Hải Phòng: Lĩnh 4 viên đạn, thoát chết kỳ diệu

Hải Phòng: Lĩnh 4 viên đạn, thoát chết kỳ diệu

Thứ 6, 28/12/2012 | 00:05
0
Hung thủ rút súng ngắn bắn liên tục nhiều phát vào thanh niên trẻ đang ngồi ăn bát bánh đa cua cùng mẹ và vợ. Khi nạn nhân gục hẳn thì hắn mới đi ra phía ngoài có người chờ sẵn rồi phóng đi.

Khoảng 10h sáng ngày 07/08/2011, người dân ở đường Hai Bà Trưng, phường An Biên, quận Lê Chân, Hải Phòng chứng kiến một vụ bắn nhau kinh hoàng tại quán bánh đa cua. Kẻ nổ súng đã nhanh chóng tẩu thoát, còn nạn nhân được đưa đi cấp cứu tại bệnh viện trong tình trạng nguy kịch.

Màn ám toán nhanh gọn

Ông Nguyễn Văn Tính (phường An Biên), người ngồi ăn bánh đa cua, trực tiếp chứng kiến sự việc kể: "Một người đàn bà lớn tuổi, cùng đôi vợ chồng từ trên xe ô tô xuống quán gọi bánh đa cua. Người thanh niên trẻ gọi người phụ nữ đứng tuổi là mẹ. Tô bánh đa cua được mang ra, họ còn mời nhau ăn...

Người đàn ông trẻ này vừa ăn được vài miếng, thì một thanh niên bịt mặt bằng khẩu trang đen, từ phía nào đi tới - tôi cũng không rõ, tiến sát chỗ 3 người ngồi rất gần, chừng khoảng 1m. Ai cũng tưởng, người này vào ăn bánh đa cua nên không ai để ý.

Thế rồi rất nhanh, người này rút súng ngắn bắn vào thanh niên trẻ đang ngồi ăn bát bánh đa cua cùng mẹ và vợ. Người đàn ông bịt mặt này ra tay khá tàn độc, bắn liên tục làm phát ra 5 tiếng nổ liên tiếp. Khi người đàn ông trẻ ngồi ăn bánh đa cua gục hẳn xuống, máu chảy... thì đối tượng mới bỏ chạy ra xe máy, có người chờ sẵn, phóng đi.

Vụ việc diễn ra rất nhanh, ngay cả người bán hàng và khách ăn cũng không kịp phản ứng gì".

ông Tính cho biết thêm: "Khác với những vụ giang hồ Hải Phòng thanh toán nhau trước đây làm náo loạn đường phố, dàn cảnh như phim hành động thì vụ bắn nhau này được thực hiện một cách nhanh gọn, làm cho người xung quanh sợ nhưng chẳng ai kịp phản ứng gì".

Thực chất, chủ và khách quán bánh đa cua bị một phen hú vía. Người dân ở hai bên đường Hai Bà Trưng hoảng sợ. Ngay sau đó ít phút, lực lượng công an quận Lê Chân và cán bộ đội 9 PC45 Công an TP. Hải Phòng đã có mặt tại hiện trường, thực hiện các biện pháp nghiệp vụ và tình hình an ninh trật tự đã được ổn định trở lại.

Nạn nhân cũng "có số má"?

Theo nguồn tin chính thức từ công an Hải Phòng, nạn nhân là anh Nguyễn Chí Kiên (33 tuổi, ở số 19 - đường Hai Bà Trưng - phường An Biên - quận Lê Chân - Hải Phòng). Nạn nhân Kiên bị 4 phát đạn găm vào người gồm 1 viên ở ngực phải, 1 ở bụng và 2 ở đùi, gây nên đa chấn thương, mất máu nhiều, dù được đưa vào bệnh viện Việt - Tiệp cấp cứu nhưng ngay sau đó đã được chuyển lên bệnh viện Việt Đức (Hà Nội) để tiến hành điều trị. Công an thu được tại hiện trường 5 vỏ đạn là loại đạn của súng ngắn quân dụng.

Thông tin từ một cán bộ tham gia điều tra cho biết hiện vụ án đã khởi tố. Sáng ngày 08/08, công an quận Lê Chân đã có mặt ở bệnh viện Việt Đức (Hà Nội) phối hợp với công an Hà Nội để tiến hành lấy lời khai của nạn nhân. Trải qua một số ca phẫu thuật, gắp đạn ra, nạn nhân vẫn rất yếu, chưa thể thông tin được gì.

