Hành trình chinh phục Tà Xùa đầy gian nan của chàng trai 9X

Hành trình chinh phục Tà Xùa đầy gian nan của chàng trai 9X

Thứ 6, 17/03/2017 | 19:09
0
“Không cần đi đâu xa, Việt Nam đẹp thế cơ mà!”, câu nói này đã trở thành động lực để chàng trai Ngô Minh Tú thực hiện ước mơ chinh phục cảnh đẹp thiên nhiên Việt Nam.

Ngô Minh Tú (SN 1990) sinh sống tại Sài Gòn, là vận động viên xe đạp tự do, công việc chính của anh hiện tại là chuyên Tổ chức sự kiện. Bên cạnh đó, anh được xem là người tiên phong chơi Trial bike số 1 tại Việt Nam, với 10 năm kinh nghiệm theo đuổi đam mê của mình. 

Dậy sóng mạng - Hành trình chinh phục Tà Xùa đầy gian nan của chàng trai 9X

 Chàng trai 9X với niềm đam mê du lịch, khám phá đất nước, con người Việt Nam.

Vào đầu năm 2017, Minh Tú bỗng trở thành cái tên hot trên mạng xã hội Việt, khi quyết định thực hiện dự án “On My Way”. Theo đó, Minh Tú sẽ cùng ekip của mình đạp xe đi qua các tỉnh thành trên đất nước Việt Nam. Mỗi chặng đường đi, nhóm sẽ thực hiện những cảnh quay vô cùng tuyệt đẹp, mang đậm hồn cốt dân tộc.

Chia sẻ với PV báo Người Đưa Tin về quyết định của mình, Ngô Minh Tú cho biết: “Tôi thường xuyên di chuyển nên rất thích đi đây đi đó. Tuy nhiên, với dự án "On My Way" tôi mong muốn truyền cảm hứng của mình đến các bạn trẻ Việt Nam để các bạn thấy được vẻ đẹp của đất nước, cũng như quảng bá hình ảnh quê hương đến với bạn bè quốc tế”.

Dậy sóng mạng - Hành trình chinh phục Tà Xùa đầy gian nan của chàng trai 9X (Hình 2).

Đến với vùng cao anh Minh Tú đã được trải nghiệm thêm những điều mới mẻ.

Khi quyết định tham gia dự án Vòng quanh Việt Nam, Vòng quanh Đông Nam Á, Minh Tú cho hay anh đã nhận được nhiều sự quan tâm, động viên từ gia đình, bạn bè.

Chia sẻ thêm về thước phim có thời lượng 3 phút, ghi lại cảnh đẹp tại Tà Xùa (Sơn La) đang được cộng đồng mạng chia sẻ rầm rộ trong những ngày gần đây, anh Tú cho hay: "Tôi và ekip đã có một hành trình chinh phục hoàn toàn bằng xe đạp khi đến với Tà Xùa. Chúng tôi rất vui và cảm thấy hạnh phúc vì được đặt chân đến nơi tuyệt đẹp này".

Dậy sóng mạng - Hành trình chinh phục Tà Xùa đầy gian nan của chàng trai 9X (Hình 3).

Trong clip là những cảnh đạp xe mạo hiểm, băng qua ngút ngàn rừng núi đẹp đến nao lòng. Bên cạnh đó, anh còn có cơ hội được tiếp xúc và chơi đùa với nhiều trẻ em vùng cao, được ngủ lều, đón bình minh trên đỉnh núi vào mỗi sáng,...

Nói về khó khăn khi chinh phục đỉnh Tà Xùa, Minh Tú cho biết: "Tôi và ekip gặp không ít khó khăn như thời tiết khắc nghiệt, mưa nắng thất thường, đường đi khúc khuỷu, nhiệt độ về đêm rất lạnh đến thấu xương".

Dậy sóng mạng - Hành trình chinh phục Tà Xùa đầy gian nan của chàng trai 9X (Hình 4).

Những em bé vùng cao với nụ cười xinh xắn đã trở thành kỷ niệm khó phai trong lòng Minh Tú và ekip.

Dậy sóng mạng - Hành trình chinh phục Tà Xùa đầy gian nan của chàng trai 9X (Hình 5).

 Cảnh thiên nhiên hùng vĩ khi hoàng hôn buông xuống, khiến người đến không nỡ rời đi.

Giứa cảnh thiên nhiên hùng vĩ ekip của Minh Tú đã băng qua những cung đường nhỏ, có nhiều đá sạt rất nguy hiểm. Dù thế, cả nhóm vẫn động viên nhau cố gắng, mạnh mẽ vượt qua tất cả để có những trải nghiệm tuyệt vời nhất. Và họ đã thành công khi đặt chân lên đỉnh núi Tà Xùa, khi đó mọi mệt mỏi đều tan biến.

Dậy sóng mạng - Hành trình chinh phục Tà Xùa đầy gian nan của chàng trai 9X (Hình 6).
Dậy sóng mạng - Hành trình chinh phục Tà Xùa đầy gian nan của chàng trai 9X (Hình 7).

 Chinh phục Sống khủng long tại Tà Xùa (Ảnh: NVCC).

Anh Tú cho hay: “Mỗi chuyến đi đều để lại trong tôi nhiều cảm xúc, dù rằng kinh phí đi lại hiện chúng tôi vẫn tự phải lo liệu. Thế nhưng, những kỷ niệm này sẽ theo tôi đến suốt cuộc đời”.

Không chỉ hướng đến các địa danh ở Việt Nam, trong thời gian tới Minh Tú tiết lộ, anh sẽ tiếp tục chinh phục những chặng đường dài hơn ở khu vực Đông Nam Á. 

Xem thêm:

Độc đáo màn rước dâu bằng xe chở lúa ở Thanh Hóa

Ký ức giấu kín 27 năm của nữ nhà báo Việt từng bị xâm hại tình dục

Thanh Lam

Cùng tác giả

Tập huấn tuyên truyền về hội nhập, UNESCO và ASEAN

Thứ 5, 25/04/2024 | 18:22
Hội nghị nhằm cung cấp thông tin định hướng và làm phong phú nội dung tuyên truyền trên các báo. Trong đó, nổi bật là sự tham gia, đóng góp và hội nhập của Việt Nam.

Việt Nam quyết tâm loại trừ bệnh sốt rét vào năm 2030

Thứ 5, 25/04/2024 | 09:09
Trong số 17 tỉnh chưa loại trừ sốt rét, vẫn còn lây truyền tại chỗ, tuy nhiên, số thôn bản có lây truyền tại chỗ ngày càng được thu hẹp.

Bác sĩ lưu ý tổn thương thường gặp gây vô sinh ở nữ

Thứ 4, 24/04/2024 | 11:34
Việc phát hiện kịp thời các bất thường như: dính buồng tử cung, u xơ tử cung, polyp tử cung...ảnh hưởng trực tiếp đến quá trình điều trị vô sinh hiếm muộn.

Triệu tập kỳ họp thứ 7, Quốc hội khóa XV

Thứ 4, 24/04/2024 | 11:33
Kỳ họp thứ 7 Quốc hội khóa XV khai mạc ngày 20/5 và dự kiến bế mạc vào ngày 28/6, chia thành 2 đợt họp tập trung tại nhà Quốc hội.

Báo cáo tổng kết Kỳ họp bất thường lần thứ 6, Quốc hội khóa XV

Thứ 3, 23/04/2024 | 19:18
Công tác nhân sự trình Quốc hội tại Kỳ họp bất thường lần thứ 6 đã được tiến hành thận trọng, chặt chẽ.