Hai thí sinh của Việt Nam giành giải nhất cuộc thi đánh Trống toàn cầu 2019: Đam mê trống từ nhỏ, tập luyện cả khi bị ốm

Hai thí sinh của Việt Nam giành giải nhất cuộc thi đánh Trống toàn cầu 2019: Đam mê trống từ nhỏ, tập luyện cả khi bị ốm

Đinh Lạc Thành
Chủ nhật, 01/09/2019 | 14:25
0
Vượt qua hàng trăm đối thủ đến từ nhiều quốc gia trên thế giới, Nguyễn Đức Minh Dương và Phạm Duy Anh đã mang về chiến thắng cho Việt Nam. Thông tin này được đại diện trường Đại học Văn hoá Nghệ thuật Quân đội xác nhận.

Chiều 31/8, vòng chung kết cuộc thi Drum Off Global 2019 (Đánh Trống toàn cầu 2019) đã diễn ra tại Singapore. Hai đại diện đến từ Việt Nam là Nguyễn Đức Minh Dương và Phạm Duy Anh đã vượt qua hàng trăm đối thủ tài năng đến từ nhiều quốc gia trên thế giới và mang về giải nhất trong bảng Song tấu trống (Rhythm DUO).

Sự kiện - Hai thí sinh của Việt Nam giành giải nhất cuộc thi đánh Trống toàn cầu 2019: Đam mê trống từ nhỏ, tập luyện cả khi bị ốm
Tại một cuộc thi mang tầm cỡ quốc tế và quy mộ trải rộng trên toàn thế giới như thế, hai cái tên từ Việt Nam - Nguyễn Đức Minh Dương và Phạm Duy Anh - đã xuất sắc giành giải Quán quân tại phần thi Song tấu trống (Rhythm DUO).

Đại diện trường Đại học Văn hoá Nghệ thuật cho biết, hai thí sinh này đang là sinh viên của trường, với niềm đam mê trống từ bé, Nguyễn Đức Minh Dương và Phạm Duy Anh đã không ngại thử thách bản thân ở phần thi mới này và được xướng tên với giải cao nhất của cuộc thi. Chiến thắng của hai chàng trai không chỉ là thành tích của bản thân và ngôi trường Đại học Văn hóa Nghệ thuật Quân đội mà còn là niềm tự hào của Việt Nam.

Thành phần ban giám khảo của cuộc thi Đánh trống Toàn cầu 2019 là những nghệ sĩ trống đình đám như: Eloy Casagrande (Brazil), Lim Yoonghun (Korea), Jared Faced (Canada), Sdjmalik (USA), Thomas Pridgen (USA), Cuộc thi Drum Off Global 2019 thi thể loại mới là Song tấu trống (Rhythm DUO). 

Chia sẻ quá trình tập đánh trống của mình, nghệ sĩ trẻ Phạm Duy Anh cho hay: "Tôi đã biết chơi trống từ năm 2 - 3 tuổi. Niềm đam mê với loại nhạc cụ này đến khi em thường xuyên theo dõi các chương trình của bố và đồng nghiệp tham gia (cũng liên quan đến trống). Tôi từng dùng những vật dụng xung quanh mình như hộp sữa sắt, dép cao su, hộp nhựa và đũa… để tái chế thành một bộ trống riêng để chơi".

Sự kiện - Hai thí sinh của Việt Nam giành giải nhất cuộc thi đánh Trống toàn cầu 2019: Đam mê trống từ nhỏ, tập luyện cả khi bị ốm (Hình 2).

Hai nghệ sĩ trẻ Duy Anh và Minh Dương.

"Những đứa trẻ khác ngày ngày muốn xem hoạt hình hay game thì Duy Anh chỉ xem các clip về trống và âm nhạc, hòa tấu band… Con đi học lớp 1 ngày nào về cũng gãy vài cái bút chì vì làm dùi đánh trống! Duy Anh yêu trống và âm nhạc lắm, thậm chí lúc ốm nặng, vẫn gắng gượng để tập… có lẽ từ trong bụng mẹ đã yêu lắm rồi!" chị Phương Hiền của nghệ sĩ trẻ Duy Anh tâm sự.

