Hải Dương: Nghi vấn xua đuổi tàu hút cát, 3 người bị bắn trọng thương

Hải Dương: Nghi vấn xua đuổi tàu hút cát, 3 người bị bắn trọng thương

Nguyễn Hữu Thắng
Thứ 7, 13/07/2019 | 11:57
0
Khi thấy tàu hút cát hoạt động gần khu vực nuôi cá của mình, một số người dân đã xua đuổi, bất ngờ các đối tượng trên tàu cát đã dùng súng bắn vào nhóm người này khiến 3 người bị trọng thương.

Phản ánh tới báo Người Đưa Tin, một số người dân nuôi trồng thủy sản tại sông Thái Bình, nằm trên địa phận thôn Lý Dương, phường Cổ Thành, TP. Chí Linh, tỉnh Hải Dương cho biết mới đây họ đã bị 1 nhóm người từ tàu hút cát trái phép dùng súng bắn nhiều phát vào người gây trọng thương.

Anh Nguyễn Văn Ng., một trong 3 nạn nhân bàng hoàng kể lại: “Vào khoảng 21h, ngày 22/6, chúng tôi là những người dân nuôi trồng thủy sản, khi thấy tàu hút cát chúng tôi ra xua đuổi thì bị chúng dùng súng bắn nhiều phát về phía chúng tôi khiến 3 người bị thương. Sau đó, chúng tôi được người dân đưa đi bệnh viện Việt Đức cấp cứu”.

An ninh - Hình sự - Hải Dương: Nghi vấn xua đuổi tàu hút cát, 3 người bị bắn trọng thương

Nạn nhân được đưa đi cấp cứu tại bệnh viện Việt Đức.

Theo những bức ảnh mà các nạn nhân cung cấp chụp lại vết thương thì có các nạn nhân dính nhiều viên đạn nhỏ (nghi là súng tự chế) ở phần đùi, tay và bụng.

An ninh - Hình sự - Hải Dương: Nghi vấn xua đuổi tàu hút cát, 3 người bị bắn trọng thương (Hình 2).

Các đầu ngón tay của nạn nhân bị nát.

Là người đánh cá tại đó, khi xảy ra sự việc ông Nguyễn Văn Đô (xã Nhân Huệ, TP. Chí Linh, tỉnh Hải Dương) đã hô hoán, và gọi người đưa các nạn nhân đi cấp cứu.

An ninh - Hình sự - Hải Dương: Nghi vấn xua đuổi tàu hút cát, 3 người bị bắn trọng thương (Hình 3).

Ông Nguyễn Văn Đô đã hô hoán, và gọi người đưa các nạn nhân đi cấp cứu.

Nghĩ lại thời gian đó, ông Đô không khỏi hoảng hốt: “Lúc đó tôi đang đánh cá cách đó vài trăm mét, thấy tiếng nổ như tiếng pháo, kèm tiếng hô lớn như có xô xát tôi liền chạy tới. Thấy 3 người bị chảy rất nhiều máu, với các vết thương do đạn bắn tôi đã gọi người tới để đưa các nạn nhân đi cấp cứu”.

Ông Nguyễn Phúc Thịnh, Phó Chủ tịch UBND TP. Chí Linh, cho biết chưa nhận được báo cáo cụ thể về sự việc từ cơ quan công an. Bởi, hiện Công an Thành phố đang tiến hành điều tra, xác minh làm rõ.

Nói về tình trạng cát tặc ở địa phương mình, Phó Chủ tịch TP. Chí Linh cho biết, tình trạng khai thác cát trên dòng sông Thái Bình đoạn chảy qua địa phận Thành phố thỉnh thoảng lại xuất hiện.

“Bây giờ chủ yếu là trộm cắp vặt, chúng làm kiểu “du kích”, khi phát hiện ra chúng tôi cho lực lượng truy đuổi. Cũng có lần bắt được, có lần chỉ ra tới nơi là các tàu đã chạy mất. Tàu hút cát không biển số, không kiểm định hiện đang đậu dọc tuyến sông, chúng tôi đã kiến nghị nhiều lần tới lực lượng công an, nhưng chưa có biện pháp xử lý triệt để”, ông Thịnh tâm tư.

