Hà Tĩnh: Thiếu tướng công an giải cứu 4 con tin bị cướp khống chế ở nhà con gái

Hà Tĩnh: Thiếu tướng công an giải cứu 4 con tin bị cướp khống chế ở nhà con gái

Bùi Thị Ngân
Thứ 5, 10/05/2018 | 13:07
3
Sau khi nhận được điện thoại mật báo từ nhân viên giao dịch ngân hàng, Thiếu tướng Trần Công Trường, Phó Cục trưởng An ninh mạng (bộ Công an) đã cùng 2 đồng nghiệp đến nhà con gái, xâm nhập tòa nhà từ tầng 2, áp sát khống chế tên cướp giải cứu thành công 4 con tin.

Sáng 10/5, thông tin từ Công an TP.Hà Tĩnh, đơn vị hiện đang tạm giữ Lê Đình Kiên (29 tuổi) để điều tra về tội Cướp tài sản. Theo cơ quan chức năng, vào khoảng 3h ngày 9/5, Kiên bịt mặt, đeo găng tay tới căn biệt thự của chị Trần Hà Quy, trên đường Tôn Thất Thuyết (khu đô thị Sông Đà, TP.Hà Tĩnh, tỉnh Hà Tĩnh) tìm cách đột nhập. Khi người giúp việc ra mở cửa thì lập tức bị Kiên cầm 2 con dao khống chế, yêu cầu dẫn lên tầng 2.

Hà Tĩnh: Thiếu tướng công an giải cứu 4 con tin bị cướp khống chế ở nhà con gái

Ngôi nhà của chị Quy bị Kiên khống chế trong gần 6 tiếng đồng hồ.

Kiên đi vào phòng ngủ bố chồng chị Quy, dùng dây trói chân ông này và người giúp việc, đưa vào nhốt trong nhà tắm. Hắn tiếp tục vào phòng chị Quy, đe dọa 2 đứa trẻ nằm im trên giường, bắt chị mở két sắt đưa tiền và USD.

Nhận khoảng 50 triệu đồng, Kiên chê ít, nhìn thấy trong két sắt có sổ tiết kiệm, hắn bắt chị Quy phải xin nghỉ việc với lý do con ốm để đi rút tiền, nếu không nghe lời, sẽ xuống tay giết cả 4 con tin.

7h cùng ngày, Kiên yêu cầu chị Quy đi rút tiền. Để tránh việc chị Quy trình báo cảnh sát, tên cướp ép phải liên tục gọi điện thoại qua hình thức Face Time, trên đường đi phải quay video gửi về.

Theo một cán bộ điều tra, đến một ngân hàng tại TP.Hà Tĩnh, chị Quy vẫn tiếp tục quay cảnh làm thủ tục rút tiền gửi về cho Kiên. Tuy nhiên, trong lúc viết giấy, chị Quy đã nhanh trí ghi số điện thoại của bố ruột là Thiếu tướng công an Trần Công Trường, Phó Cục trưởng An ninh mạng (bộ Công an) kèm lời nhắn "con đang bị cướp khống chế", đưa cho nhân viên ngân hàng.

Cầm tờ giấy, nhân viên ngân hàng phát hiện sự việc, hiểu ý nên đã gọi điện theo số trên giấy. Tướng Trường lúc này đang ở TP.Hà Tĩnh, nhận được thông tin đã gọi thêm 2 chiến sĩ công tác tại phòng CSGT Công an tỉnh Hà Tĩnh tới hỗ trợ.

Khi đến ngân hàng không thấy ai, ông quay trở lại nhà con gái thì thấy cửa cổng mở toang, tầng 2 có nhiều tiếng ồn ào. Nhận định tên cướp đang khống chế các con tin phía trong nhà, phương án áp sát, giải cứu, đảm bảo an toàn tính mạng cho các con tin được Thiếu tướng Trường cùng 2 chiến sĩ cảnh sát nhanh chóng vạch ra.

Hà Tĩnh: Thiếu tướng công an giải cứu 4 con tin bị cướp khống chế ở nhà con gái (Hình 2).

