Hàng loạt công trình của DN ông Thản bị ‘bêu tên’ vi phạm PCCC

Hàng loạt công trình của DN ông Thản bị ‘bêu tên’ vi phạm PCCC

Thứ 5, 13/07/2017 | 19:26
0
Trong số 72 công trình vi phạm quy định về PCCC bị Cảnh sát PCCC Hà Nội “bêu tên”, Doanh nghiệp tư nhân xây dựng số 1 tỉnh Điện Biên có đến 13 công trình.

Cảnh sát PCCC TP.Hà Nội vừa công bố danh sách 72 công trình nhà chung cư cao tầng vi phạm quy định về PCCC trên địa bàn TP. Theo đó, trong số 72 công trình vi phạm có đến 71 công trình đã đưa vào hoạt động chưa được nghiệm thu về PCCC, 1 công trình đã thi công nhưng chưa thẩm duyệt thiết kế về PCCC.

Đáng chú ý, trong danh sách này có hàng loạt công trình của Doanh nghiệp tư nhân xây dựng số 1 tỉnh Điện Biên do ông Lê Thanh Thản làm Chủ tịch HĐQT, làm chủ đầu tư.

Xã hội - Hàng loạt công trình của DN ông Thản bị ‘bêu tên’ vi phạm PCCC

Vụ cháy tòa nhà chung cư CT4 - KĐT Xa La (Hà Đông) thiêu rụi hàng loạt xe máy xảy ra năm 2015.

Thống kê cho thấy, những tòa nhà thuộc Doanh nghiệp này nằm trong danh sách chưa được nghiệm thu về PCCC như: Tòa nhà CT1, CT2, CT3, CT4, CT6, trung tâm Thương mại và căn hộ cao cấp - KĐT XaLa (phường Phúc La, Hà Đông); tòa nhà VP3, VP5, VP6 (Hoàng Liệt, Hoàng Mai); chung cư cao tầng CT11 - KĐT Kim Văn - Kim Lũ (Hoàng Mai); tòa nhà CT8, CT10 - Tả Thanh Oai (Thanh Trì); tòa nhà CT5 - Đường 70, thôn Yên Xá, xã Tân Triều (Thanh Trì)…

Bên cạnh đó còn một loạt các công trình của nhiều doanh nghiệp khác như: Công ty cổ phần đầu tư và xây dựng số 1 Hà Nội, công ty TNHH Thăng Long...

Theo Cảnh sát PC&CC Hà Nội, đối với 72 công trình trên, trong thời gian tới, đơn vị tiếp tục phối hợp với các sở, ngành chức năng thành phố, UBND quận, huyện, thị xã tổ chức kiểm tra, đôn đốc việc thực hiện các yêu cầu về PCCC, những cam kết thực hiện của chủ đầu tư để tổ chức nghiệm thu công trình đưa vào hoạt động theo quy định.

Liên quan đến những dự án, công trình do doanh nghiệp của ông Thản làm chủ đầu tư, còn nhớ năm 2015, đã xảy ra hàng loạt các vụ cháy đe dọa tính mạng và làm thiệt hại tài sản của người dân.

Có thể kể đến như: Vụ cháy tại tòa nhà HH4A Linh Đàm 10h sáng 16/9/2015; vụ cháy vào tối 11/10/2015 tại tòa nhà CT4A, khu đô thị Xa La thiêu rụi hàng loạt xe máy…

Ngay sau đó vào ngày 15/10/2015, UBND TP.Hà Nội đã có công văn hỏa tốc giao Chánh Thanh tra TP quyết định thành lập đoàn thanh tra để thanh tra toàn diện nhằm kết luận, làm rõ vi phạm và kiến nghị các cơ quan có thẩm quyền xử lý, giải quyết theo pháp luật. 

