Triệt phá nhóm đối tượng chuyên sử dụng công nghệ thông tin để trộm cắp tài sản

Triệt phá nhóm đối tượng chuyên sử dụng công nghệ thông tin để trộm cắp tài sản

Chủ nhật, 09/04/2023 | 17:15
0
Vì cần tiền tiêu xài, hai đối tượng đã sử dụng tiện ích của công nghệ thông tin, mạng Internet để đột nhập các trường mầm non nhằm trộm cắp tài sản.

Ngày 9/4, lãnh đạo Công an huyện Đắk Mil, tỉnh Đắk Nông cho biết, đơn vị vừa triệt phá nhóm đối tượng sử dụng công nghệ thông tin để đột nhập vào các trường mầm non trộm cắp tài sản.

Theo thông tin ban đầu, vào ngày 13/2, Công an huyện Đắk Mil nhận được tin báo của một số tu sĩ Cộng đoàn Lâm Bích Kito Vua ở xã Đắk R’la (huyện Đắk Mil), trình báo về việc bị kẻ gian đột nhập lấy trộm hơn 60 triệu đồng tiền mặt, 1.500 USD, 4 điện thoại di động và một số giấy tờ tuỳ nhân.

Bằng các biện pháp nghiệp vụ ngày 23/2, lực lượng Công an huyện Đắk Mil đã bắt giữ đối tượng Lê Cẩm Hoàng (SN 1990, trú tại huyện Krông Nô, tỉnh Đắk Nông) vì có liên quan đến vụ trộm cắp nói trên.

Mở rộng điều tra, Công an huyện Đắk Mil đã phối hợp bắt giữ đối tượng Trần Hoàng Ngọc (SN 1981, trú tại huyện Tánh Linh, tỉnh Bình Thuận) khi đang lẩn trốn trên địa bàn Tp.HCM.

An ninh - Hình sự - Triệt phá nhóm đối tượng chuyên sử dụng công nghệ thông tin để trộm cắp tài sản

Đối tượng Lê Cẩm Hoàng tại cơ quan công an. 

Theo cơ quan công an, Ngọc được xác định là đối tượng chủ mưu cùng Lê Cẩm Hoàng thực hiện vụ đột nhập trộm cắp tài sản trên. Không chỉ vậy, trước đó, các đối tượng này còn thực hiện vụ trộm cắp tài sản tại 1 trường mầm non trong Cộng đoàn giáo xứ ở thành phố Đồng Xoài, tỉnh Bình Phước vào ngày 22/1/2023, với số tiền hơn 1 tỷ đồng.

Quá trình điều tra, Công an huyện Đắk Mil và Công an tỉnh Bình Phước đã ra quyết định khởi tố vụ án, khởi tố bị can đối với Lê Cẩm Hoàng và Trần Hoàng Ngọc về hành vi trộm cắp tài sản. Trong đó, Hoàng bị tạm giam tại Công an huyện Đắk Mil, còn Ngọc bị tạm giam tại Công an tỉnh Bình Phước.

Bước đầu, cơ quan công an xác định, do cần tiền tiêu xài nên Ngọc và Hoàng bàn bạc thống nhất trộm cắp tài sản với thủ đoạn sử dụng tiện ích của công nghệ thông tin, mạng Internet để tìm hiểu thông tin, vị trí và quy luật sinh hoạt ăn ở đi lại tại các trường mầm non trong các cơ sở tôn giáo để đột nhập trộm cắp tài sản.

Sau đó, lợi dụng đêm khuya, thời gian gần sáng, các đối tượng chở nhau đến các cơ sở nói trên. Tại đây, một đối tượng cảnh giới, còn một đối tượng đột nhập vào trộm cắp tài sản mang đi tiêu thụ.

An ninh - Hình sự - Triệt phá nhóm đối tượng chuyên sử dụng công nghệ thông tin để trộm cắp tài sản (Hình 2).

Cơ quan công an thu giữ nhiều tang vật để phục vụ điều tra. 

Với thủ đoạn trên, ngoài 2 vụ trộm cắp tại tỉnh Đắk Nông và Bình Phước, Hoàng và Ngọc còn thực hiện một số vụ trộm cắp tài sản trên xe ô tô mà các lái xe ngủ qua đêm tại một số cây xăng trên tuyến quốc lộ 14 qua địa phận các tỉnh Đắk Nông, Bình Phước, Bình Dương.

Ngoài hai đối tượng nói trên, thời gian qua, lực lượng Công an huyện Đắk Mil cũng đã đấu tranh, triệt phá 2 nhóm 11 đối tượng thực hiện 13 vụ trộm cắp, tiêu thụ xe máy và trộm cắp nông sản, thu giữ tài sản trả lại cho người dân.

Theo lãnh đạo Công an huyện Đắk Mil, để đấu tranh có hiệu quả với loại tội phạm này, bên cạnh sự vào cuộc quyết liệt của lực lượng công an thì mỗi người dân cần nêu cao tinh thần cảnh giác, tăng cường các biện pháp tự bảo vệ tài sản. Đồng thời, tích cực tham gia phòng ngừa, đấu tranh tố giác các loại tội phạm, nhất là tội phạm trộm cắp tài sản...

