Hạn chế xe cá nhân, người khuyết tật đi bằng gì?

Hạn chế xe cá nhân, người khuyết tật đi bằng gì?

Thứ 6, 28/12/2012 | 00:04
0

Ông Nguyễn Doãn Hải, hội viên hội người khuyết tật (NKT) quận Hai Bà Trưng, Hà Nội đã bày tỏ lo lắng: “Chúng tôi đang băn khoăn không biết NKT sẽ đi lại bằng gì nếu đề xuất hạn chế xe cá nhân tại các thành phố lớn được thông qua. Vì các phương tiên công cộng ở Việt Nam hiện nay đều không có phương thức hỗ trợ NKT có thể cùng sử dụng được”.

Xã hội - Hạn chế xe cá nhân, người khuyết tật đi bằng gì?Tham gia giao thông, người khuyết tật vô cùng khó khăn

Đây chỉ là một trong rất nhiều câu hỏi được đại diện NKT đưa ra tại buổi hội thảo “Cơ hội đối thoại với các nhà hoạch định chính sách” vừa tổ chức ở Hà Nội.

Buổi hội thảo là một phần trong dự án “Tăng cường sự hiểu biết và vận dụng hiệu quả các vấn đề pháp lý liên quan đến người khuyết tật” do ban hành động vì sự phát triển hòa nhập (IDEA) và Quỹ hỗ trợ các sáng kiến tư pháp (JFF/JPP) thực hiện.

Ông Nguyễn Ngọc Toản, trưởng phòng chính sách, Cục bảo trợ, Bộ LĐTBXH đã trả lời nhiều câu hỏi về vấn đề thủ tục để được công nhận là người khuyết tật ở địa phương.

Bên cạnh đó ông Toản cũng ghi nhận nhiều đề xuất liên quan đến định hướng chính sách ảnh hưởng đến NKT.

Sau 9 tháng triển khai dự án bước đầu thu được những kết quả nhất định. Một trung tâm tư vấn pháp lý cho NKT được ra đời với đội ngũ luật sư có kinh nghiệm cao thực hiện tư vấn pháp luật tại cộng đồng, tư vấn trực tiếp qua điện thoại, email cho NKT hoặc các doanh nghiệp đơn vị có liên quan đến NKT.

Những người thực hiện dự án mong muốn tìm được tiếng nói chung từ các nhà hoạch định chính sách và cộng đồng NKT đối với các vấn đề liên quan đến chính họ.

Đỗ Thơm