Hành trình tại Hạ Long của 4 du khách nước ngoài đi cùng chuyến bay với ca nhiễm Covid thứ 17

Hành trình tại Hạ Long của 4 du khách nước ngoài đi cùng chuyến bay với ca nhiễm Covid thứ 17

Chủ nhật, 08/03/2020 | 21:21
0
Ban chỉ đạo cấp tỉnh Quảng Ninh phòng, chống dịch Covid-19 vừa có thông tin về hành trình tại Hạ Long của 4 du khách nước ngoài dương tính Covid-19 và tình hình kiểm soát dịch bệnh tại tỉnh.

Với phương châm “3 trước” là: Nhận diện, chủ động phòng, chống trước, chuẩn bị phương án, phương tiện vật tư trước; phát hiện, hành động, xử lý trước; “4 tại chỗ” là: Lực lượng tại chỗ, chỉ huy tại chỗ, phương tiện tại chỗ, hậu cần tại chỗ, thời gian qua, cả hệ thống chính trị của tỉnh Quảng Ninh đã triển khai đồng bộ, chủ động, tích cực các biện pháp phòng, chống dịch bệnh Covid-19 trên địa bàn tỉnh.

Đồng thời, thực hiện tốt các nhiệm vụ, trọng trách được Chính phủ giao là đón các công dân Việt Nam từ vùng có dịch về nước qua Cửa khẩu quốc tế Móng Cái và Cảng hàng không quốc tế Vân Đồn.

Theo đó, tỉnh Quảng Ninh đã kiểm soát tốt tình hình. Ngay khi có thông tin liên quan đến bệnh nhân nhiễm Covid-19 thứ 17 xuất hiện tại Hà Nội, Ban Chỉ đạo cấp tỉnh đã triển khai ngay các biện pháp cấp bách trước những diễn biến mới.

Từ công tác rà soát các trường hợp có liên quan đến bệnh nhân thứ 17 nhiễm Covid-19 xuất hiện trên địa bàn tỉnh, Quảng Ninh đã chủ động giám sát, khoanh vùng, tổ chức cách ly và tiến hành phun khử trùng, tiêu độc các địa điểm có nguy cơ lây nhiễm dịch bệnh cao.

Tin nhanh - Hành trình tại Hạ Long của 4 du khách nước ngoài đi cùng chuyến bay với ca nhiễm Covid thứ 17

4 ca dương tính Covid-19 ở Quảng Ninh đã chuyển về bệnh viện bệnh nhiệt đới trung ương.

Theo thông báo của bộ Y tế lúc 18h00 ngày 8/3, Việt Nam đã phát hiện thêm 8 ca nhiễm Covid-19 mới, bao gồm 4 ca ở Quảng Ninh, 2 ca ở Lào Cai, 2 ca ở Đà Nẵng. Tất cả những ca bệnh này đều là hành khách nước ngoài bay trên chuyến bay VN54 từ London tới Nội Bài sáng 2/3/2020. 

Như vậy, đến thời điểm này, trên địa bàn tỉnh phát hiện 4 trường hợp đầu tiên dương tính với Covid-19, hoàn toàn là người nước ngoài đi cùng chuyến bay với bệnh nhân thứ 17 nhiễm Covid-19. Hiện, 4 ca bệnh nhân ở Quảng Ninh đã chuyển về bệnh viện bệnh nhiệt đới trung ương.

Tin nhanh - Hành trình tại Hạ Long của 4 du khách nước ngoài đi cùng chuyến bay với ca nhiễm Covid thứ 17 (Hình 2).

Hành trình tại Hạ Long của 4 du khách nước ngoài đi cùng chuyến bay với bệnh nhân thứ 17.

Trước tình hình trên, toàn tỉnh tiếp tục triển khai thực hiện các giải pháp phòng chống dịch. Thực hiện chỉ đạo của Ban Chỉ đạo cấp tỉnh, ngày 8/3, TP Hạ Long đã chính thức phong tỏa tạm thời 5 khu vực có nguy cơ cao lây nhiễm Covid-19 trên địa bàn.

