Hạn chế xe máy đi vào nội đô TP.Hà Nội mới chỉ là đề án

Hạn chế xe máy đi vào nội đô TP.Hà Nội mới chỉ là đề án

Thứ 2, 05/06/2017 | 16:49
0
Phó Giám đốc sở GTVT Hà Nội cho rằng, sẽ lấy ý kiến của người dân, các chuyên gia, đơn vị để xây dựng đề án hạn chế, cấm xe máy đi vào nội đô và trình UBND TP.Hà Nội.

Như đã thông tin, UBND TP.Hà Nội lấy ý kiến của người dân để hoàn thiện Nghị quyết tăng cường quản lý phương tiện giao thông nhằm giảm ùn tắc giao thông và ô nhiễm môi trường trên địa bàn TP.Hà Nội, giai đoạn 2017-2020, tầm nhìn 2030.

Theo đó, Hà Nội cũng sẽ tổ chức cấm ô tô hoạt động theo giờ, ngày trên một số tuyến phố phân vùng hạn chế hoạt động của xe máy phù hợp với cơ sở hạ tầng và năng lực phục vụ của hệ thống vận tải hành khách công cộng, dừng hoạt động đối với xe máy trên địa bàn các quận nội thành vào năm 2030.

Xã hội - Hạn chế xe máy đi vào nội đô TP.Hà Nội mới chỉ là đề án

 Hà Nội xây dựng đề án cấm xe máy vào nội đô.

Liên quan tới vấn đề này, trao đổi với PV báo Người Đưa Tin, ông Hà Huy Quang, Phó Giám đốc sở Giao thông Vận tải Hà Nội cho biết: “Đây mới chỉ là đề án được đưa ra để nghiên cứu, xây dựng ở mức ý tưởng dự thảo, còn chưa cân nhắc mọi thứ một cách đầy đủ để trình thành phố. Sở GTVT sẽ lấy ý kiến của người dân, các chuyên gia, đơn vị để xây dựng đề án hạn chế, cấm xe máy đi vào nội đô và trình UBND TP.Hà Nội. Sau khi có đề án sẽ thông tin rộng rãi, đề án chính thức đưa vào thực hiện thì cũng cần phải có lộ trình, xin ý kiến rõ ràng, bởi đây là vấn đề mang tính xã hội lớn”.

Trước đó, Hà Nội xây dựng phương án hạn chế một số phương tiện đi vào nội đô thành phố. Đề án này với lộ trình hạn chế xe máy ở Thủ đô theo 3 giai đoạn. Giai đoạn 1: Từ năm 2020 sẽ hạn chế xe máy hoạt động trong khu vực phố cổ hai ngày cuối tuần, lễ, tết. Năm 2021, sẽ dừng hoạt động đối với xe máy ngoại tỉnh vào khu vực nội đô (vành đai 1) từ 7h đến 19h hàng ngày.

Giai đoạn 2: Từ năm 2023 sẽ dừng hoạt động đối với xe máy ngoại tỉnh trong vành đai 2, đồng thời mở rộng hạn chế ra các tuyến phố cũ (phố Lý Thường Kiệt, Trần Hưng Đạo…).

Giai đoạn 3: Đến năm 2025 sẽ cấm xe máy một số địa điểm trong vành đai 3. Ô tô cá nhân sẽ bị hạn chế hoạt động theo giờ tại một số tuyến đường, khu vực.

Thế Anh 

Cùng tác giả

Sẽ xử lý nghiêm gia đình dừng ô tô ăn Tết trên cao tốc Nội Bài - Lào Cai

Thứ 5, 07/02/2019 | 09:40
Đại diện đội CSGT số 1 (cục CSGT – bộ Công an) cho biết đã vào cuộc xác minh địa điểm xảy ra sự việc cũng như truy tìm danh tính của người đàn ông livestream cảnh ăn nhậu của gia đình trên cao tốc.

Kết luận sai phạm nghiêm trọng của VEC chỉ định thầu trạm dừng nghỉ cao tốc liên quan "Út trọc"

Thứ 5, 31/01/2019 | 09:56
Sau khi báo Người Đưa Tin phản ánh loạt bài "Trợ lực nào giúp sân sau của "Út trọc" thâu tóm trạm dừng nghỉ trên cao tốc?", bộ GTVT vừa có kết luận thanh tra về việc chỉ định thầu các trạm dừng nghỉ trên cao tốc do VEC quản lý.

Danh tính hàng loạt lãnh đạo công ty Yên Khánh bị bắt vì sử dụng phần mềm thu phí trốn thuế cao tốc TP.HCM - Trung Lương

Thứ 3, 01/01/2019 | 12:45
Quá trình khám xét khẩn cấp, cơ quan điều tra đã thu giữ một số tài liệu, chứng cứ điện tử xác định các đối tượng nêu trên có hành vi mua bán, sử dụng phần mềm trái pháp luật để trốn thuế, gây thất thu cho ngân sách của Nhà nước.

Đường sắt đô thị Cát Linh - Hà Nội lọt Top dự án chậm tiến độ, "đội" vốn khủng

Thứ 5, 06/12/2018 | 14:22
Bộ GTVT nêu đích danh dự án đường sắt đô thị “đội” vốn khủng gồm, dự án đường sắt đô thị Cát Linh - Hà Đông tăng từ 8.769 tỷ đồng lên 18.000 tỷ đồng...

Bà chủ 8X Vũ Thị Hoan thâu tóm quyền thu phí cao tốc Cầu Giẽ - Ninh Bình như thế nào?

Thứ 4, 28/11/2018 | 09:46
Bà Vũ Thị Hoan với vai trò là Giám đốc công ty Yên Khánh “thâu tóm” quyền thu phí cao tốc Cầu Giẽ - Ninh Bình theo hình thức “xin – cho” được phép thu phí 1 năm nhưng đã thu phí tới 5 năm.