Hàng chục phóng viên nhặt rác chung tay cùng

Hàng chục phóng viên nhặt rác chung tay cùng "Ngày Chủ nhật Xanh"

Trần Công Định
Chủ nhật, 07/04/2019 | 12:24
0
Hưởng ứng chương trình "Ngày Chủ nhật Xanh", hàng chục phóng viên đang công tác trên địa bàn tỉnh Thừa Thiên - Huế đã cùng nhau chung tay nhặt rác để cho môi trường được xanh, sạch và sáng hơn.
 
Sáng 7/4, hơn 30 phóng viên, cộng tác viên của câu lạc bộ Phóng viên Trẻ thường trú, công tác trên địa bàn tỉnh Thừa Thiên - Huế đã cùng nhau chung tay thu dọn rác, làm sạch khu vực quanh lăng vua Tự Đức, lăng vua Đồng Khánh thuộc phường Thủy Xuân, TP.Huế.
 
Đây là một trong những hoạt động mà các phóng viên tham gia hưởng ứng "Ngày Chủ nhật Xanh" đang diễn ra sôi nổi với sự vào cuộc của toàn bộ hệ thống chính trị tại tỉnh Thừa Thiên - Huế.
 
Môi trường - Hàng chục phóng viên nhặt rác chung tay cùng 'Ngày Chủ nhật Xanh'

Các phóng viên nhặt rác hưởng ứng chương trình "Ngày Chủ nhật Xanh".

 
Không chỉ có sức lan tỏa mạnh mẽ, thông điệp "Nhặt một cọng rác, bạn góp phần làm Huế đẹp hơn" của Chủ tịch UBND tỉnh Thừa Thiên - Huế, Phan Ngọc Thọ đang âm ỉ cháy trong ý thức bảo vệ mội trường xanh, sạch, sáng của mỗi người dân Huế.
 
Với tinh thần hưởng ứng thông điệp ý nghĩa này, câu lạc bộ Phóng viên Trẻ gồm nhiều phóng viên, cộng tác viên đang công tác tại các báo điện tử như, báo Đời sống và Pháp Luật, báo Môi trường và Đô thị, báo Tri thức trẻ, báo Tài nguyên môi  trường, báo Lao Động, báo Tổ Quốc, báo VTC News, báo Kinh tế Nông thôn đã lên kế hoạch ra quân nhặt rác, góp phần lan tỏa phong trào.
 
Môi trường - Hàng chục phóng viên nhặt rác chung tay cùng 'Ngày Chủ nhật Xanh' (Hình 2).

Tất cả các loại rác nằm ở ven đường được các phóng viên nhặt cho vào bao ni lông.

 
Sau hơn 2 giờ đồng hồ, các phóng viên đã ra quân dọn rác, nhặt túi ni-lông, làm sạch tuyến đường Đoàn Nhữ Hài xung quanh lăng vua Tự Đức, lăng vua Đồng Khánh và quanh lăng mộ bà Học Phi, lăng bà Tài nhân vợ của vua Tự Đức. Bên cạnh đó, sau hoạt động nhặt rác, nhóm phóng viên còn có hoạt động dâng hương tại lăng mộ của bà Học Phi, bà Tài Nhân.
 
Anh Nguyễn Hiền, Phóng viên báo Môi trường và Đô thị cho biết, đây là một trong những chương trình rất ý nghĩa, tuy hành động nhỏ nhưng nó cũng đã góp phần làm xanh, sạch, sáng thành phố. Qua đây, anh hi vọng rằng, với sự vào cuộc quyết liệt của nhiều ban ngành trên địa bàn chương trình "Ngày Chủ nhật Xanh" sẽ tiếp tục được lan rộng.
 
Môi trường - Hàng chục phóng viên nhặt rác chung tay cùng 'Ngày Chủ nhật Xanh' (Hình 3).

Sự chung tay của các phóng viên góp phần làm cho môi trường xanh, sạch hơn.

