Trước khi đưa vào sửa chữa, sở GTVT Hà Nội đã kiểm định đánh gia chất lượng cầu Chương Dương sau 40 năm khai thác.
Hiện cầu Chương Dương có 11 khe co giãn, đã sửa chữa được 8 khe còn lại 3 khe hư hỏng tại trụ T4, T7 và T8A.
Trước đó, theo Công ty Công trình giao thông Hà Nội, trong năm 2021, mỗi ngày có tới hơn 95.000 lượt xe qua cầu, gấp hơn 8 lần so với thiết kế. Vì vậy việc kiểm định lần này sẽ đánh giá một cách tổng thể, để đưa ra giải pháp sửa chữa, bảo dưỡng có tính chất trung hạn.
Cầu Chương Dương được xây dựng từ năm 1983 và hoàn thành vào tháng 6/1985, đến nay đã 36 năm khai thác. Từ năm 1985 đến năm 2010, đây là cầu độc đạo cho ôtô đi từ trung tâm Hà Nội sang phía Gia Lâm, kết nối với các tỉnh phía Bắc của Hà Nội.
Việc đưa vào khai thác cao tốc Diễn Châu - Bãi Vọt đã rút ngắn thời gian kết nối Nghệ An với các vùng kinh tế trọng điểm Bắc Bộ, đặc biệt là với Thủ đô Hà Nội.
Trong cuốn nhật ký ở chiến trường, liệt sĩ Nguyễn Quang Số đã dành 4 trang giấy viết cho con gái mình. Người lính đó tâm sự với con gái về chiến tranh,....
Đại lộ Vinh - Cửa Lò sẽ trở thành tuyến đường “huyết mạch” khi Tp. Vinh chính thức được mở rộng về phía biển, tạo động lực phát triển kinh tế - xã hội Nghệ An.
Thủ tướng Phạm Minh Chính chỉ đạo khẩn trương khắc phục hậu quả và gửi lời thăm hỏi, động viên gia đình, các nạn nhân vụ nổ lò hơi làm 6 người tử vong tại Đồng Nai.
Việc đưa vào khai thác cao tốc Diễn Châu - Bãi Vọt đã rút ngắn thời gian kết nối Nghệ An với các vùng kinh tế trọng điểm Bắc Bộ, đặc biệt là với Thủ đô Hà Nội.