Vị Phó Chủ tịch cho biết, hiện tại, khu vực có sông bao quanh, Thành phố đã giao cho lực lượng công an, lãnh đạo xã/phường lập chốt, tuần tra, canh gác.

Tuy nhiên theo ông Thịnh, việc bắt giữ các tàu này cũng gặp nhiều khó khăn: “Thành phố giao nhiệm vụ chính cho Công an. Khu vực phường Cổ Thành cách đây vài tháng có hiện tượng đuổi mà các tàu không chạy, chúng tôi kéo chốt công an về đấy thì họ mới được. Trên sông này, không phải chỗ nào cũng hút, trên địa bàn Thành phố có 3 địa điểm thường xuyên có tàuneo đậu chờ hút cát.

Lực lượng không đủ để làm chốt chặn liên tục, do vậy mà khi ở chỗ nào có “tín hiệu” mới lập chốt ở đó.  Khó khăn về phương tượng, lợi nhuận lớn khiến đối tượng hút cát không từ thủ đoạn nào”.

“Như nhà tôi, hôm nào các đối tượng định lấy cát là y rằng có người “gác cổng hộ”. Khi mà tôi nhận được tin báo là ở đâu đó đang có việc hút cát, chúng tôi đi là đã chạy mất. Có những lần tôi phải đánh lạc hướng, gọi xe đi 1 hướng khác, rồi lại đi đường vòng ra điểm hút cát thì các đối tượng này mới không phát hiện được”, ông Thịnh kể.

Nhân chứng bàng hoàng kể lại sự việc bị 2 đối tượng dùng súng bắn

Hà Nội: CSGT cấp cứu cho nạn nhân bị ngã bất tỉnh trong lúc làm nhiệm vụ

Thứ 6, 12/07/2019 | 11:09
Sáng 12/7, lãnh đạo đội CSGT số 6, Phòng CSGT Hà Nội cho biết các cán bộ trong đơn vị vừa đưa một người phụ nữ bị ngã, bất tỉnh trên đường đến bệnh viện cấp cứu.

[Info] Khởi tố ông Lê Thanh Thản: Đại gia dối lừa - Nghìn người "ngậm đắng"

Thứ 6, 12/07/2019 | 06:00
"Đại gia điếu cày"Lê Thanh Thản, Chủ tịch Tập đoàn Mường Thanh bị khởi tố về tội "Lừa dối khách hàng" tại dự án đầu tư xây dựng Tổ hợp chung cư cao cấp và thương mại Bemes (CT6), phường Kiến Hưng, quận Hà Đông. Đây là lần đầu tiên trong lịch sử tố tụng Việt Nam có người bị khởi tố về tội Lừa dối khách hàng.

LS Trương Anh Tú: “Lần đầu trong lịch sử tố tụng Việt Nam có bị can bị khởi tố về tội Lừa dối khách hàng”

Thứ 5, 11/07/2019 | 08:45
Trước thông tin về việc khởi tố "đại gia điếu cày" Lê Thanh Thản - Chủ tịch Tập đoàn Mường Thanh, luật sư Trương Anh Tú cho biết, đây là lần đầu tiên trong lịch sử tố tụng Việt Nam khởi tố một bị can với hành vi và tội danh “lừa dối khách hàng”.
Cùng tác giả

Dòng xe nối đuôi nhau trở lại Thủ đô

Thứ 3, 30/04/2024 | 21:12
Dù chưa hết kỳ nghỉ lễ, nhưng chiều ngày 30/4 đã có nhiều người dân quay trở lại Thủ đô khiến cho nhiều tuyến đường hướng về Hà Nội rơi vào tình trạng ùn ứ kéo dài.

Phố phường Hà Nội yên bình trong ngày nghỉ lễ 30/4 - 1/5

Thứ 3, 30/04/2024 | 13:24
Không còn cảnh tắc đường, không còn không khí hối hả, phố phường Hà Nội trong ngày nghỉ lễ 30/4-1/5 mang vẻ đẹp thật yên bình.

Người dân đổ về công viên nước ngày nghỉ lễ "giải nhiệt"

Thứ 2, 29/04/2024 | 16:57
Những ngày nay, thời tiết tại Thủ đô nắng nóng đỉnh điểm khiến nhiều người dân đổ về công viên nước Hồ Tây (quận Tây Hồ) để "giải nhiệt” trong dịp lễ này.