 
Trong khi đó, anh Hồ Đắc Đức, Phóng viên báo Tri thức trẻ cho hay, anh cảm thấy rất vui và hào hứng khi được chung tay tham gia chương trình đầy ý nghĩa này. Thời gian đến, anh sẽ tiếp tục kêu gọi mọi người cùng tham gia hưởng ứng "Ngày Chủ nhật Xanh".
 
Liên quan đến vấn đề này, trao đổi với PV, ông Phan Ngọc Thọ, Chủ tịch UBND tỉnh Thừa Thiên - Huế thông tin, sau 75 ngày triển khai, đến nay hiệu ứng của phong trào "Ngày Chủ nhật xanh" cực kỳ tốt với chủ thể chính là người dân.
 
"Hôm nay, tôi thấy đội ngũ phóng viên báo chí đã ra quân, các bạn vừa là công dân trên đất Huế, vừa làm truyền thông thì hơn ai hết hành động này của các bạn là rất biểu dương, ủng hộ. Hành động của các bạn góp phần lan tỏa hơn nữa phong trào, qua đây, tôi mong các phóng viên tham gia tích cực, lâu dài hơn, đặc biệt là nhờ các bạn tuyên truyền phong trào để người dân làm chủ phong trào, đó là điều tỉnh mong muốn để phong trào vững bền", ông Thọ chia sẻ thêm.

Video: Du khách nước ngoài “toát mồ hôi” nhặt rác trên bãi biển ở Nha Trang

Thứ 4, 19/12/2018 | 16:00
Hàng chục du khách nước ngoài đã cùng nhau nhặt rác trên bãi biển phía đông đường Phạm Văn Đồng, thành phố Nha Trang, Khánh Hòa vào sáng 18/12 vừa rồi.

Sau đêm Lửa Cố Đô, nhiều bạn trẻ Huế ở lại nhặt sạch rác

Thứ 4, 04/05/2016 | 09:49
Đêm nhạc Rock chủ đề “Lửa Cố Đô” không chỉ ấn tượng bởi tinh thần cháy hết mình của hàng nghìn bạn trẻ ở Huế mà còn bởi những hình ảnh đẹp sau đêm diễn.

Lý Thi Hoa nhặt rác bãi biển kêu gọi bảo vệ môi trường

Thứ 3, 03/05/2016 | 07:01
Mới đây, trên mạng xã hội có truyền tải một số hình ản của nữ diễn viên TVB Lý Thi Hoa đang nhặt rác trên biển nhằm kêu gọi bảo về môi trường đã tạo được sự chú ý của nhiều người.
Cùng tác giả

Bắt đối tượng đâm tử vong nam thanh niên sau xô xát va chạm giao thông

Thứ 2, 05/02/2024 | 18:26
Mặc dù đã được người dân đưa đi cấp cứu, tuy nhiên do vết thương quá nặng anh B. đã không qua khỏi.

Hé lộ lời khai của 2 đối tượng cướp ngân hàng tại Quảng Nam

Thứ 7, 20/01/2024 | 20:04
Bước đầu, Lập và Được khai nhận, cả hai quen nhau trên mạng, do nợ nần nên đã bàn với nhau đi cướp tài sản để trả nợ và lấy tiền tiêu xài.

Huế: Tìm thấy thi thể nam thanh niên nhảy cầu Dã Viên

Thứ 6, 22/12/2023 | 20:45
Ngay sau khi hoàn tất các thủ tục pháp lý, thi thể của anh H. đã được bàn giao cho gia đình đưa về lo hậu sự.

Huế: Khởi tố 13 đối tượng gây rối trật tự công cộng

Thứ 6, 22/12/2023 | 14:36
Với hành vi gây rối trật tự công cộng, một nhóm đối tượng trên địa bàn tỉnh Thừa Thiên-Huế đã bị lực lượng chức năng khởi tố, điều tra.

