Hãi hùng chung cư mini quây kín lồng sắt, lọt trong ngõ sâu hun hút

Thứ 6, 15/09/2023 | 17:56
0
Nằm trong nhiều ngõ ngách nhỏ sâu hun hút trên khắp các quận ở Hà Nội, các tòa chung cư mini mọc lên như “nấm” với hàng trăm người dân sinh sống.

Đêm 12/9 đã xảy ra vụ cháy nghiêm trọng tại chung cư mini nằm trong ngách 29/70 phố Khương Hạ (phường Khương Đình, quận Thanh Xuân, Hà Nội) khiến 56 người tử vong và 37 người bị thương

Chung cư mini này gồm 9 tầng, 1 tum với diện tích khoảng 200m2, nơi đây có gần 150 người sinh sống, đa phần là các gia đình trẻ. Hiện tại, lực lượng chức năng đã phong tỏa xung quanh các lối vào chung cư này.

Theo ghi nhận của PV, nhiều ngõ, hẻm ở phố Khương Hạ, gần khu vực xảy ra vụ cháy có rất nhiều chung cư mini cao tầng, lối vào rất nhỏ, chỉ vừa 2 xe máy tránh nhau. Hình ảnh chung cư mini cao tầng trong hẻm 29/78/60 phố Khương Hạ.

Một người dân sinh sống ở đầu ngõ cho biết: “Nếu xảy ra hỏa hoạn, mọi người chen nhau chạy ra rất khó và gây khó khăn cho những người hỗ trợ dập lửa”.

Một chung cư mini nằm kế bên hẻm 29/78/60 phố Khương Hạ được xây hình tam giác.

Theo một người dân sinh sống trong ngõ 583 phố Vũ Tông Phan (phường Khương Đình), gần nơi xảy ra vụ cháy cho biết: “Quanh khu vực này có nhiều chung cư mini, chủ yếu trong ngõ ngách nhỏ, nên nếu xảy ra cháy như vừa rồi sẽ rất khó tiếp cận. Những người sống trong chung cư mini đa phần là người ngoại tỉnh”.

Một chung cư mini cao trên 10 tầng nằm sâu trong ngõ 358 Bùi Xương Trạch (phường Khương Đình). Ngay phía bên ngoài, dây điện được đấu nối chằng chịt.

Các cửa từng căn hộ bên trong chung cư mini đều bịt kín.

Chung cư mini cao tầng nằm sâu trong ngõ ở Đình Thôn, phường Mỹ Đình, quận Nam Từ Liêm (Hà Nội).

Mặt trước của các căn hộ trong chung cư mini đều được hàn kín bằng khung sắt kiên cố nhằm chống trộm.

Nhiều tòa chung cư mini cao tầng mọc lên san sát trong ngõ 49 đường Lê Đức Thọ (phường Mỹ Đình).

Tầng 1 là chỗ để xe của những người sinh sống trong chung cư mini. Một cư dân sống tại chung cư mini này cho biết: “Vụ hỏa hoạn ở Khương Hạ mới đây làm nhiều người chết khiến chúng tôi sống ở đây cũng lo lắng, mong công tác phòng cháy chữa cháy thường xuyên được kiểm tra”.

Mặt trước của các chung cư này được hàn bằng những thanh sắt kiên cố. Nếu có hỏa hoạn, việc chữa cháy, cứu người trong các chung cư này rất khó khăn.

Hồng Phú

Cùng chuyên mục

"Hot gymer đất cảng" chơi tennis, chạy bộ để sở hữu thân hình chữ S "vạn người mê"

Thứ 6, 17/05/2024 | 03:47
"Hot gymer đất cảng" tập luyện đa dạng để giữ số đo 87 - 62 - 91cm.

"Nữ hoàng phòng vé" chỉ cao 1,5m nhưng có gu ăn mặc hack dáng tuyệt đối

Thứ 6, 17/05/2024 | 03:44
Kaity Nguyễn sở hữu dáng vóc quyến rũ cùng gu ăn mặc ấn tượng, thu hút ánh nhìn khán giả.

Clip: Nhanh vài giây, xe máy bị tông cực mạnh, 2 người nằm gục

Thứ 6, 17/05/2024 | 01:13
Bất ngờ lao xe máy từ ngõ nhỏ ra đường lớn không giảm tốc độ, nhường đường cho xe đang đi trên đường lớn, tài xế bị xe máy đang di chuyển tốc độ cao tông cực mạnh. Va chạm giữa 2 xe máy khiến 2 tài xế bị hất bay, nằm gục trên đường.

Ông Zelensky tới Kharkiv, quân đội Ukraine thông báo tình hình mới

Thứ 6, 17/05/2024 | 00:12
Tổng thống Ukraine Zelensky tới thăm các quân nhân ở Kharkiv sau khi hủy mọi kế hoạch công du nước ngoài vì tình hình trong nước đang “nóng”.

Nam MC "Chiếc nón kỳ diệu" lấy vợ gia thế kín tiếng, giờ nổi như cồn trên phim Việt

Thứ 5, 16/05/2024 | 23:53
Được gắn với biệt danh "ông hoàng mau nước mắt" trong phim "Người một nhà", Tuấn Tú ngoài đời là một người vui tính.