Hà Nội sẽ tổ chức lại nhiều bãi giữ xe nội thành

Hà Nội sẽ tổ chức lại nhiều bãi giữ xe nội thành

Thứ 5, 27/12/2012 | 23:59
0
– Từ 1/1/2012, Sở GTVT Hà Nội sẽ thực hiện công tác gom các bãi giữ xe nội thành về những đầu mối để chấm dứt tình trạng trông giữ xe lộn xộn, mất trật tự an toàn giao thông như hiện nay.

Hiện nay tại các bãi trông giữ xe thường xuyên diễn ra tình trạng lộn xộn, không đúng trật tự làm ảnh hưởng đến giao thông nội đô. Không những thế, các bãi giữ xe còn tự ý thu phí trông xe cao gây bức xúc trong dư luận.

Trước tình hình đó, chiều 5/12, trong cuộc họp với các Sở, ngành của thành phố phó chủ tịch UBND Hà Nội Nguyễn Văn Khôi đã thống nhất việc “gói gọn” các bãi trông giữ xe dưới lòng đường ở quận nội thành về một đầu mối để chấm dứt tình trạng lộn xộn như hiện nay.

Nhịp sống - Hà Nội sẽ tổ chức lại nhiều bãi giữ xe nội thành

Hà Nội sẽ tổ chức lại nhiều bãi giữ xe nội thành

Công tác này sẽ được UBND TP giao Sở GTVT thực hiện từ ngày 1/1/2012. 5 quận nội thành gồm Ba Đình, Hoàn Kiếm, Đống Đa, Tây Hồ, Hai Bà Trưng được lựa chọn làm thí điểm.

Ngoài ra, để giải quyết nhu cầu đỗ xe tĩnh của nhân dân, thành phố vừa chấp thuận xây dựng 9 điểm đỗ xe cao tầng với tổng kinh phí 31,5 tỷ đồng ở các quận nội thành.

Cụ thể các điểm đỗ ở Trần Nhật Duật, Nguyễn Công Hoan, Phùng Hưng, Trần Khát Trân, Tô Lịch, Nguyễn Công Trứ, Vĩnh Tuy, Nguyễn Đình Chiểu, Kim Liên.

Trước đó, để lập lại trật tự các bãi trông giữ xe, quận Hoàn Kiếm đã ra quy định xử lý nghiêm các bãi xe hoạt động lộn xộn. Trong một năm nếu bãi xe hoạt động theo mô hình khoán quản bị xử phạt 2 lần sẽ bị tước giấy phép kinh doanh.

P. Thanh