Hai bảo mẫu bạo hành bé trai tử vong lãnh án

Thứ 6, 25/08/2023 | 16:41
1
Có hành vi đánh đập bé trai 17 tháng tuổi một cách dã man khiến nạn nhân tử vong, 2 bảo mẫu phải trả giá về tội Giết người.

Sáng 25/8, TAND Tp.Hà Nội mở phiên tòa xét xử sơ thẩm đối với hai bị cáo Nguyễn Thị An (SN 1993) và Nguyễn Thị Lành (SN 1992) về tội Giết người.

Đây là hai “bảo mẫu” đã có hành vi bạo hành bé trai 17 tháng tuổi tại cơ sở trông trẻ trái phép dẫn đến tử vong.

Theo cáo trạng, An và Lành không có bằng cấp chuyên môn về sư phạm nhưng vẫn rủ nhau cùng đứng ra mở lớp nhận trông giữ trẻ em để lấy tiền. Trong đó, họ có nhận trông cháu P.T.Đ. (sinh ngày 11/9/2021) – con của vợ chồng chị Phùng Thị T. (SN 1981, ở Hà Nội).

Khoảng 7h30 ngày 23/2, chị T đưa cháu Đ đến gửi. Đến 9h30 cùng ngày, An và Lành đưa các cháu vào phòng ngủ. Cháu Đ. không vào phòng ngủ mà bỏ chạy ra ngoài, đứng ở cửa và khóc. Bực tức, Lành bế cháu Đ. vào phòng ngủ, rồi ném cháu xuống tấm đệm xốp trải dưới nền nhà, làm đầu bé trai bị đập vào tấm đệm xốp.

Cháu Đ. tiếp tục quấy khóc nên Lành quát, tát cháu, rồi để cháu Đ. nằm ở đó còn mình đi ra ghế ngồi. Thời điểm này, An đang ở trong phòng ngủ, nhìn thấy Lành ném và tát cháu Đ. nhưng không nói gì.

Khi thấy cháu Đ. vẫn khóc, An đi đến chỗ cháu Đ. nằm trên tấm đệm, dùng chân dẫm, đạp vào bụng, ngực và vùng tai của cháu Đ..

An ninh - Hình sự - Hai bảo mẫu bạo hành bé trai tử vong lãnh án

Các bị cáo tại tòa.

Đến 16h30 cùng ngày, chị T. đến đón cháu Đ. thì thấy hai bên tai của con bị bầm tím. Chị T. hỏi Lành nguyên nhân, Lành nói do cháu Đ. chơi, bị ngã vào rổ đồ chơi. Tin lời Lành, chị T. đưa cháu Đ. về nhà. Đến tối cùng ngày, cháu Đ. có hiện tượng nôn, trớ. Những ngày tiếp theo, vợ chồng chị T. tiếp tục đưa cháu Đ. đến gửi tại cơ sở trông giữ của An và Lành.

Ngày 26/3, An thấy cháu Đ. quấy khóc nên đã bực tức dùng hai tay xách, ném cháu Đ. xuống nền nhà và dùng chân phải đạp vào bụng cháu Đ. rồi bỏ đi vào trong bếp. Khi quay ra, An thấy cháu Đ. bất tỉnh, miệng nôn, tay tự cào vào mặt nên đã gọi điện cho Lành, thông báo tình trạng của cháu Đ.. Lành đã hướng dẫn An lấy nước cho cháu Đ. uống nhưng cháu Đ. không uống. Thấy vậy, An liền đổ cốc nước vào mặt và dùng tay tát vào mặt cháu Đ. để bé trai tỉnh lại.

Do cháu Đ. không tỉnh, An đã gọi điện thoại cho chị T. đến lớp. Đến nơi, chị T. thấy con trai trong tình trạng người lạnh, chân tay cứng, mắt nhắm, quần áo ướt nên đã cùng An đưa đi cấp cứu. Đến chiều 2/3, cháu Đ. bị tử vong tại nhà.

Theo Kết luận Giám định pháp y, nguyên nhân cháu Đ. bị tử vong là suy tuần hoàn hô hấp không hồi phục do chấn thương sọ não nặng.

Tại phiên tòa, cả hai bị cáo An và Lành thừa nhận nội dung như cáo trạng nêu và liên tục gửi lời xin lỗi gia đình bị hại.

Khai trước tòa, An và Lành cho biết, từ khi bị khởi tố, bắt tạm giam cảm thấy vô cùng hối hận và xấu hổ với hành vi đã gây ra. Bị cáo đã tác động đến gia đình bồi thường tổn thất cho gia đình bị hại và mong muốn Hội đồng xét xử xem xét để có cơ hội làm lại cuộc đời.