Cụ thể: Khoanh vùng, phong tỏa toàn diện đối với 3 khách sạn trên địa bàn TP Hạ Long, là nơi cư trú của khách du lịch đi cùng chuyến bay với bệnh nhân thứ 17 nhiễm Covid-19.

Khoanh vùng, phong tỏa toàn diện tạm thời đối với khu vực Tổ 6, khu 2, phường Việt Hưng (nơi cư trú lái xe taxi chở khách du lịch bị nhiễm bệnh).

Khoanh vùng, phong tỏa toàn diện tạm thời đối với khu vực Thôn Vườn Cau, xã Sơn Dương (Nơi lái xe taxi chở vợ con đến chơi).

Khoanh vùng, phong tỏa toàn diện tạm thời đối với khu vực Tổ 5, khu 1, phường Trần Hưng Đạo (Nơi ở của bà L.T.H và 2 người con là hành khách đi cùng chuyến bay với bệnh nhân thứ 17 nhiễm Covid-19).

Khoanh vùng, phong tỏa toàn diện tạm thời, tạm dừng cấp phép rời cảng/bến đối với 18 tàu du lịch đang hoạt động trên vịnh Hạ Long có chở khách du lịch đi cùng chuyến bay với bệnh nhân thứ 17 nhiễm Covid-19.

Đồng thời, đối với toàn bộ tàu du lịch có liên quan đến 4 du khách nước ngoài nhiễm Covid-19, Ban Chỉ đạo cấp tỉnh đã yêu cầu thực hiện ngay việc khử trùng, tiêu độc và cách ly toàn bộ người trên tàu theo quy trình phòng, chống dịch của bộ Y tế.

Về trường hợp tài xế taxi (biển kiểm soát 14A.20033) từng chở 2 vợ chồng người Anh, trong đó vợ có dấu hiệu dương tính, tỉnh Quảng Ninh đã thực hiện cách ly cả gia đình là những người thân có tiếp xúc gần với tài xế này; và đang tiếp tục giám sát chặt chẽ những người có liên quan.

Về trường hợp 04 người Việt và 02 người Anh gốc Việt đi cùng chuyến bay mang số hiệu VN0054 có bệnh nhân thứ 17 nhiễm Covid-19 và đã đi đến TP Cẩm Phả, trong ngày 7/3, thành phố đã nhanh chóng triển khai các biện pháp kiểm tra nơi ở, phun tiêu độc, khử trùng nhà ở và toàn khu phố (tổ 78, khu 7, phường Cửa Ông).

Đồng thời, tỉnh đã tổ chức cách ly y tế kịp thời, thực hiện xét nghiệm sàng lọc Covid -19 tại Trung tâm kiểm soát bệnh tật tỉnh Quảng Ninh (CDC) bằng kỹ thuật Realtime-PCR, kết quả đều âm tính. Các trường hợp này hiện vẫn đang được hỗ trợ, giám sát y tế ở mức cao nhất.

Cũng trong ngày 8/3, tỉnh Quảng Ninh đã hoàn thành lắp đặt phòng cách ly áp suất âm tại bệnh viện đa khoa tỉnh Quảng Ninh đạt tiêu chuẩn quốc tế sẵn sàng phục vụ công tác phòng, chống dịch Covid-19. Toàn bộ người dân trên địa bàn TP Hạ Long bắt đầu thực hiện khai báo y tế để đảm bảo công tác giám sát dịch bệnh đạt hiệu quả cao nhất.

Được biết, bộ Thông tin Truyền thông đang chỉ đạo xây dựng app Y bạ điện tử trên thiết bị smart phone, để người dân khai báo y tế và cơ quan chức năng thực hiện theo dõi. Theo đó, ngay sau khi app hoàn thành, tỉnh Quảng Ninh sẽ là một trong những địa phương đầu tiên trong cả nước triển khai ứng dụng đối với toàn bộ người dân trên địa bàn tỉnh.

Trước những diễn biến mới nói trên, Ban Chỉ đạo cấp tỉnh phòng chống dịch Covid-19 kêu gọi người dân TP. Hạ Long cũng như người dân trong toàn tỉnh đề cao trách nhiệm đối với bản thân, gia đình, cộng đồng xã hội trong việc tự phòng, tránh Covid-19.

