Hà Nội: Trợ giúp sĩ tử dự thi đại học năm 2012

Hà Nội: Trợ giúp sĩ tử dự thi đại học năm 2012

Thứ 5, 27/12/2012 | 23:51
0
– Kì thi tuyển sinh ĐH, CĐ đang đến rất gần, mọi công tác chuẩn bị cho kì thi đang được các đơn vị liên quan hoàn tất trước ngày thi, công tác tiếp đón thí sinh đang được chú trọng hàng đầu hiện nay.

Thông tin từ Thành Đoàn Hà Nội, 2.000 thanh niên tình nguyện của thủ đô đã đồng loạt xuất quân “Tiếp sức mùa thi” tại 8 bến xe, nhà ga trên địa bàn thành phố theo kế hoạch chiến dịch “Tiếp sức mùa thi” năm 2012 của Thành Đoàn. Tại bến xe Giáp Bát, Nước Ngầm các bạn đã có mặt từ 4 giờ sáng để đón và tư vấn cho các thí sinh từ các tỉnh xa đến Hà Nội.

Ngoài ra, chiến dịch năm nay còn có hoạt động của hàng nghìn thanh niên của các đội Thanh niên tình nguyện tư vấn trực tuyến, giao thông xanh, hỗ trợ thí sinh tại các điểm thi, đội xe áo xanh chở giấc mơ hồng, đội tình nguyện viên tìm kiếm nhà trọ.

Thành Đoàn Hà Nội cho biết, năm nay, tất cả các tình nguyện viên tham gia Chiến dịch “Tiếp sức mùa thi” được chọn lọc và tập huấn kĩ lưỡng. Đồng thời, tất cả các lực lượng tham gia chiến dịch tiếp sức mùa thi đều quy về một mối dưới sự chỉ đạo chung của Thành Đoàn nhằm tránh tình trạng mạnh hoạt động đơn lẻ, không có tổ chức, chồng chéo và không hiệu quả tại các bến xe, nhà ga.

Năm nay, Thành Đoàn xây dựng ngân hàng nhà trọ miễn phí và có phí gồm 70 nghìn chỗ trọ. Rút kinh nghiệm từ công tác xây dựng địa chỉ nhà trọ của các năm trước, năm nay, cơ quan này một mặt vận động các tổ chức, cá nhân cung cấp chỗ trọ miễn phí và thực hiện theo đúng các cam kết hỗ trợ giá. Mặt khác, sàng lọc địa chỉ các nhà trọ gần trường thi để thuận lợi cho các thí sinh và người nhà di chuyển trong quá trình thi.

Còn theo ghi nhận của phóng viên thì tại các trường đại học tổ chức thi và các điểm thi của các hội đồng thi đã sẵn sàng cho việc đón thí sinh về dự thi, băng rôn khẩu hiệu nhiệt liệt chào mừng thí sinh về dự thi, thêm vào đó là các đội thanh niên tình nguyện làm công tác chỉ đường, hướng dẫn nhà trọ cho thí sinh.

Dưới đây là những hình ảnh chào đón các thí sinh về dự thi năm nay tại một số trường đại học tổ chức thi đợt 1, diễn ra vào các ngày 4, 5/7.

Xã hội - Hà Nội: Trợ giúp sĩ tử dự thi đại học năm 2012

Biển đón thí sinh và phụ huynh về sự thi ở ĐH Bách Khoa Hà Nội

Xã hội - Hà Nội: Trợ giúp sĩ tử dự thi đại học năm 2012 (Hình 2).

Băng rôn chào đón thí sinh ở ĐH Kinh tế Quốc dân

Xã hội - Hà Nội: Trợ giúp sĩ tử dự thi đại học năm 2012 (Hình 3).

Băng rôn ở ĐH Thăng Long

Xã hội - Hà Nội: Trợ giúp sĩ tử dự thi đại học năm 2012 (Hình 4).

Ở ĐH Khoa học và Tự nhiên - ĐH Quốc gia Hà Nội

Xã hội - Hà Nội: Trợ giúp sĩ tử dự thi đại học năm 2012 (Hình 5).

Điểm đón tiếp thí sinh ở Học viện An ninh Nhân dân

Xã hội - Hà Nội: Trợ giúp sĩ tử dự thi đại học năm 2012 (Hình 6).

Tại ĐH Kiến trúc Hà Nội

Xã hội - Hà Nội: Trợ giúp sĩ tử dự thi đại học năm 2012 (Hình 7).

Cổng HV Công nghệ Bưu chính viễn thông

Bài và ảnh: Phan Chính