Hai nam thanh niên trả lại 100 triệu đồng nhặt được cho người đánh rơi

Thứ 3, 19/12/2023 | 14:07
Khi nhận lại tài sản, chị Nhi bày tỏ niềm vui mừng, chị xin gửi lời cảm ơn chân thành đến anh Đoàn, anh Ngọc và lực lượng chức năng của Công an Tp.Huế.
Cùng chuyên mục

Không để du khách chịu cảnh “tắm chung với rác” tại các bãi tắm Đồ Sơn

Thứ 2, 29/04/2024 | 16:54
Đến trưa 29/4, lượng rác tại các bãi tắm 295, khu II và Bến Thốc ở khu du lịch Đồ Sơn đã được chính quyền địa phương tổ chức thu gom, vận chuyển tới nơi xử lý.

Xác minh vụ phá rừng quy mô lớn tại Gia Lai

Chủ nhật, 28/04/2024 | 15:00
Tại khu vực rừng giáp ranh giữa Gia Lai và Đắk Lắk hàng nghìn cây gỗ lớn nhỏ bị đốn hạ không thương tiếc, nhiều gốc cây vẫn còn rỉ nhựa tươi mới.

Quảng Ninh: Du khách không được mang túi nilon ra 5 xã đảo ở Vân Đồn

Thứ 7, 27/04/2024 | 13:42
Sau huyện Cô Tô, huyện Vân Đồn (tỉnh Quảng Ninh) yêu cầu du khách không được đem các sản phẩm nhựa dùng một lần ra 5 xã đảo để bảo vệ môi trường.

Quảng Trị: Hàng trăm người chung tay làm sạch môi trường biển

Thứ 5, 25/04/2024 | 15:11
Hơn 250 cán bộ, chiến sĩ, đoàn viên, thanh niên trên địa bàn tham gia và lan tỏa chiến dịch làm sạch môi trường biển.

Đà Nẵng: Hàng loạt bãi tập kết rác xà bần không phép ở khu đô thị

Thứ 3, 23/04/2024 | 21:31
Rác thải, xà bần gây nên tình trang nhếch nhác, ô nhiễm môi trường tại nhiều khu vực ở phường Hòa Xuân, quận Cẩm Lệ, thành phố Đà Nẵng.
     
Nổi bật trong ngày

Dự báo thời tiết ngày 28/4/2024: Đợt nắng nóng có thể lập kỷ lục mới về nhiệt độ

Chủ nhật, 28/04/2024 | 05:00
Tin tức dự báo thời tiết mới nhất trong hôm nay (28/4). Cập nhật tin tức dự báo thời tiết nhanh và chính xác nhất trên Người Đưa Tin.

Bản tin 28/4: Xe khách chở 40 công nhân lật nhào trên quốc lộ

Chủ nhật, 28/04/2024 | 06:00
Xe khách chở 40 công nhân lật nhào trên quốc lộ; Đợt nắng nóng gay gắt, nhiệt độ trên 41 độ C kéo dài đến bao giờ?...

Nắng nóng kéo dài đến bao giờ và khi nào có mưa?

Chủ nhật, 28/04/2024 | 13:22
Nắng nóng kéo dài đến bao giờ là mối quan tâm của không ít người khi mà ngày hôm qua, nắng nóng đặc biệt gay gắt đã xảy ra trên hầu khắp các khu vực.

Bình Phước: CSGT phát nước miễn phí cho người dân về quê nghỉ lễ

Chủ nhật, 28/04/2024 | 16:09
Người dân về quê nghỉ lễ được lực lượng Cảnh sát giao thông tỉnh Bình Phước hỗ trợ nước uống, khăn lạnh… miễn phí, giảm bớt cái nóng gay gắt trên hành trình.

Dịp nghỉ lễ 30/4, có nơi nắng nóng đỉnh điểm lên đến 45 độ C?

Chủ nhật, 28/04/2024 | 16:02
Dự báo trong 3 ngày 28/4, 29/4 và 30/4 sẽ diễn ra nắng nóng cực kỳ gay gắt trên phạm vi cả nước khi nhiệt độ trong lều khí tượng có thể ghi nhận mức 45 độ C.