Hà Nội thống nhất với hai đề xuất giảm ùn tắc tại nút giao Pháp Vân

Hà Nội thống nhất với hai đề xuất giảm ùn tắc tại nút giao Pháp Vân

Thứ 6, 24/02/2017 | 11:11
UBND TP. Hà Nội thống nhất với đề xuất của tổng cục Đường bộ VN về 2 nhóm giải pháp để giảm thiểu tình trạng ùn tắc giao thông khu vực nút giao Pháp Vân gồm cải tạo nút giao.

Mới đây, UBND TP. Hà Nội có văn bản gửi bộ GTVT về đề xuất phương án cải tạo, mở rộng nút giao thông cửa ngõ đi vào Thủ đô tại nút giao Pháp Vân để giảm ùn tắc tại khu vực này.

Trước đó, để giải quyết tình trạng ùn tắc giao thông nghiêm trọng tại cửa ngõ phía Nam, đường đi vào trung tâm TP. Hà Nội, tổng cục Đường bộ VN (TCĐB) đã có văn bản báo cáo bộ GTVT đề xuất phương án cải tạo khu vực nút giao Pháp Vân (Hà Nội). Tổng kinh phí các hạng mục khoảng hơn 2.700 tỉ đồng.

Xã hội - Hà Nội thống nhất với hai đề xuất giảm ùn tắc tại nút giao Pháp Vân

Tuyến đường Pháp Vân - Cầu Giẽ thường xuyên xảy ra ùn tắc. 

Theo đó, UBND TP. Hà Nội đề nghị bộ GTVT chỉ đạo đầu tư, cải tạo nâng cấp và tổ chức quản lý, vận hành khai thác nút giao thông Pháp Vân - Vành đai 3 để đồng bộ và phát huy hiệu quả Dự án đầu tư nâng cấp tuyến đường Pháp Vân - Cầu Giẽ theo hình thức hợp đồng BOT hiện đang triển khai thực hiện.

Trong văn bản nêu rõ, UBND TP. Hà Nội thống nhất với đề xuất của tổng cục Đường bộ VN về 2 nhóm giải pháp để giảm thiểu tình trạng ùn tắc giao thông khu vực nút giao Pháp Vân gồm cải tạo nút giao. Trong đó. có việc bổ sung nhánh rẽ từ hướng cầu Thanh Trì ra QL1, bổ sung nhánh quay đầu dưới gầm cầu cạn, bổ sung làn rẽ phải vào đường cao tốc Pháp Vân - Cầu Giẽ…

Tổng cục Đường bộ VN đề nghị 2 nhóm giải pháp chính: Thứ nhất là cải tạo nút giao, dự kiến kinh phí 423,1 tỉ đồng (trong đó chi phí giải phóng mặt bằng là 255,5 tỉ đồng), gồm bổ sung nhánh rẽ từ đường nhánh của nút giao kết nối với nhánh nối từ hướng cầu Thanh Trì - QL1.

Để đi thấp ra QL1 (giao đường Giải Phóng), đường nhánh quay đầu dưới gầm cầu cạn để giảm luồng phương tiện rẽ trái trực tiếp về trung tâm TP, cải tạo vị trí điểm kết nối từ đường Vành đai 3 đi thấp vào QL1, sửa chữa đường đầu cầu bị lún, hư hỏng mặt đường...

Thứ hai là giải pháp phân luồng từ xa với 3 hạng mục đầu tư, trong đó, TCĐB nghiêng về bổ sung đường kết nối từ nút giao Vành đai 3 đi thấp ra đường Tân Mai (Vành đai 2.5), đầu tư xây dựng tuyến đường LK49 dài 1,7 km, kinh phí dự kiến 1.954,7 tỉ đồng (giải phóng mặt bằng khoảng 1.073,9 tỉ đồng).

 
   

Thế Anh

Cùng tác giả

Sẽ xử lý nghiêm gia đình dừng ô tô ăn Tết trên cao tốc Nội Bài - Lào Cai

Thứ 5, 07/02/2019 | 09:40
Đại diện đội CSGT số 1 (cục CSGT – bộ Công an) cho biết đã vào cuộc xác minh địa điểm xảy ra sự việc cũng như truy tìm danh tính của người đàn ông livestream cảnh ăn nhậu của gia đình trên cao tốc.

Kết luận sai phạm nghiêm trọng của VEC chỉ định thầu trạm dừng nghỉ cao tốc liên quan "Út trọc"

Thứ 5, 31/01/2019 | 09:56
Sau khi báo Người Đưa Tin phản ánh loạt bài "Trợ lực nào giúp sân sau của "Út trọc" thâu tóm trạm dừng nghỉ trên cao tốc?", bộ GTVT vừa có kết luận thanh tra về việc chỉ định thầu các trạm dừng nghỉ trên cao tốc do VEC quản lý.

Danh tính hàng loạt lãnh đạo công ty Yên Khánh bị bắt vì sử dụng phần mềm thu phí trốn thuế cao tốc TP.HCM - Trung Lương

Thứ 3, 01/01/2019 | 12:45
Quá trình khám xét khẩn cấp, cơ quan điều tra đã thu giữ một số tài liệu, chứng cứ điện tử xác định các đối tượng nêu trên có hành vi mua bán, sử dụng phần mềm trái pháp luật để trốn thuế, gây thất thu cho ngân sách của Nhà nước.

Đường sắt đô thị Cát Linh - Hà Nội lọt Top dự án chậm tiến độ, "đội" vốn khủng

Thứ 5, 06/12/2018 | 14:22
Bộ GTVT nêu đích danh dự án đường sắt đô thị “đội” vốn khủng gồm, dự án đường sắt đô thị Cát Linh - Hà Đông tăng từ 8.769 tỷ đồng lên 18.000 tỷ đồng...

Bà chủ 8X Vũ Thị Hoan thâu tóm quyền thu phí cao tốc Cầu Giẽ - Ninh Bình như thế nào?

Thứ 4, 28/11/2018 | 09:46
Bà Vũ Thị Hoan với vai trò là Giám đốc công ty Yên Khánh “thâu tóm” quyền thu phí cao tốc Cầu Giẽ - Ninh Bình theo hình thức “xin – cho” được phép thu phí 1 năm nhưng đã thu phí tới 5 năm.