Hack dữ liệu, hacker đối mặt án chung thân

Hack dữ liệu, hacker đối mặt án chung thân

Thứ 5, 27/12/2012 | 23:42
0
Sau khi bị phát hiện hack vào hệ thống công ty Strategic Forecasting, hacker khét tiếng Jeremy Hammond đang phải đối diện với bản án từ 30 năm tù đến chung thân.

Jeremy Hammond sinh năm 1985 đến từ Chicago, là một trong những thành viên của nhóm hacker LulzSec, một trong những nhóm hacker khét tiếng bậc nhất, gây đau đầu cho không ít những chuyên viên an ninh mạng cũng như những doanh nghiệp lớn trên internet thời gian vừa qua.

Công nghệ - Hack dữ liệu, hacker đối mặt án chung thânHacker Jeremy Hammond

Sau khi bị phát hiện hack vào hệ thống của Strategic Forecasting, một tổ chức tư nhân chuyên nghiên cứu và phân tích vấn đề địa chính trị trên thế giới, Hammond đang đối diện với án phạt nặng có thể lên tới tù chung thân.

Được biết, hacker Hammond đã lấy được hàng ngàn tài khoản email, thẻ tín dụng và không ít những thông tin nhạy cảm mà quyền sở hữu thuộc về các khách hàng của tổ chức nghiên cứu StratFor.

Jeremy Hammond đã bị giam giữ liên tục trong 8 tháng liền và có thể còn kéo dài đến năm 2013 do phiên tòa xét xử vụ án này sẽ không diễn ra trước năm 2013. Ngoài ra, Jeremy Hammond còn bị cấm nộp tiền bảo lãnh để tại ngoại. Nếu bị kết tội, thì hắn sẽ phải đối mặt với mức án 30 năm tù đến chung thân.

Sau vụ tấn công của Jeremy Hammond, đến thời điểm hiện tại, StratFor đã phải trả cho các khách hàng của họ tổng cộng gần 2 triệu USD vì những thiệt hại do vụ tấn công này gây nên.

Tuấn Khanh