Hà Tĩnh: Hàng chục ngôi nhà bị hư hỏng vì lốc xoáy

Hà Tĩnh: Hàng chục ngôi nhà bị hư hỏng vì lốc xoáy

Thứ 6, 28/12/2012 | 00:06
0
Do ảnh hưởng của bão số 3, chiều tối ngày 30/7, hàng chục ngôi nhà ở huyện miền núi Vũ Quang bị lốc xoáy tàn phá, hàng trăm cây cối bị gãy đổ, hàng chục ruộng mía, hoa màu bị hư hỏng nặng. Thiệt hại ước tính đến hàng trăm triệu đồng.

Theo báo cáo nhanh của ông của ông Lê Thanh Tịnh-Chủ tịch UBND xã Hương Quang thì thống kê bước đầu đã có đến 62 ngôi nhà bị tốc mái, hàng trăm cây cối bị gãy đổ, hàng chục ha hoa màu, ruộng mía bị hư hỏng do lốc xoáy gây ra.

Chị Nguyễn Thị Tuyết (52 tuổi, thôn Kim Thọ, xã Hương Quang) vừa thu dọn nhà cửa tan hoang vừa kể lại: “Vào khoảng 17h, chiều qua, ngày 30/7, trong lúc tôi đang nhóm bếp nấu cơm buổi tối thì một trận lốc xoáy bất ngờ ập đến, cuốn bay cả mái tôn trên nhà. Một mảnh tôn rơi trúng lưng tôi nhưng rất may tôi không việc gì. Lốc xoáy kèm theo mưa to đã làm đường dây điện trong nhà tôi bị chập điện. Chồng tôi cũng bị điện giật”.

Sáng 31/7, ông Phạm Hữu Bình-Chủ tịch UBND huyện Vũ Quang cùng đoàn cán bộ huyện đã đến tận thôn Kim Thọ, xã Hương Quang (Vũ Quang, Hà Tĩnh) kiểm tra, động viên, thăm hỏi người dân bị lốc xoáy tàn phá nhà cửa và tài sản.

Được biết, huyện miền núi Vũ Quang thường xảy ra sấm sét, lốc xoáy bất thường. Trước đây, tại địa bàn Thị trấn, Hương Minh cũng đã bị lốc xoáy bất ngờ tàn phá, làm hư hỏng hàng trăm nhà dân.

Dưới đây là một số hình ảnh tại Hà Tĩnh sau cơn bão số 3

Ông Phạm Hữu Bình-Chủ tịch UBND huyện Vũ Quang kiểm tra và chia sẻ với người dân gặp hoạn nạn.

Quốc Châu