Bào chữa cho hai bị cáo, các Luật sư thay mặt gia đình các bị cáo gửi lời chia buồn đến gia đình bị hại và và cho biết cả hai gia đình bị cáo có hoàn cảnh éo le, trong đó bị cáo Lành đang nuôi con nhỏ nên đề nghị HĐXX xem xét mức hình phạt nhân văn để các bị cáo có cơ hội cải tạo, sửa chữa lỗi lầm.

Trong khi đó, bà Nguyễn Thị Hưng, người đại diện theo ủy quyền của gia đình bị hại cho rằng các bị cáo là người trông giữ trẻ nhưng không dùng tình yêu thương, không dỗ dành mà có hành vi thay nhau bạo hành cháu bé 17 tháng tuổi. Vì vậy, hành vi phạm tội của hai bị cáo là đặc biệt nghiêm trọng cho xã hội, gây đau thương mất mát cho gia đình bị hại, gây hoang mang cho quần chúng nhân dân nên đề nghị HĐXX mức án nghiêm khắc nhất.

Sau khi nghị án, HĐXX xác định hành vi của các bị cáo là đặc biệt nghiêm trọng thể hiện tính chất côn đồ. Trong đó, bị cáo An có vai trò cao hơn bị cáo Lành nên cần có mức án nghiêm khắc để răn đe.

Về dân sự, tòa ghi nhận sự tự nguyện của gia đình hai bị cáo đã bồi thường cho gia đình bị hại 500 triệu đồng.

Căn cứ vào tính chất, hành vi phạm tội của từng bị cáo, HĐXX quyết định tuyên phạt Nguyễn Thị An mức án chung thân và Nguyễn Thị Lành 20 năm tù cùng về tội Giết người.

Han (t/h từ Pháp luật VN, Công lý) 

Nhà trường thông tin về vụ nam sinh lớp 7 tử vong sau khi tắm ở bể bơi

Thứ 6, 25/08/2023 | 14:45
Nhà trường đã có báo cáo gửi cơ quan chức năng về vụ học sinh tử vong sau khi tắm ở bể bơi. Công an cũng đã làm việc với nhà trường để điều tra, làm rõ sự việc.

Nghệ An: Nam sinh tử vong sau khi tắm ở bể bơi trường học

Thứ 5, 24/08/2023 | 14:30
B. cùng các bạn đi đến bể bơi ở trường học để tắm. Không may mắn, B. bị đuối nước và được đi cấp cứu nhưng đã tử vong.

Án tù cho gã đàn ông bạo hành vợ đang mang bầu

Thứ 3, 22/08/2023 | 06:00
Mặc dù vợ mang thai 7 tháng nhưng Luân vẫn thường xuyên bạo hành vợ vô cùng dã man.

Bắt khẩn cấp gã cha dượng bạo hành bé trai 3 tháng tuổi tử vong

Thứ 6, 18/08/2023 | 13:15
Cơ quan điều tra Công an tỉnh Bà Rịa - Vũng Tàu đã bắt giữ khẩn cấp gã chồng "hờ" bạo hành con riêng của vợ để điều tra về hành vi giết người.
Cùng tác giả

Đắk Lắk: Trượt chân xuống mương, bé gái 3 tuổi bị đuối nước thương tâm

Thứ 3, 27/08/2019 | 21:16
Trong lúc ra mương nước gần nhà chơi, cháu Y. đã bị trượt chân ngã xuống mương nước tử vong

Cách làm kem chuối mát lạnh xóa tan cái nóng mùa hè

Thứ 6, 17/05/2019 | 10:00
Thời tiết đang dần bị "xâm chiếm" bởi sự nắng nóng gay gắt của mùa hè khiến chúng ta luôn cảm thấy bí bách và ngột ngạt, vì vậy còn gì tuyệt vời hơn những cốc kem mát lạnh ngay tại nhà.

Google dự định mang đến tính năng mới giống 3D Touch trong phiên bản Androi sắp tới

Thứ 3, 09/04/2019 | 09:04
Google dự định sẽ "mượn" một tính năng từ Apple cho hệ điều hành Androi trong tương lai của họ.

Cận cảnh con trăn khổng lồ nặng hơn 70kg mang trong mình 73 quả trứng

Thứ 2, 08/04/2019 | 13:31
Trăn Miến Điện là một trong những loài trăn lớn nhất trên thế giới, tuy nhiên với cân nặng hơn 70 kg, dài hơn 5.2m thì con trăn được tìm thấy ở Florida cũng được coi là khổng lồ.

