Hãng vận tải Mai Linh 'tố' Kiểm lâm Thanh Hóa

Hãng vận tải Mai Linh 'tố' Kiểm lâm Thanh Hóa

Thứ 5, 27/12/2012 | 23:42
0
– Theo tố cáo của hãng vận tải Mai Linh gửi báo Người đưa tin thì kiểm lâm Thanh Hóa có nhiều hành động được cho là “cài bẫy” lái xe của hãng này để phạt. Họ lặp đi lặp lại kịch bản tương tự đối với nhiều lái xe khác nhau.

> Loạt bài về Kiểm lâm Thanh Hóa

Theo tường trình của lái xe Hoàng Văn Xy, ngày 30/5/2012, anh Xy lái xe taxi BKS 37S - 0553 nhận được cuộc gọi từ tổng đài yêu cầu đến cây xăng số 3, xã Nghi Yên, huyện Nghi Lộc (Nghệ An) đón 2 khách đi xe, hai hành khách này yêu cầu tài xế chở ra tỉnh Ninh Bình.

Xã hội - Hãng vận tải Mai Linh 'tố' Kiểm lâm Thanh Hóa

Nhiều 'tai nạn' rình rập các hãng taxi. Ảnh minh họa.

Khoảng 11h30 ngày 30/5/2012 xe đi đến Quảng Xương, Thanh Hóa thì bị Đội kiểm lâm cơ động số 1 dừng xe, yêu cầu lái xe cùng xe và hành lý của 2 hành khách về đội để lập biên bản nhưng không yêu cầu 2 chủ hàng là hành khách đi xe về cùng.

Đến 13h30 cùng ngày, Kiểm lâm Thanh Hóa đã lập biên bản đơn phương đối với lái xe, tạm giữ tang vật gồm: Rắn ráo trâu 41 con = 48 kg, Tê tê Java 02 con = 7,5kg, rắn hổ mang 86con = 97kg và ô tô taxi BKS 37S – 0553.

Xã hội - Hãng vận tải Mai Linh 'tố' Kiểm lâm Thanh Hóa (Hình 2).

Quyết định xử phạt lái xe Hoàng Văn Xy

Đến này 19/06/2012, UBND tỉnh Thanh Hóa ra quyết định xử phạt đối với lái xe Hoàng Văn Xy số tiền 250 triệu đồng và tạm giữ phương tiện cho đến khi lái xe nộp đủ tiền phạt.

"Đại sao chủ hàng là hành khách đi xe lại được thả đi, theo quy định phải lập biên bản tại chỗ có sự chứng kiến của các bên như hành khách, lái xe và các biên liên quan thì Kiểm lâm Thanh Hóa lại đưa xe về đội, thả hành khách và lập biên bản đối với lái xe, bắt lỗi lái xe taxi vận chuyển lâm sản trái phép?", lãnh đạo Cty taxi Mai Linh nghi ngờ.

Tương tự trường hợp trên, cũng theo đại diện hãng Mai Linh, ngày 30/5/2012, xe taxi Mai Linh Thanh Hóa chở khách ghép về Quảng Xương thì bị kiểm lâm địa phương này bắt giữ. Đội kiểm lâm cơ động số 1 đã lên xe taxi lái về Đội lập biên bản, cho 2 khách hàng đi xe của đội về (trụ sở của Đội kiểm lâm cơ động số 1) nhưng khi về đến nơi chỉ có lái xe và đội kiểm lâm, 2 vị khách kia bỗng nhiên biến mất và đơn phương ra quyết định xử phạt lái xe 40 triệu đồng.

Cũng liên quan điến Mai Linh, ngày 13/8/2012, xe khách liên vận Mai Linh Express BKS 30Z – 7978 chạy tuyến Tp. HCM - Hà Nội, khi đến Quảng Xương (Thanh Hóa) bị Đội kiểm lâm cơ động số 1 dừng xe và vụ việc xẩy ra giống như xe của Công ty xe Minh Phúc mà báo Nguoiduatin.vn đã có bài viết phản ánh. Ngay sau đó, nhà chức trách tỉnh Thanh Hóa đã ra quyết định phạt lái xe150 triệu đồng (chở 4 con tê tê do khách hàng mới mang lên trước khi xe đi đến địa phận nói trên – PV).

Ông Hồ Quốc Phi, chánh văn phòng Chủ tịch HĐQT hãng Mai Linh nói với Nguoiduatin.vn, "tất cả sự việc trên đều có sự trùng lặp không ngẫu nhiên".

"Tại sao lại không xử phạt chủ hàng (hành khách của chúng tôi) mà đơn phương xử phạt lái xe, như vậy có nghĩa là quy tội cho lái xe vận chuyển lâm sản trái phép?" - ông Phi chất vấn.

"Sự việc này chắc chắn có sự sắp đặt của Kiểm lâm Thanh Hóa, nhiều lái xe nói, họ đã gặp trường hợp như vậy nhưng xử lý nhanh bằng cách đưa tiền cho những cán bộ Đội kiểm lâm cơ động số 1 xin tha là được tha, nếu số tiền đáp ứng được sự mong muốn của họ" - ông Phi nói.

Thông tin tố giác của hãng Mai Linh đối với Kiểm lâm Thanh Hóa cũng như thông tin trong loạt bài vừa qua cần thiết được chủ tịch UBND tỉnh Thanh Hóa, ông Trịnh Văn Chiến kiểm tra, giải quyết.

Kêu gọi độc giả hỗ trợ thông tin

Loạt bài về Kiểm lâm Thanh Hóa nhận được nhiều quan tâm của độc giả trong và ngoài nước. Để đấu tranh chống tiêu cực, cổ võ những nhân tố mới, khuyến khích tố giác của công dân, chúng tôi đề nghị quý độc giả cung cấp thông tin hữu ích tại hòm thư tòa soạn: toasoan@nguoiduatin.vn hoặc gọi vào hotline: 0903 405146.

Tòa soạn Người đưa tin.

> Lãnh đạo Chi cục Kiểm lâm Thanh Hóa đề nghị phóng viên 'ủng hộ'

Phan Chính