Kiên đã bị Thiếu tướng Trường cùng 2 chiến sĩ Công an Hà Tĩnh khống chế.

Tướng Trường cùng 2 chiến sĩ công an xâm nhập vào nhà từ tầng 2. Thấy tên cướp đang khống chế bố chồng chị Quy cùng người giúp việc trong nhà tắm ở thế quay lưng, tướng Trường đã nhanh chóng xông vào, ra đòn, tước hung khí trên tay tên cướp. Kiên hoảng hốt giằng co song bị đá vào cửa nhà tắm, 2 chiến sĩ cảnh sát cùng hợp sức, khống chế tên cướp ngay sau đó.

Sau khi bị bắt giữ, bước đầu, Kiên khai nhận, đột nhập vào nhà từ 3h sáng, nấp dưới luống rau, chờ thời cơ hành động.

Theo tìm hiểu, Lê Đình Kiên là Thạc sĩ du học ở Trung Quốc, đang nghỉ hè nên về quê.

Bắt tên cướp dùng dao khống chế 2 trẻ nhỏ đòi tiền chuộc

Thứ 4, 09/05/2018 | 17:27
Đột nhập vào nhà, tên cướp đã dùng dao khống chế phụ nữ và 2 trẻ nhỏ, yêu cầu gia đình đưa tiền, vàng nhưng do không đủ theo yêu cầu nên hắn đã uy hiếp bắt đi rút tiền. Sự việc chấn động xảy ra vào rạng sáng 9/5 tại TP.Hà Tĩnh.

Hy hữu: Bắt giữ 2 đối tượng cướp tài sản của kẻ trộm cắp tài sản

Thứ 3, 08/05/2018 | 14:11
Sau khi sử dụng ma túy, Trường và Hiếu đã đòi tiền Nam nợ trước đó. Nam không trả, cả nhóm đã tiến hành cướp tiền trong túi Nam, số tiền này là tiền Nam đã trộm cắp của dì ruột trước đó.

Hòa Bình: Bắt khẩn cấp đối tượng giả làm xe ôm cướp, hiếp phụ nữ lúc nửa đêm

Chủ nhật, 06/05/2018 | 09:51
Trao đổi với PV, Thượng tá Trần Anh Tuấn – Trưởng Công an huyện Yên Thủy, tỉnh Hòa Bình cho biết, Công huyện Yên Thủy vừa truy xét và bắt được đối tượng giả làm xe ôm, có hành vi hiếp dâm và cướp tài sản của phụ nữ đi đường vào lúc nửa đêm.
Cùng tác giả

Cao tốc Bắc-Nam chưa thể thông tuyến đến điểm giao Bãi Vọt

Chủ nhật, 28/04/2024 | 20:00
Cao tốc Bắc - Nam hiện chỉ mới thông tuyến Hà Nội đến Diễn Châu (tỉnh Nghệ An), điểm giao với QL7. Riêng điểm Bãi Vọt (tỉnh Hà Tĩnh) dự kiến thông tuyến vào 2/9.

Hà Tĩnh nỗ lực Gỡ thẻ vàng IUU (cuối): Phát triển nghề cá bền vững

Chủ nhật, 28/04/2024 | 14:15
Tỉnh Hà Tĩnh đang tập trung đầu tư hoàn thiện hạ tầng nghề cá, tạo mọi điều kiện thuận lợi, giúp ngư dân an tâm bám biển.

Dự báo Hà Tĩnh nắng chưa từng có dịp nghỉ lễ 30/4

Thứ 6, 26/04/2024 | 10:31
Trong thời gian nghỉ lễ 30/4, Hà Tĩnh là một trong những tỉnh được dự báo xảy ra nắng nóng kỷ lục với nền nhiệt có thể lên đến 43,4°C.

Hà Tĩnh: Xanh mướt hàng rào bằng cây duối trăm tuổi trong nắng hè

Thứ 5, 25/04/2024 | 13:09
Những hàng rào bằng cây duối tuổi đời trăm năm khiến làng quê tại xã Tùng Ảnh (Đức Thọ - Hà Tĩnh) rợp mát trong ngày nắng hè.