Người dân không quá hoang mang, lo lắng, mất bình tĩnh, nhưng không được chủ quan, lơ là, nghiêm túc thực hiện khai báo y tế và tham gia tích cực khám, sàng lọc; khi có dấu hiệu sốt, ho, khó thở, có các triệu chứng cúm khi đang cư trú địa bàn tỉnh hoặc người dân ở nơi khác di chuyển đến Quảng Ninh phải tới ngay tới các cơ sở y tế theo quy định để theo dõi và thực hiện xét nghiệm theo hướng dẫn của Bộ Y tế; hoặc gọi tới tổng đài 1800.9214 để được hỗ trợ y tế.

Huyền Linh - T. Lam

Phòng dịch Covid-19, Thái Lan thêm 500 tỷ baht tiền mới vào lưu thông

Chủ nhật, 08/03/2020 | 20:42
Ngoài ra, ngân hàng Trung ương Thái Lan cũng đang thu hồi và cách ly tiền giấy cũ trong vòng 14 ngày trước khi đưa trở lại lưu thông.

Kết quả xét nghiệm mới nhất của 20 hành khách đi chung chuyến bay với bệnh nhân nhiễm Covid - 19

Chủ nhật, 08/03/2020 | 20:19
Cơ quan chức năng đã có kết quả xét nghiệm đối với 20 hành khách đi chung chuyến bay với nữ hành khách ở Hà Nội nhiễm Covid - 19, kết quả xét nghiệm lần 2 cho thấy những người này âm tính với chủng virus viêm phổi cấp.

Phát hiện thêm ca thứ 30 nhiễm Covid-19 tại Việt Nam

Chủ nhật, 08/03/2020 | 20:00
Tới 19h30 ngày 8/3/2020 đã phát hiện thêm một ca mới nhiễm virus SARS-COV-2, nâng tổng số ca mắc Covid-19 tại Việt Nam lên 30.
Cùng tác giả

ĐBQH: Để doanh nghiệp không dám, không muốn “né” đóng BHXH

Thứ 3, 07/05/2024 | 11:55
ĐBQH cho rằng tình trạng nợ đọng, trốn tránh, né tránh đóng bảo hiểm xã hội cần xử lý nghiêm minh nhằm bảo vệ quyền và lợi ích chính đáng của người lao động.

Chuyên gia y tế: Bị sốt xuất huyết tuyệt đối không cạo gió

Thứ 3, 07/05/2024 | 07:00
Theo bác sĩ Trương Hữu Khanh, nếu có biểu hiện tự nhiên sốt cao thì cần nghĩ ngay đến bệnh sốt xuất huyết trước khi thực hiện các biện pháp giải cảm theo dân gian.

Cảnh báo cuộc gọi lừa đảo mời tham gia hội nhóm để đầu tư tài chính

Thứ 2, 06/05/2024 | 13:55
Trung tâm Ứng cứu khẩn cấp không gian mạng Việt Nam liên tục ghi nhận nhiều phản ánh từ người dân khi nhận được cuộc gọi lừa đảo từ các số điện thoại lạ.

Kỳ tích: Mẹ suy buồng trứng nặng vẫn đón hai con khỏe mạnh

Chủ nhật, 05/05/2024 | 11:53
Theo BS.Nguyễn Thành Trung, chỉ số dự trữ buồng trứng giảm thì cơ hội có con sẽ khó khăn hơn, giảm đến mức suy buồng trứng thì cơ hội có thai tự nhiên rất thấp.

Vì sao từng tiêm vắc-xin AstraZeneca không cần xét nghiệm D-Dimer?