Nghệ sĩ trẻ Nguyễn Đức Minh Dương cũng là trường hợp tương tự, đam mê chơi trống từ nhỏ và được truyền cảm hứng, sự yêu thích với bộ môn này từ chính người bố thân yêu của mình. Được biết, bố Minh Dương từng là thành viên trong band Ngựa Hoang của trường Đại học Xây dựng.

Đại diện trường Đại học Văn hoá Nghệ thuật cho hay, niềm vui mà hay thí sinh Minh Dương và Duy Anh mang về là niềm tự hào của Trường, của người Việt Nam.

Nữ sinh Hà Nội giành giải nhất cuộc thi viết luận bằng tiếng Anh Write4Change

Thứ 5, 22/08/2019 | 09:59
Cô gái 17 tuổi Nguyễn Phương Anh, trường THPT Đoàn kết (Hai Bà Trưng - Hà Nội) đã xuất sắc giành giải nhất cuộc thi Write4Change – cuộc thi viết bài luận bằng tiếng Anh do Dự án Đại học VinUni tổ chức. Với ý tưởng xây dựng môi trường đào tạo và doanh nghiệp xã hội cho người khuyết tật có thể học tập, lao động, cống hiến và được tôn trọng như người bình thường.

Lễ trao giải âm nhạc cống hiến lần thứ 14: Bức tranh âm nhạc độc đáo từ tổng đạo diễn Hoàng Nhật Nam

Thứ 4, 17/04/2019 | 14:27
Đêm trao giải âm nhạc Cống hiến lần thứ 14 đã diễn ra trong khán phòng ấm cúng tại nhà hát TP.Hồ Chí Minh đêm qua. Với tâm huyết của Tổng đạo diễn Hoàng Nhật Nam và Giám đốc âm nhạc Hồ Hoài Anh, đêm trao giải đã thành công khi dẫn dắt khán giả đắm chìm trong không gian sâu lắng của sự kết hợp giữa âm nhạc và các chất liệu điện ảnh lồng ghép hội họa.
Cùng tác giả

Xây dựng nền điện ảnh theo hướng công nghiệp, hiện đại và hội nhập

Thứ 4, 15/03/2023 | 16:57
Ngành điện ảnh cần tranh thủ tối đa nguồn lực xã hội, xây dựng thành công nền công nghiệp điện ảnh Việt Nam theo hệ tiêu chí “dân tộc, hiện đại, nhân văn, hội nhập”.

Từ 15/3, Trung Quốc mở tour du lịch theo đoàn vào Việt Nam

Thứ 5, 09/03/2023 | 06:56
Chính phủ Trung Quốc đã quyết định đưa Việt Nam vào danh sách thí điểm mở cửa du lịch theo đoàn đợt 2, từ ngày 15/3.

Đề xuất NSND tương đương tiến sĩ: Cần có sự phân biệt rạch ròi

Thứ 4, 08/03/2023 | 09:21
Mới đây, Trường ĐH Sân khấu Điện Ảnh đề xuất xin cho các giảng viên có danh hiệu NSND được tính tương đương học vị tiến sĩ.

Nhạc kịch về hình tượng người chiến sĩ Công an Nhân dân gây xúc động

Thứ 2, 06/03/2023 | 18:30
Vở nhạc kịch Vinh quang trên vai những người anh hùng đã khắc hoạ những chiến sĩ của lực lượng CAND trong kháng chiến chống Pháp, chống Mỹ cứu nước của dân tộc ta.

80 năm Đề cương về văn hoá Việt Nam: Khẳng định được tính đúng đắn, thời sự

Thứ 5, 02/03/2023 | 17:02
Tại tọa đàm Đề cương về văn hóa Việt Nam và sự phát triển của văn học, nghệ thuật Việt Nam, nhà thơ Nguyễn Quang Thiều đã thẳng thắn nhận định về văn học hiện nay.