Hà Nội: Hiện trạng tuyến đường dài 325m được khởi động lại sau 12 năm

Thứ 2, 29/04/2024 | 16:55
Tuyến đường Phương Mai - sông Lừ (quận Đống Đa, Tp.Hà Nội) dài 325m với mức đầu tư 225 tỷ đồng đang khởi động lại sau 12 năm.

Toàn cảnh dự án của Tân Hoàng Minh bỗng dưng đổi tên

Chủ nhật, 28/04/2024 | 10:06
Dự án D’.Palais de Louis được Tập đoàn Tân Hoàng Minh với quy mô 27 tầng cao và 4 tầng hầm, tổng cộng có 242 căn hộ cao cấp bất ngờ đổi tên thành Hanoi Signature.
Cùng chuyên mục

Tạm giữ nữ đối tượng môi giới mại dâm để hưởng hoa hồng

Thứ 4, 01/05/2024 | 14:31
Cơ quan công an vừa tạm giữ nữ đối tượng gọi hai cô gái đến nhậu cùng và bán dâm cho khách để hưởng hoa hồng.

Lâm Đồng: Làm việc với 3 trường hợp đưa tin sai sự thật

Thứ 4, 01/05/2024 | 14:10
3 trường hợp đăng thông tin cho rằng có phản động ở đường Trúc Lâm Yên Tử và biến ở Đà Lạt, đã bị công an mời làm việc.

Đồng Nai: Bắt đối tượng giả danh công an để chiếm đoạt tài sản

Thứ 4, 01/05/2024 | 14:04
Công an Tp.Long Khánh (tỉnh Đồng Nai) đã khởi tố, tạm giam một đối tượng giả danh cán bộ công an để lừa đảo chiếm đoạt tài sản.

Cảnh giác với thủ đoạn cài đặt ứng dụng giả mạo để chiếm đoạt tài sản

Thứ 4, 01/05/2024 | 10:00
Trên địa bàn tỉnh Sóc Trăng, đã có nhiều trường hợp rơi vào bẫy của các đối tượng lừa đảo, tài sản bị chiếm đoạt lên đến hàng trăm triệu đồng.

Lâm Đồng: Triệu tập người đăng tải thông tin sai sự thật trên mạng xã hội

Thứ 4, 01/05/2024 | 08:18
Người phụ nữ tung tin sai sự thật “Đà Lạt có biến lớn, bạo động” đã bị công an triệu tập làm việc.
     
Nổi bật trong ngày

Bắt đối tượng người nước ngoài trộm xe máy ở Đà Lạt

Thứ 3, 30/04/2024 | 07:00
Sau khi trộm cắp xe máy tại Đà Lạt, đối tượng đang chạy về Tp.Hồ Chí Minh thì bị Công an Lâm Đồng bắt giữ.

Lâm Đồng: Triệu tập người đăng tải thông tin sai sự thật trên mạng xã hội

Thứ 4, 01/05/2024 | 08:18
Người phụ nữ tung tin sai sự thật “Đà Lạt có biến lớn, bạo động” đã bị công an triệu tập làm việc.

Khởi tố 2 người gây rối tại UBND xã ở Hà Nội

Thứ 3, 30/04/2024 | 10:59
Hai người gây rối tại UBND xã Minh Tân (huyện Phú Xuyên, Hà Nội) đã bị khởi tố, bắt tạm giam.

Vụ bác sĩ giết người phi tang ở Đồng Nai, đại diện Bệnh viện nói gì?

Thứ 3, 30/04/2024 | 17:02
Đại diện BV Đa khoa Đồng Nai cho biết, ông vẫn chưa hết bàng hoàng về nghi can là bác sĩ của bệnh viện được đồng nghiệp đánh giá có chuyên môn tốt, hiền lành.

Đồng Nai: Bắt đối tượng giả danh công an để chiếm đoạt tài sản

Thứ 4, 01/05/2024 | 14:04
Công an Tp.Long Khánh (tỉnh Đồng Nai) đã khởi tố, tạm giam một đối tượng giả danh cán bộ công an để lừa đảo chiếm đoạt tài sản.