'Thánh' giải hạn hốt vài chục triệu/ngày: Chính quyền không biết?

'Thánh' giải hạn hốt vài chục triệu/ngày: Chính quyền không biết?

Thứ 2, 06/03/2017 | 21:07
0
Đại diện phường Tứ Liên tỏ ra bất ngờ với thông tin cô Y. (đường Âu Cơ) - nhân vật trong bài “Lạ lùng chi 'giọt dầu' 1 triệu, 500 dâng sớ để...'cắt' đánh ghen” đông khách đến vậy.

Sau khi báo Người Đưa Tin đăng tải 2 bài viết “Lạ lùng chi 'giọt dầu' 1 triệu, 500 dâng sớ để...'cắt' đánh ghen!?”, “Xem vận hạn, 1 nửa 'cô' phán giống nhau, sao đệ tử u mê 'cậy nhờ'?”, đại diện phường Tứ Liên (quận Tây Hồ, TP.Hà Nội) đã có ý kiến phản hồi.

Xã hội - 'Thánh' giải hạn hốt vài chục triệu/ngày: Chính quyền không biết?

Ông Trần Văn Bách, Phó Chủ tịch UBND phường Tứ Liên (quận Tây Hồ, TP.Hà Nội) trao đổi với PV.

Tại buổi làm việc với PV, ông Trần Văn Bách, Phó Chủ tịch UBND phường Tứ Liên, cho biết: “Gia đình bà Y. đã lập điện từ nhiều năm nay. Trước đây, người dân sinh sống gần nhà bà Y. đã có phản ánh đến UBND phường cũng như có ý kiến trực tiếp đến tôi về tình trạng ngày rằm, mùng một nhà cô Y. làm lễ, cúng sao giải hạn, khua chiêng đánh trống đến khuya, gây mất an ninh trật tự. Chúng tôi đã trực tiếp xuống kiểm tra, nhắc nhở và gia đình bà Y. đã khắc phục”.

Được biết, ngay sau khi báo đăng tải các thông tin trên, ngày 27/2, công an phường Tứ Liên đã có một buổi làm việc gia đình bà Y. Theo nội dung biên bản làm việc, gia đình bà Y. thời gian gần đây có tổ chức làm lễ cúng tại nhà. Gia đình bà Y. cho biết: “Gia đình có làm lễ cúng tại nhà nhưng chỉ lễ cho người nhà, “dâng sao giải hạn” đầu năm, không tổ chức kinh doanh, hành nghề mê tín dị đoan”!.

Tuy nhiên, theo những gì PV báo Người Đưa Tin ghi nhận được trước đó tại nhà bà Y. lại hoàn toàn ngược lại.

Trao đổi với PV, ông Bách cũng cho hay: “Chúng tôi khá bất ngờ trước thông tin báo phản ánh. Chúng tôi sống ở đây mà không biết cô Y. lại “nổi tiếng” như vậy và không thấy người dân ở đây đến xem bói. Sau khi báo phản ánh, chúng tôi đã tiến hành kiểm tra nhưng không phát hiện cô Y. hành nghề bói toán, mê tín dị đoan!?”.

Sau khi PV cung cấp bằng chứng hai năm rõ mười về việc cô Y. hành nghề bói toán, thu tiền từ con nhang đệ tử, ông Trần Văn Bách thừa nhận: “Chúng tôi cũng nhận trách nhiệm, chính quyền địa phương nắm cơ sở không tốt. Nhà bà Y. ngay gần với nhà của Tổ trưởng dân phố nhưng vị này cũng khẳng định là không biết việc bà Y. hành nghề bói toán. Trước mắt, chúng tôi đã lập biên bản, yêu cầu gia đình bà Y. cam kết không hành nghề mê tín dị đoan. Chúng tôi cũng đã có kế hoạch, phối hợp với công an khu vực, tổ dân phố nhắc nhở, đảm bảo không có việc gia đình bà Y. tổ chức hành nghề mê tín dị đoan tại địa phương”.

