Hành khách mở cửa thoát hiểm, VNA thiệt hại nặng

Hành khách mở cửa thoát hiểm, VNA thiệt hại nặng

Thứ 5, 27/12/2012 | 23:53
0
Hãng Hàng không Vietnam Airlines (VNA) có thể thiệt hại tới 10.000 USD từ việc một hành khách mở cửa thoát hiểm làm bung phao cứu hộ.

Theo đó, trên chuyến bay VN1265 Vinh - TP.HCM của chiếc Airbus A321 thuộc VNA vào tối 14/2, một hành khách đã tự ý mở cửa thoát hiểm máy bay làm bung phao cứu hộ. Việc bung phao cứu hộ có thể khiến VNA phải ngừng hoạt động của máy bay này, đồng thời nhiều khả năng phải mang chiếc Airbus A321 sang Singapore để sửa chữa. Ước tính ban đầu, sự việc này có thể khiến VNA thiệt hại tới con số 10.000 USD (khoảng hơn 200 triệu đồng).

Xã hội - Hành khách mở cửa thoát hiểm, VNA thiệt hại nặngVietnam Airlines thiệt hại nặng vì hành khách mở cửa thoát hiểm. (Ảnh minh họa)

Hành khách gây ra sự việc đáng tiếc trên là Lê Văn Thuận, sinh năm 1983. Sau khi sự việc xảy ra, Thuận đã được giao cho Cảng vụ hàng không miền Nam lập biên bản xử lý. Tại đây, hành khách Lê Văn Thuận cho biết, khi máy bay hạ cánh an toàn đang dừng ở sân đậu chờ hành khách xuống máy bay, Thuận được một phụ nữ đang có em bé khóc nhờ mở cửa thoát hiểm gần đó để ra nhanh hơn. Thuận mở cửa thoát hiểm nhưng không may mắn toàn bộ cầu phao trượt cũng bung ra theo.

Với việc làm này, hành khách Lê Văn Thuận đã vi phạm nghị định 60 về xử phạt hành chính trong lĩnh vực hàng không dân dụng. Sau khi cụm cảng lập biên bản và gửi đến chánh thanh tra Bộ Giao thông vận tải, theo nghị định 60, hành vi mở cửa thoát hiểm của Thuận có thể bị phạt ít nhất 15 triệu đồng.

Phan An