'Hàng hiếm' Honda CX500 tracker siêu ngầu tại VN

'Hàng hiếm' Honda CX500 tracker siêu ngầu tại VN

Thứ 6, 06/01/2017 | 17:05
0
Từ chiếc môtô phân khối lớn đời cũ Honda CX500, một xưởng độ Việt đã "lột xác" chiếc xe theo phong cách tracker cổ điển tối giản.
Xe máy - 'Hàng hiếm' Honda CX500 tracker siêu ngầu tại VN

 Với khối động cơ V2 500 cc đặt ngang đẹp mắt, mẫu môtô Honda CX500 từ lâu đã được dân độ xe trên toàn thế giới ưa chuộng để tạo ra nhiều bản độ đẹp mắt theo đủ phong cách khác nhau. Tại Việt Nam, dù có số lượng không nhiều nhưng đa số những chiếc CX500 có mặt ở nước ta cũng đã được dân chơi độ lại.

 

Xe máy - 'Hàng hiếm' Honda CX500 tracker siêu ngầu tại VN (Hình 2).

 Được biết tới với nhiều bản độ có phong cách trước đây, xưởng độ Tự Thanh Đa tại Sài Gòn lại vừa cho "ra lò" một chiếc CX500 theo phong cách tracker tối giản, cổ điển nhưng cực "ngầu". Trên bản độ này, xưởng đã giữ lại hệ thống phuộc, khung chính, động cơ và bình xăng; các chi tiết còn lại đã được thay đổi hoàn toàn.

 

Xe máy - 'Hàng hiếm' Honda CX500 tracker siêu ngầu tại VN (Hình 3).

 Sử dụng bình xăng nguyên bản và khung chính của CX500, tuy nhiên Tự Thanh Đa đã thiết kế cho chiếc xe một bộ khung phụ hoàn toàn mới với kiểu dáng gọn gàng hơn, kết hợp với chiếc yên solo kiểu cổ điển để đem tới cho chiếc xe vẻ đẹp tối giản, tinh tế nhưng vẫn rất "ngầu" và đầy phong cách.

 

Xe máy - 'Hàng hiếm' Honda CX500 tracker siêu ngầu tại VN (Hình 4).

 Dù vẫn sử dụng phuộc trước sau nguyên bản tuy nhiên cặp bánh của CX500 đã có mâm thay bằng loại 3 cánh kép tương tự dòng LA250 quen thuộc tại Việt Nam, đi kèm cặp lốp Firestone cổ điển. Khối động cơ V-Twin đặc trưng của xe được giữ nguyên, nhưng có cặp pô "quả chùy" chế tạo thủ công kèm cổ pô mới được cuốn vải chống nóng.

 

Xe máy - 'Hàng hiếm' Honda CX500 tracker siêu ngầu tại VN (Hình 5).

 Bằng những chi tiết "mod" nhẹ nhưng hiệu quả, chiếc xe môtô độ CX500 với kiểu dáng lạc hậu đã trở thành một mẫu tracker đầy phong cách, khiến những người yêu xe phải ngoái nhìn mỗi khi lăn bánh trên đường.

Theo Kiến thức