Ông Trần Văn Bách tái khẳng định: “Để xử lý triệt để, chúng tôi sẽ giao ban bảo vệ tổ dân phố trực tại khu vực nhà bà Y. để ngăn chặn kịp thời việc bà Y. hoạt động không đúng như cam kết. Chúng tôi cũng đã đặt lịch với công an quận để phối hợp. Ngay khi gia đình bà Y. có dấu hiệu sẽ kiểm tra đột xuất và xử lý nghiêm vi phạm”.

Cũng theo vị Phó Chủ tịch này, trước đây, ở địa phương có đến hàng chục người lập điện thờ tại nhà và có trường hợp hành nghề mê tín dị đoan đã bị xử lý nghiêm. Vị này cũng chia sẻ thêm, phần lớn các đối tượng mở đền, phủ tại nhà hoạt động mê tín dị đoan mà địa phương từng xử lý đều là dân xã hội, có tiền án, tiền sự.

Hoàng Mai – Ngân Giang

Cùng tác giả

Chụp ảnh trẻ ngày khai trường đưa lên mạng có bị phạt?

Thứ 5, 29/03/2018 | 11:37
“Khi các nhà báo làm tin ngày khai trường mà sử dụng hình ảnh các học sinh trong bài báo có bị vi phạm khi không phải ai chụp ảnh cũng xin phép? Lúc này có thể xảy ra khiếu kiện, tranh chấp nếu các quy định và định nghĩa về bí mật đời sống riêng tư, bí mật cá nhân không rõ ràng và phù hợp văn hóa Việt Nam”, TS.Nguyễn Trọng An nêu băn khoăn về việc xử phạt vi phạm về trách nhiệm bảo vệ trẻ em trên môi trường mạng vừa được bộ LĐ-TB&XH đưa ra lấy ý kiến.

Vụ phụ huynh ép cô giáo quỳ: Giáo dục sẽ về đâu?

Thứ 2, 26/03/2018 | 19:00
Dù đang mang bầu, nữ sinh thực tập tại trường mầm non Việt – Lào (TP. Vinh, Nghệ An) vẫn bị phụ huynh ép quỳ gối xin lỗi. Nếu không ngăn chặn hiệu quả những vụ bạo lực với giáo viên như vậy, tôi lo nền giáo dục của chúng ta chưa biết sẽ đi về đâu?

Vụ tin đồn Phó Bí thư Thanh Hóa có “bồ nhí”: Cần xử lý nghiêm kẻ tung tin

Thứ 7, 24/03/2018 | 06:00
ĐBQH Đặng Ngọc Nghĩa cho rằng, lần này Thanh Hóa cũng phản ứng tương đối nhanh với tin đồn liên quan đến Phó Bí thư tỉnh. Bởi ứng xử với thông tin xấu, độc chỉ bằng chính thông tin chính thống, minh bạch, kịp thời thì tự thông tin sai sẽ bị loại bỏ.

Nếu còn PCCC qua loa, sẽ có vụ tương tự cháy chung cư Carina Plaza

Thứ 6, 23/03/2018 | 14:10
PGS.TS. Đại tá Ngô Văn Xiêm cho rằng, vụ cháy chung cư Carina Plaza (TP.HCM) khiến 13 người chết thực sự là quá đau lòng. Còn nhiều chung cư khác ở TP.HCM, TP.Hà Nội... chưa đảm bảo an toàn phòng cháy, chữa cháy nhưng vẫn cho người dân về ở. Nếu có cháy, hậu quả sẽ thảm khốc.

Giới siêu giàu “phất” lên nhờ bất động sản: Nên mừng hay lo?

Thứ 6, 23/03/2018 | 06:10
Nhìn vào top những người giàu nhất Việt Nam và các tỉ phú vừa được Forbes vinh danh, GS.TS Đặng Đình Đào cho rằng, bất động sản ở Việt Nam vẫn là lĩnh vực béo bở, tạo ra siêu lợi nhuận.