Cũng theo vị cán bộ này thì nạn nhân cũng là đối tượng "có số", cũng đã thuộc diện được công an "để mắt" đến. Chính vì thế, mới có những ân oán theo kiểu thanh toán giang hồ như đã xảy ra. Chuyện mâu thuẫn tiền bạc trong thế giới ngầm từ các vụ làm ăn phi pháp, cá độ bóng đá... của các băng nhóm không có gì là lạ. Việc Kiên bị bắn đúng lúc đang ngồi ăn sáng với mẹ, vợ ở chỗ công cộng, không có khả năng phòng vệ, chống trả như trên, có nghĩa là đối thủ đã bỏ thời gian theo dõi nạn nhân từ trước, khi thuận tiện mới ra tay hạ sát. Hiện nội vụ vẫn đang được tiếp tục điều tra.

PV

Cùng chuyên mục

Bắt 2 thiếu niên gây ra 3 vụ chém người, cướp tài sản ở Đà Nẵng

Thứ 3, 30/04/2024 | 13:39
Ngày 30/4, Công an TP. Đà Nẵng thông tin, đã bắt 2 nghi phạm dùng hung khí thực hiện các vụ cướp giật tài sản trắng trợn trên đường ở TP. Đà Nẵng.

Khởi tố 2 người gây rối tại UBND xã ở Hà Nội

Thứ 3, 30/04/2024 | 10:59
Hai người gây rối tại UBND xã Minh Tân (huyện Phú Xuyên, Hà Nội) đã bị khởi tố, bắt tạm giam.

Đồng Nai: Bắt tạm giữ 2 đối tượng chứa mại dâm

Thứ 3, 30/04/2024 | 10:23
Nhằm lôi kéo khách hàng, cơ sở kinh doanh dịch vụ massage cho nhân viên thực hiện hành vi bán dâm và kích dục.

Bắt đối tượng người nước ngoài trộm xe máy ở Đà Lạt

Thứ 3, 30/04/2024 | 07:00
Sau khi trộm cắp xe máy tại Đà Lạt, đối tượng đang chạy về Tp.Hồ Chí Minh thì bị Công an Lâm Đồng bắt giữ.

Đồng Nai: Một người đàn ông tử vong, nghi rơi từ trên cao xuống

Thứ 2, 29/04/2024 | 20:36
Sau khi nghe tiếng động lớn, người dân phát hiện một người đàn ông nằm trên rào tôn của dự án đang thi công nhà cao tầng.
     
Nổi bật trong ngày

Khởi tố kẻ bán ô tô rồi đưa chìa khóa cho em trai đi trộm lại

Thứ 2, 29/04/2024 | 15:26
Theo Cổng thông tin điện tử Công an tỉnh Nghệ An, Công an Tp.Vinh đang thu thập, củng cố hồ sơ, khởi tố 2 đối tượng là anh em ruột về hành vi “trộm cắp tài sản".

Lâm Đồng: Triệu tập 3 thanh niên tàng trữ súng trái phép

Thứ 2, 29/04/2024 | 20:30
Ngày 29/4, Công an Tp.Bảo Lộc, tỉnh Lâm Đồng cho biết, đang củng cố hồ sơ để xử lý 3 thanh niên có hành vi tàng trữ súng trái phép theo quy định của pháp luật.

Bắt đối tượng người nước ngoài trộm xe máy ở Đà Lạt

Thứ 3, 30/04/2024 | 07:00
Sau khi trộm cắp xe máy tại Đà Lạt, đối tượng đang chạy về Tp.Hồ Chí Minh thì bị Công an Lâm Đồng bắt giữ.

Đồng Nai: Bắt giữ đối tượng đốt 4 xe máy trên xe đặc chủng của CSGT

Thứ 2, 29/04/2024 | 08:30
Người đàn ông vi phạm nồng độ cồn đã tự ý trèo lên thùng xe tải chuyên dụng của CSGT và đốt chiếc xe máy của mình. Ngọn lửa bùng phát, lan sang các phương tiện khác.

Đồng Nai: Đồng loạt kiểm tra các quán bar, vũ trường

Thứ 2, 29/04/2024 | 17:39
300 cảnh sát đột kích kiểm tra các quán bar, vũ trường, Beer Club, phát hiện nhiều trường hợp dương tính với ma tuý.