Khánh Ngọc

Long An: Bắt giữ đối tượng trộm cắp tài sản đang trên đường bỏ trốn

Chủ nhật, 02/04/2023 | 10:14
Công an huyện Tân Thạnh phối hợp cùng với người dân chốt chặn, truy bắt thành công đối tượng Lê Trọng Nhân trộm cắp tài sản khi đang bỏ trốn.

Quảng Nam: Bắt đôi bạn rủ nhau đi trộm cắp tài sản

Thứ 6, 31/03/2023 | 15:23
Khi đến bệnh viện thăm con của bạn ốm, Chi nghe bạn kể về hoàn cảnh khó khăn nên rủ nhau đi trộm tài sản. Để rồi, cả hai vướng vòng tù tội.

Lâm Đồng: Bắt 2 đối tượng gây ra 15 vụ trộm cắp tài sản

Thứ 7, 25/03/2023 | 16:54
Từ những tài liệu, chứng cứ có được, Công an huyện Bảo Lâm xác định, Đạt và Lưu Hưởng là 2 đối tượng gây ra các vụ trộm cắp tài sản trên địa bàn.
Cùng tác giả

Nhóm nam nữ tụ tập ăn nhậu trong lúc cả thành phố đang cách ly xã hội

Thứ 4, 12/08/2020 | 10:20
Trong lúc toàn thành phố đang thực hiện cách ly để phòng, chống dịch Covid-19 thì một nhóm nam nữ tụ tập ăn nhậu tại văn phòng đại diện của công ty xổ số.
Cùng chuyên mục

Thông tin mới vụ cô gái chết khô trên sofa: Ô tô biến mất, sim bị tháo

Chủ nhật, 28/04/2024 | 15:21
Liên quan tới vụ việc cô gái chết khô trên sofa khu căn hộ cao cấp ở Hà Nội, cơ quan chức năng vừa thông tin thêm một số tình tiết quan trọng.

Lâm Đồng: Bắt giám đốc trốn truy nã 22 năm

Chủ nhật, 28/04/2024 | 13:22
Sau 22 năm trốn lệnh truy nã về tội lừa đảo chiếm đoạt tài sản, Phạm Văn Bộ đã thay tên đổi họ, làm giám đốc 3 công ty trước khi bị công an bắt giữ.

Đồng Nai: Hé lộ lý do bác sĩ sát hại người tình

Chủ nhật, 28/04/2024 | 11:12
Lo sợ mọi người biết tin người tình có thai sẽ ảnh hưởng đến mình, Sơn đã ra tay sát hại nạn nhân.

Hành trình lật mặt kẻ thủ ác vụ án sát hại người tại Đồng Nai

Chủ nhật, 28/04/2024 | 09:08
Đối tượng ra tay giết người tình là bác sĩ tại Bệnh viện Đa khoa tỉnh Đồng Nai.

Cảnh báo 'bẫy' rủi ro khi bán, cho thuê tài khoản ngân hàng

Chủ nhật, 28/04/2024 | 07:00
Ngày 27/4, trên cổng thông tin điện tử Công an thành phố Hà Nội, cơ quan này đã có cảnh báo 'bẫy' rủi ro khi bán, cho thuê tài khoản ngân hàng.
     
Nổi bật trong ngày

Hà Nội: Điều tra vụ cô gái chết khô trên sofa khu chung cư cao cấp

Thứ 7, 27/04/2024 | 12:36
Ngày 27/4, Công an quận Nam Từ Liêm (Hà Nội) cho biết, đơn vị đang điều tra vụ việc thi thể cô gái đã khô trên ghế sofa trong căn chung cư trên địa bàn.

Hành trình lật mặt kẻ thủ ác vụ án sát hại người tại Đồng Nai

Chủ nhật, 28/04/2024 | 09:08
Đối tượng ra tay giết người tình là bác sĩ tại Bệnh viện Đa khoa tỉnh Đồng Nai.

Lâm Đồng: Công an tỉnh bác thông tin sai sự thật lan truyền trên mạng xã hội

Thứ 7, 27/04/2024 | 23:08
Công an tỉnh Lâm Đồng đang điều tra, xác minh thông tin sai sự thật đang lan truyền trên mạng xã hội.

Tây Ninh: Bắt giữ đối tượng dùng súng nhựa đi cướp

Thứ 7, 27/04/2024 | 09:31
Cơ quan CSĐT Công an huyện Tân Biên bắt giữ đối tượng dùng súng nhựa đi cướp lấy tiền dùng ma túy và chơi game.

Bắt đối tượng lừa bán đất của người khác để chiếm đoạt hàng tỷ đồng

Thứ 7, 27/04/2024 | 20:00
Lừa bán hơn 5,3ha đất của người khác để chiếm đoạt tài sản, đối tượng Ngô Văn Quyết vừa bị khởi tố, bắt tạm giam để phục vụ điều tra.