Hà Tĩnh nỗ lực Gỡ thẻ vàng IUU (2): Động viên ngư dân bám biển, khai thác thủy sản hợp pháp

Thứ 5, 25/04/2024 | 09:50
Sự quyết liệt của lực lượng bộ đội biên phòng đã góp phần lớn tiên quyết trong công tác phòng, chống khai thác thuỷ sản bất hợp pháp trên biển.
Cùng chuyên mục

Đồng Nai: Một người đàn ông tử vong, nghi rơi từ trên cao xuống

Thứ 2, 29/04/2024 | 20:36
Sau khi nghe tiếng động lớn, người dân phát hiện một người đàn ông nằm trên rào tôn của dự án đang thi công nhà cao tầng.

Lâm Đồng: Triệu tập 3 thanh niên tàng trữ súng trái phép

Thứ 2, 29/04/2024 | 20:30
Ngày 29/4, Công an Tp.Bảo Lộc, tỉnh Lâm Đồng cho biết, đang củng cố hồ sơ để xử lý 3 thanh niên có hành vi tàng trữ súng trái phép theo quy định của pháp luật.

Bình Thuận: Truy tìm đôi nam nữ trộm lắc tay của tiệm vàng

Thứ 2, 29/04/2024 | 19:44
Lợi dụng thiếu quan sát của nhân viên tiệm vàng, người phụ nữ nhanh tay trộm lắc vàng rồi lên xe máy người đàn ông chờ sẵn tẩu thoát.

Đồng Nai: Danh tính đối tượng đốt xe do vi phạm nồng độ cồn

Thứ 2, 29/04/2024 | 18:00
Cơ quan Cảnh sát điều tra Công an huyện Long Thành đã ra quyết định tạm giữ hình sự đối tượng có dấu hiệu chống người thi hành công vụ.

Đồng Nai: Đồng loạt kiểm tra các quán bar, vũ trường

Thứ 2, 29/04/2024 | 17:39
300 cảnh sát đột kích kiểm tra các quán bar, vũ trường, Beer Club, phát hiện nhiều trường hợp dương tính với ma tuý.
     
Nổi bật trong ngày

Hành trình lật mặt kẻ thủ ác vụ án sát hại người tại Đồng Nai

Chủ nhật, 28/04/2024 | 09:08
Đối tượng ra tay giết người tình là bác sĩ tại Bệnh viện Đa khoa tỉnh Đồng Nai.

Khởi tố kẻ bán ô tô rồi đưa chìa khóa cho em trai đi trộm lại

Thứ 2, 29/04/2024 | 15:26
Theo Cổng thông tin điện tử Công an tỉnh Nghệ An, Công an Tp.Vinh đang thu thập, củng cố hồ sơ, khởi tố 2 đối tượng là anh em ruột về hành vi “trộm cắp tài sản".

Tạm giữ 8 đối tượng trong đường dây ghi số đề ở Đắk Lắk

Thứ 2, 29/04/2024 | 16:05
Đường dây ghi số đề hoạt động rất tinh vi, các đối tượng không nhận phơi đề trực tiếp mà sử dụng ứng dụng Telegram để chuyển và nhận phơi đề…

Huế: Nam thanh niên tông vào CSGT khi bị dừng xe để kiểm tra

Thứ 2, 29/04/2024 | 06:05
Khi bị CSGT ra hiệu lệnh dừng xe để kiểm tra, Phạm Ngọc An đã bất ngờ tông thẳng xe máy vào người trung tá Minh khiến chiến sĩ này bị thương phải nhập viện.

Lâm Đồng: Triệu tập 3 thanh niên tàng trữ súng trái phép

Thứ 2, 29/04/2024 | 20:30
Ngày 29/4, Công an Tp.Bảo Lộc, tỉnh Lâm Đồng cho biết, đang củng cố hồ sơ để xử lý 3 thanh niên có hành vi tàng trữ súng trái phép theo quy định của pháp luật.