Hàng ngàn người dân cùng nhau xem hội đua thuyền và bắt vịt

Hàng ngàn người dân cùng nhau xem hội đua thuyền và bắt vịt

Thứ 7, 28/11/2015 | 16:05
0
Lễ hội thu hút hàng ngàn người dân đến xem hội và vui chơi cùng nhau. Tiếng hò reo vang rộn khắp sông.

Sáng ngày 28/11 có hàng ngàn người dân đã tề tựu đông đủ về khu vực nhánh sông Đồng Nai đoạn qua xã An Hòa, TP. Biên Hòa (Đồng Nai) để vui chơi, cổ vũ cho gần chục đội đua thuyền truyền thống của xã An Hòa. Đồng thời sau lễ, người dân cũng như các tay chèo đã cùng nhau nhảy xuống sông để tham gia bắt gần trăm con vịt, khiến buổi lễ càng vui nhộn và ý nghĩa hơn.

Xã hội - Hàng ngàn người dân cùng nhau xem hội đua thuyền và bắt vịt

Dù nước chảy xiết nhưng các tay thuyền vẫn cố gắng về đích

Giải đua được tổ chức nhân dịp Lễ trai đàng ba tại Đền thờ Ông Quan Thánh Đế Quân (xã An Hòa), để tạo sự gắn kết trong cộng đồng, đề cao sức mạnh tập thể, rèn luyện sức khỏe của người dân, cũng như nêu lên vẻ đẹp truyền thống của người dân vùng sông nước Đồng Nai...

Xã hội - Hàng ngàn người dân cùng nhau xem hội đua thuyền và bắt vịt (Hình 2).

Các đội thuyền cùng nhau tham gia cuộc đua

Theo quy định, mỗi cặp đua phải thi bơi xuôi và ngược dòng nước, trong dòng nước chảy mạnh, các đội đua thuyền vẫn cố gắng hết sức để có thể về sớm hơn đội bạn. Hầu như các tay chèo có tuổi đời còn rất trẻ tuy nhiên họ luôn mong muốn gìn giữ nét đẹp này đến bao đời sau.

Cuộc đua đã thu hút hàng ngàn người dân trong vùng kéo đến đứng chật cứng trên cầu và hai bên dòng sông để theo dõi. Tiếng reo hò cổ vũ nhộn nhịp vang khắp sông.

Xã hội - Hàng ngàn người dân cùng nhau xem hội đua thuyền và bắt vịt (Hình 3).

Hàng ngàn người dân theo dõi cuộc đua

Kết thúc cuộc đua, ban tổ chức đã thả gần một trăm con vịt xuống sông để các vận động viên, người dân tham gia trò chơi bắt vịt. Ai bắt được con vịt nào thì được mang về. Nhiều người dân và các tay thuyền đã cùng nhau lao xuống sông để cố gắng bắt được vịt làm cho cuộc vui càng nhộn nhịp thú vị hơn. Nhiều người nhảy từ hai bên bờ sông cũng như phóng ghe, lao từ trên ghe xuống sông để bắt vịt.

Một số hìn

Cùng chuyên mục

Hà Nội: Tất cả bộ phận một cửa thu phí không dùng tiền mặt từ 1/6

Thứ 7, 11/05/2024 | 07:29
Các cơ quan bố trí lực lượng tại bộ phận một cửa để hỗ trợ các trường hợp chưa có tài khoản ngân hàng hoặc thiết bị để thực hiện thanh toán không dùng tiền mặt.

Hơn 72% đối tượng nhận trợ cấp qua tài khoản ngân hàng

Thứ 7, 11/05/2024 | 07:26
Phó Chủ tịch UBND Tp.Hà Nội Hà Minh Hải yêu cầu đẩy mạnh thanh toán không dùng tiền mặt trong chi trả chế độ đối với người dân hưởng chính sách an sinh xã hội.

Hà Nội sẽ thông qua đề án tổng thể xây dựng hệ thống đường sắt

Thứ 7, 11/05/2024 | 07:22
Tại Kỳ họp chuyên đề (kỳ họp thứ 16) HĐND Tp.Hà Nội dự kiến xem xét, thông qua 8 nội dung, trong đó có đề án sắp xếp đơn vị hành chính cấp xã Tp.Hà Nội.

Hà Nội: Đồng bộ các giải pháp hỗ trợ doanh nghiệp

Thứ 7, 11/05/2024 | 07:21
Chủ tịch UBND Tp.Hà Nội cho biết, chính quyền Thành phố cam kết sẽ luôn đồng hành cùng doanh nghiệp, tiếp tục thực hiện quyết liệt, đồng bộ các giải pháp hỗ trợ.

Hội thảo văn hóa 2024 bàn về phát triển thiết chế văn hóa, thể thao

Thứ 7, 11/05/2024 | 07:18
Hội thảo Văn hóa năm 2024 với chủ đề “Chính sách và nguồn lực cho phát triển thiết chế văn hóa, thể thao” sẽ diễn ra tại Quảng Ninh vào ngày 12/5.