Tại phiên chất vấn kỳ họp thứ 4 HĐND TP.Hà Nội khóa XV ngày 5/7, Thiếu tướng Đoàn Duy Khương, Giám đốc Công an TP cho biết,  Thanh tra TP đã chuyển cho Công an TP kết luận sai phạm xây dựng tại các doanh nghiệp, trong đó có Doanh nghiệp tư nhân Xây dựng số 1 tỉnh Điện Biên do ông Lê Thanh Thản làm Chủ tịch HĐQT. Đây là đơn vị triển khai khoảng 12 dự án trên địa bàn TP.Hà Nội. Qua điều tra, các dự án này đều có dấu hiệu trốn thuế và vi phạm về quản lý nhà ở.

Thiếu tướng Đoàn Duy Khương cho hay: "Sang tuần, sau khi có ý kiến của lãnh đạo bộ Công an, chúng tôi sẽ tiến hành khởi tố những sai phạm của Doanh nghiệp này trên địa bàn TP.Hà Nội. Nếu bộ Công an yêu cầu cục C46 (cục Cảnh sát Điều tra tội phạm về kinh tế và tham nhũng) khởi tố vụ án, Công an TP.Hà Nội sẽ chuyển hồ sơ sai phạm của đơn vị này sang bộ Công an".

Nhất Nam

Khai trương Khách sạn Mường Thanh Quảng Nam

Thứ 4, 12/08/2015 | 14:25
Khách sạn 4 sao Mường Thanh Grand Quảng Nam sẽ chính thức đi vào hoạt động trong tháng 8/2015, với 233 phòng nghỉ hiện đại phù hợp với cả khách du lịch lẫn doanh nhân đi công tác hay lứu trú lâu dài..

Lại có báo cháy ở khu đô thị của đại gia Lê Thanh Thản

Thứ 3, 10/11/2015 | 06:50
Khi nghe thấy thông báo cháy ở tòa nhà CT8, tất cả những người dân đang sinh sống tại đây đã vội vàng chạy theo cầu thang bộ hàng chục tầng của tòa nhà để xuống khu vực an toàn.
Cùng tác giả

Hà Nội: Chủ tịch xã liên tiếng sau khi bị "tố" dọa giết người chống tiêu cực

Thứ 5, 26/04/2018 | 19:23
Ông Nguyễn Trung Chi - Chủ tịch UBND xã Canh Nậu (Thạch Thất, Hà Nội) bị một người dân tố cáo dọa giết người đấu tranh chống tiêu cực. Tuy nhiên, ông Chi lại khẳng định thông tin tố cáo sai sự thật làm ảnh hưởng uy tín của ông.

Hà Nội: Xe bồn va chạm xe máy, 2 người tử vong

Thứ 4, 25/04/2018 | 13:26
Vụ tai nạn giữa một xe bồn và xe máy vừa ra vào khoảng 11h30 trưa 25/4, trên đường Quốc Lộ 1A hướng Hà Nội đi Phủ Lý, đoạn thuộc xã Minh Cường (Thường Tín – Hà Nội) làm 2 người tử vong tại chỗ.

Dân Hà Nội ùn ùn xếp hàng chụp ảnh chân dung thuê bao di động

Chủ nhật, 22/04/2018 | 17:52
Tận dụng ngày nghỉ cuối tuần, nhiều người dân Thủ đô đã kéo đến điểm giao dịch của các nhà mạng để hoàn thiện thông tin cá nhân, bổ sung ảnh chân dung.

Bộ trưởng bộ Tài chính nói về dự luật Thuế tài sản: "Vạn sự khởi đầu nan"

Thứ 6, 20/04/2018 | 16:54
Trả lời về dự thảo luật Thuế Tài sản, Bộ trưởng bộ Tài chính Đinh Tiến Dũng cho biết: “Vạn sự khởi đầu nan. Mọi thứ mới trong quá trình nghiên cứu, thậm chí có thể còn phải sửa cả tên luật".

Diệt tảo lam ở Hồ Gươm bằng phương pháp thủ công

Thứ 6, 20/04/2018 | 09:03
Các công nhân đang tiến hành vớt thủ công vi khuẩn lam (tảo lam) phát triển bùng nổ ở Hồ Gươm làm cho mặt nước hồ ở nhiều vị trí ven bờ chuyển màu xanh khác lạ.