Hành động đẹp của CSGT với người phụ nữ đèo con nhỏ gây sốt

Hành động đẹp của CSGT với người phụ nữ đèo con nhỏ gây sốt

Thứ 2, 19/12/2016 | 14:54
0
Đang di chuyển trên đường người phụ nữ đang đèo con nhỏ không may để rơi túi cam. Hành động ngay sau đó của chiến sĩ CSGT khiến người xem xúc động.

Ngày hôm qua, trên một số diễn đàn giải trí dành cho giới trẻ có đăng tải lại hành động đẹp của chiến sĩ CSGT được facebook Nguyễn Phương Mai chia sẻ trước đó.

Trong nội dung chia sẻ, chị Mai cho biết vào giờ tan tầm người phụ nữ đi xe Lead đang chở con nhỏ bị rơi túi cam. Người phụ nữ này xuống nhặt cam nhưng lại để con nhỏ ngồi chênh vênh trên xe máy. Thấy cảnh tượng nguy hiểm một chiến sĩ CSGT đã giữ chiếc xe cho chắc chắn và vừa quan sát các phương tiện khác.

Mạng ảo - Đời thực - Hành động đẹp của CSGT với người phụ nữ đèo con nhỏ gây sốt

 Câu chuyện về hành động đẹp của chiến sĩ CSGT đang gây bão mạng.

Chị Phương Mai viết: “Người phụ nữ áo vàng khi lưu thông đến ngã tư Tôn Thất Thuyết - Phạm Hùng (gần bến xe Mỹ Đình) thì làm rơi túi cam. Chị vội dựng xe xuống nhặt cam. Thấy cô con gái nhỏ ngồi trên chiếc xe Lead dựng chân chống giữa ngã tư xe cộ ngược xuôi đông đúc, một chiến sĩ cảnh sát giao thông đang phân luồng xe vội chạy đến giữ tay lái xe và nói với bé gái: "Cháu ngồi im nhé, kẻo ngã đấy!".

Anh vừa quan sát tình hình lưu thông xe cộ, trong khi vẫn giữ xe cho đến khi chị áo vàng nhặt hết cam và lên xe đi tiếp, anh mới yên tâm tiếp tục nhiệm vụ điều tiết giao thông”.

Mạng ảo - Đời thực - Hành động đẹp của CSGT với người phụ nữ đèo con nhỏ gây sốt (Hình 2).
Mạng ảo - Đời thực - Hành động đẹp của CSGT với người phụ nữ đèo con nhỏ gây sốt (Hình 3).

 Ảnh Fb: Phương Mai.

Chỉ vài giờ sau khi chia sẻ, bài viết của facebook này đã nhận được hàng ngàn lượt xem và nhiều bình luận của cộng đồng mạng.

Nickname Thu Thủy bình luận: “Hành động đẹp quá, cảm ơn anh rất nhiều”.

“Giữa cuộc sống ồn ào tấp nập mà được nghe những câu chuyện thế này mình cảm thấy rất ấm lòng”, là chia sẻ của facebook Tùng Lâm.

“Sống trong đời sống cần có một tấm lòng. Xã hội vẫn còn nhiều người tốt lắm”, Minh Nguyệt bình luận.

Sáng ngày 19/12, chia sẻ với PV báo Người Đưa Tin, chị Nguyễn Phương Mai – chủ nhân của status cho biết, chị cảm thấy bất ngờ khi bài viết của chị nhận được sự quan tâm lớn của cư dân mạng. 

Kể về sự việc đã qua chị Mai cho biết: “Sự việc xảy ra vào khoảng 16h55 ngày 16/12. Trong khi mình đang đứng chờ đèn đỏ ở ngã tư khi đó giờ cao điểm nên rất đông người đi lại. Tại điểm đó có hai chiến sĩ CSGT đang làm nhiệm vụ điều tiết giao thông”.

Theo chia sẻ của chị Mai, khi nhìn thấy người phụ nữ áo vàng nhặt cam và thấy cô con gái đang ngồi trên xe chị chợt nghĩ: “Để con ngồi thế kia giữa ngã tư xe cộ đi lại nguy hiểm quá”. Sau suy nghĩ đó, chị Mai thấy một chiến sĩ CSGT chạy lại giữ xe và nói với cháu bé: “Cháu ngồi im nhé, kẻo ngã đấy!”.

Mạng ảo - Đời thực - Hành động đẹp của CSGT với người phụ nữ đèo con nhỏ gây sốt (Hình 4).

 Chị Phương Mai hiện là giảng viên trường Đại học Sư phạm Nghệ thuật Trung ương

Trước những thắc mắc của nhiều người trên diễn đàn là chị Mai đứng xa, đường lại đông đúc ồn ào sao lại nghe được. Chị Mai nói: “Mình đứng không xa mấy và có lẽ nhiều người chờ đèn như mình nếu để ý chắc cũng nghe thấy câu nói đó”.

Khi chia sẻ câu chuyện này, chị Mai bày tỏ: “Mình mong muốn mọi người biết đến một chiến sĩ công an nhân dân vì dân. Mình cũng hay giúp đỡ những người đi đường nên chị luôn cảm kích khi thấy mọi người biết giúp đỡ nhau khi hoạn nạn. Và mình cũng rất mong các chiến sĩ công an nhân dân luôn là người để nhân dân tin yêu”.

Thanh Lam

Cùng tác giả

Tập huấn tuyên truyền về hội nhập, UNESCO và ASEAN

Thứ 5, 25/04/2024 | 18:22
Hội nghị nhằm cung cấp thông tin định hướng và làm phong phú nội dung tuyên truyền trên các báo. Trong đó, nổi bật là sự tham gia, đóng góp và hội nhập của Việt Nam.

Việt Nam quyết tâm loại trừ bệnh sốt rét vào năm 2030

Thứ 5, 25/04/2024 | 09:09
Trong số 17 tỉnh chưa loại trừ sốt rét, vẫn còn lây truyền tại chỗ, tuy nhiên, số thôn bản có lây truyền tại chỗ ngày càng được thu hẹp.

Bác sĩ lưu ý tổn thương thường gặp gây vô sinh ở nữ

Thứ 4, 24/04/2024 | 11:34
Việc phát hiện kịp thời các bất thường như: dính buồng tử cung, u xơ tử cung, polyp tử cung...ảnh hưởng trực tiếp đến quá trình điều trị vô sinh hiếm muộn.

Triệu tập kỳ họp thứ 7, Quốc hội khóa XV

Thứ 4, 24/04/2024 | 11:33
Kỳ họp thứ 7 Quốc hội khóa XV khai mạc ngày 20/5 và dự kiến bế mạc vào ngày 28/6, chia thành 2 đợt họp tập trung tại nhà Quốc hội.

Báo cáo tổng kết Kỳ họp bất thường lần thứ 6, Quốc hội khóa XV

Thứ 3, 23/04/2024 | 19:18
Công tác nhân sự trình Quốc hội tại Kỳ họp bất thường lần thứ 6 đã được tiến hành thận trọng, chặt chẽ.