc Trung ương thực hiện theo quy định tại khoản 1, khoản 6 Điều 6 luật Giao thông đường bộ để tổ chức, trình Hội đồng Nhân dân cùng cấp quyết định quy hoạch về số lượng phương tiện phù hợp tình hình thực tế của địa phương mình để tránh hiện tượng cung vượt quá cầu và lợi dụng chạy trá hình xe tuyến cố định gây mất trật tự vận tải và cạnh tranh không công bằng giữa các loại hình vận tải hành khách.

Bộ GTVT nêu rõ sẽ tiếp tục rà soát văn bản quy phạm pháp luật liên quan hoạt động vận tải để sửa đổi, bổ sung theo hướng tăng cường quản lý chặt chẽ và đảm bảo công bằng, bình đẳng giữa các loại hình vận tải. Chỉ đạo lực lượng Thanh tra Bộ, Tổng cục Đường bộ Việt Nam và các cơ quan liên quan hướng dẫn nghiệp vụ để Thanh tra sở GTVT tăng cường công tác thanh tra, kiểm tra xử lý “xe dù, bến cóc” trên địa bàn địa phương mình.

Đặc biệt, khu vực xung quanh các bến xe, tập trung xử lý nghiêm các vi phạm dùng xe hợp đồng Limousine để hoạt động như tuyến cố định, chỉ đạo Tổng cục Đường bộ Việt Nam chủ trì phối hợp với sở GTVT các tỉnh, thành phố rà soát điều chỉnh hành trình các tuyến xe khách liên tỉnh đi qua Hà Nội (tuyến không có điểm đầu, điểm cuối tại các bến xe thuộc Hà Nội), tránh đi xuyên tâm Thành phố và giảm đi trên đường Vành đai 3 (trừ các tuyến có hành trình bắt buộc phải đi qua).

Thế Anh

Cùng tác giả

Sẽ xử lý nghiêm gia đình dừng ô tô ăn Tết trên cao tốc Nội Bài - Lào Cai

Thứ 5, 07/02/2019 | 09:40
Đại diện đội CSGT số 1 (cục CSGT – bộ Công an) cho biết đã vào cuộc xác minh địa điểm xảy ra sự việc cũng như truy tìm danh tính của người đàn ông livestream cảnh ăn nhậu của gia đình trên cao tốc.

Kết luận sai phạm nghiêm trọng của VEC chỉ định thầu trạm dừng nghỉ cao tốc liên quan "Út trọc"

Thứ 5, 31/01/2019 | 09:56
Sau khi báo Người Đưa Tin phản ánh loạt bài "Trợ lực nào giúp sân sau của "Út trọc" thâu tóm trạm dừng nghỉ trên cao tốc?", bộ GTVT vừa có kết luận thanh tra về việc chỉ định thầu các trạm dừng nghỉ trên cao tốc do VEC quản lý.

Danh tính hàng loạt lãnh đạo công ty Yên Khánh bị bắt vì sử dụng phần mềm thu phí trốn thuế cao tốc TP.HCM - Trung Lương

Thứ 3, 01/01/2019 | 12:45
Quá trình khám xét khẩn cấp, cơ quan điều tra đã thu giữ một số tài liệu, chứng cứ điện tử xác định các đối tượng nêu trên có hành vi mua bán, sử dụng phần mềm trái pháp luật để trốn thuế, gây thất thu cho ngân sách của Nhà nước.

Đường sắt đô thị Cát Linh - Hà Nội lọt Top dự án chậm tiến độ, "đội" vốn khủng

Thứ 5, 06/12/2018 | 14:22
Bộ GTVT nêu đích danh dự án đường sắt đô thị “đội” vốn khủng gồm, dự án đường sắt đô thị Cát Linh - Hà Đông tăng từ 8.769 tỷ đồng lên 18.000 tỷ đồng...

Bà chủ 8X Vũ Thị Hoan thâu tóm quyền thu phí cao tốc Cầu Giẽ - Ninh Bình như thế nào?

Thứ 4, 28/11/2018 | 09:46
Bà Vũ Thị Hoan với vai trò là Giám đốc công ty Yên Khánh “thâu tóm” quyền thu phí cao tốc Cầu Giẽ - Ninh Bình theo hình thức “xin – cho” được phép thu phí 1 năm nhưng đã thu phí tới 5 năm.