Hải Phòng: Bị phát hiện chở quá tải, tài xế lái xe bỏ chạy

Hải Phòng: Bị phát hiện chở quá tải, tài xế lái xe bỏ chạy

Thứ 2, 15/05/2017 | 19:18
0
Đang lưu thông trên đường bị lực lượng chức năng phát hiện, tài xế xe chở hàng có dấu hiệu quá khổ, quá tải đã bỏ chạy vào cảng, khóa cabin và bỏ đi.

Trao đổi với PV báo Người Đưa Tin, một cán bộ thuộc đội CSGT số 3 – phòng CSGT Đường bộ - đường sắt, Công an TP.Hải Phòng cho biết: “Vào khoảng 10h sáng nay (15/5), tại tuyến đường Hùng Vương, phường Sở Dầu, quận Hồng Bàng, TP.Hải Phòng, trên đường đi tuần tra, đội CSGT số 3 kết hợp với đội TTGT số 5 thuộc sở GTVT Hải Phòng phát hiện xe sơ mi rơ moóc BKS 89C-055.62 chở hàng quá khổ và có dấu hiệu quá tải”.

Xã hội - Hải Phòng: Bị phát hiện chở quá tải, tài xế lái xe bỏ chạy

Tài xế khóa cabin và bỏ đi sau khi lái xe bỏ chạy vào cảng Tiến Mạnh.

Lực lượng phối hợp ra hiệu dừng xe để kiểm tra, lái xe 89C-055.62 bất ngờ tăng tốc bỏ chạy. Sau khi bỏ chạy 2km, xe này bất ngờ đổi hướng vào khu vực cảng Tiến Mạnh cũng trên đường Hùng Vương bất chấp hiệu lệnh dừng xe của bảo vệ cảng. Tại đây, tài xế đã khóa cửa cabin và bỏ đi.

Qua công tác kiểm tra ban đầu, xe đã xếp hàng vượt chiều cao quy định của thùng xe. Quy định chiều cao xếp hàng của thùng xe là 4,35m, nhưng theo thực tế kiểm tra là 5,0m.

Do lái xe container bỏ trốn nên lực lượng phải bố trí người canh gác và liên hệ với công ty chủ quản bố trí người tới làm việc và kiểm tra tải trọng xe.

Thông tin trên xe cho thấy, đầu xe 89C-055.62, phần sơ mi rơ moóc 15R-112.76 thuộc sở hữu của công ty CPTM và DV Vận Tải, địa chỉ tại thị trấn Bần, Yên Nhân, huyện Mỹ Hào, tỉnh Hưng Yên.

Cho đến 18h30 cùng ngày, lái xe này vẫn chưa xuất hiện. Lãnh đạo đội CSGT số 3 nhận định: “Trong một vài ngày tới, nhất định lái xe hoặc chủ xe sẽ lộ diện vì họ không thể bỏ xe và hàng lại được”

Vụ việc vẫn đang được các đơn vị chức năng phối hợp xác minh, làm rõ.

Minh Sơn