Chủ nhật, 05/05/2024 | 09:09
Theo BS.Hoàng, xét nghiệm D-dimer thời điểm hiện tại không có ý nghĩa gì để đánh giá tác dụng gây huyết khối và giảm tiểu cầu ở người đã tiêm vắc-xin AstraZeneca.
Cùng chuyên mục

Phó Thủ tướng: Sớm thể chế hóa các chính sách cho xe điện 4 bánh

Thứ 3, 07/05/2024 | 18:42
Dù đã được thí điểm ở nhiều địa phương, nhưng do chưa có quy định cụ thể nên hoạt động của xe 4 bánh chạy bằng điện hoạt động vận tải chở khách còn nhiều bất cập.

Quảng Ninh: Sắp đưa siêu du thuyền vào khai thác tại vịnh Bái Tử Long

Thứ 3, 07/05/2024 | 18:40
Siêu du thuyền này đạt chất lượng dịch vụ tiêu chuẩn 5 sao quốc tế sẽ khai thác tuyến thăm quan, trải nghiệm mới trên vịnh Bái Tử Long thuộc tỉnh Quảng Ninh.

Huế: Giám đốc Sở Nội vụ kiêm nhiệm thêm Phó Trưởng ban Tổ chức Tỉnh uỷ

Thứ 3, 07/05/2024 | 10:45
Ban Thường vụ Tỉnh uỷ Thừa Thiên-Huế vừa công bố quyết định bổ nhiệm Phó Trưởng ban Tổ chức Tỉnh ủy và Phó Trưởng ban Nội chính Tỉnh ủy.

Chiến thắng Điện Biên Phủ: Đỉnh cao của nghệ thuật quân sự toàn dân

Thứ 3, 07/05/2024 | 08:00
Với nghệ thuật quân sự tài tình, dân tộc ta đã đưa quân Pháp từ bất ngờ này đến kinh ngạc khác, cuối cùng làm nên chiến thắng “lừng lẫy năm châu, chấn động địa cầu".

Giám sát việc thực hiện hóa đơn điện tử tại cửa hàng bán lẻ xăng dầu

Thứ 2, 06/05/2024 | 21:56
Đó là một trong những yêu cầu của Tổng cục Thuế đối với các Cục Thuế tỉnh, thành phố trực thuộc Trung ương tại Công văn số 1780/TCT-DNL.
     
Nổi bật trong ngày

Cảnh báo cuộc gọi lừa đảo mời tham gia hội nhóm để đầu tư tài chính

Thứ 2, 06/05/2024 | 13:55
Trung tâm Ứng cứu khẩn cấp không gian mạng Việt Nam liên tục ghi nhận nhiều phản ánh từ người dân khi nhận được cuộc gọi lừa đảo từ các số điện thoại lạ.

Huế: Giám đốc Sở Nội vụ kiêm nhiệm thêm Phó Trưởng ban Tổ chức Tỉnh uỷ

Thứ 3, 07/05/2024 | 10:45
Ban Thường vụ Tỉnh uỷ Thừa Thiên-Huế vừa công bố quyết định bổ nhiệm Phó Trưởng ban Tổ chức Tỉnh ủy và Phó Trưởng ban Nội chính Tỉnh ủy.

Thanh Hoá: Đa dạng sản phẩm du lịch để giữ chân du khách

Thứ 3, 07/05/2024 | 19:58
Tỉnh Thanh Hóa đã và đang tập trung xây dựng, nâng cao chất lượng các sản phẩm du lịch nhằm tạo sức hấp dẫn và thu hút du khách.

Thành lập Hội đồng thẩm định cao tốc Ninh Bình - Hải Phòng

Thứ 2, 06/05/2024 | 13:56
Bộ trưởng Bộ KH&ĐT là Chủ tịch Hội đồng thẩm định Báo cáo nghiên cứu khả thi Dự án xây dựng tuyến đường cao tốc Ninh Bình-Hải Phòng đoạn qua Nam Định và Thái Bình.

Thanh Hóa: Hàng ngàn người tham gia cầu truyền hình kỷ niệm chiến thắng Điện Biên Phủ

Thứ 2, 06/05/2024 | 10:20
Hàng nghìn người dân đã dõi theo cầu truyền hình "Dưới lá cờ quyết thắng" kỷ niệm 70 năm chiến thắng Điện Biên Phủ được tổ chức tại quảng trường Lam Sơn.