Các quốc gia trên thế giới trừng phạt tội phạm xâm hại tình dục trẻ em như thế nào?

Thứ 2, 08/04/2019 | 12:00
Hiện nay tình trạng xâm hại tình dục trẻ em diễn ra ở mức đáng báo động tại khắp mọi quốc gia trên thế giới, chính vì vậy nhiều quốc gia đã mạnh tay áp dụng những biện pháp cứng rắn, nghiêm trị để loại trừ loại tội phạm nguy hiểm này.
Cùng chuyên mục

Hà Nội: Bắt 4 đối tượng vụ 6 xe ô tô bị tạt sơn

Chủ nhật, 05/05/2024 | 06:00
Nhận thấy một số xe ô tô không gửi xe ở bãi, nhóm đối tượng đã bàn bạc phá hoại tài sản để ép người dân gửi xe.

Hà Nội: Công an vào cuộc vụ người phụ nữ đạp chân cư dân tại chung cư

Thứ 7, 04/05/2024 | 20:50
Vừa qua, hình ảnh người phụ nữ dùng chân đạp vào một cư dân được xác định xảy ra ở chung cư Đồng Phát - Park View Tower (quận Hoàng Mai, Hà Nội).

Chánh Thanh tra Sở GTVT tỉnh Lâm Đồng bị khởi tố

Thứ 7, 04/05/2024 | 19:56
Ông Phạm Bé, Chánh Thanh tra Sở GTVT tỉnh Lâm Đồng bị khởi tố để điều tra về hành vi Nhận hối lộ.

Tây Ninh: Khởi tố nhóm lừa đảo qua app sex, chiếm đoạt trên 50 tỷ đồng

Thứ 7, 04/05/2024 | 19:55
Thủ đoạn lừa đảo qua app sex là dịch vụ cung cấp gái mại dâm thu hút khách hàng có nhu cầu mua dâm trên mạng xã hội, để lừa chuyển tiền vào tài khoản của bọn chúng.

Bộ Công an cảnh báo thủ đoạn lừa đảo qua đầu tư chứng khoán

Thứ 7, 04/05/2024 | 17:49
Các đối tượng cung cấp cho nạn nhân các giấy tờ pháp lý của công ty để “con mồi” dễ dàng tra cứu thông tin và tin tưởng rồi theo chỉ dẫn của đối tượng lừa đảo.
     
Nổi bật trong ngày

Bộ Công an truy tìm 4 người trong 1 vụ án hối lộ, lừa đảo

Thứ 7, 04/05/2024 | 06:00
Bộ Công an phát thông báo truy tìm 4 nghi phạm trong vụ án Đưa hối lộ, Nhận hối lộ và Lừa đảo chiếm đoạt tài sản xảy ra tại Hà Nội và một số tỉnh, thành phố.

Bắt nguyên Bộ trưởng, Chủ nhiệm Văn phòng Chính phủ Mai Tiến Dũng

Thứ 7, 04/05/2024 | 17:39
Cơ quan Cảnh sát điều tra Bộ Công an đã ra Quyết định khởi tố bị can, lệnh bắt tạm giam ông Mai Tiến Dũng - Nguyên Bộ trưởng, Chủ nhiệm Văn phòng Chính phủ.

Hà Nội: Phát hiện, tạm giữ hơn 1,5 tấn thực phẩm không rõ nguồn gốc

Thứ 7, 04/05/2024 | 10:37
Kiểm tra một hộ kinh doanh trên địa bàn huyện Thanh Oai, lực lượng chức năng đã phát hiện và tạm giữ một lượng lớn thực phẩm có dấu hiệu vi phạm.

Bộ Công an cảnh báo thủ đoạn lừa đảo qua đầu tư chứng khoán

Thứ 7, 04/05/2024 | 17:49
Các đối tượng cung cấp cho nạn nhân các giấy tờ pháp lý của công ty để “con mồi” dễ dàng tra cứu thông tin và tin tưởng rồi theo chỉ dẫn của đối tượng lừa đảo.

Lộ hành vi mua bán ma túy từ vụ trộm xe cùng 81 đơn hàng của shipper

Thứ 7, 04/05/2024 | 12:30
Thủ phạm gây ra vụ trộm xe máy cùng 81 đơn hàng của nam shipper là hai anh em ruột. Cả hai đối tượng trộm cắp và một đồng phạm khác đều dương tính với ma túy.