Hành trình thiện nguyện đem lại ánh sáng miễn phí cho người nghèo

Hành trình thiện nguyện đem lại ánh sáng miễn phí cho người nghèo

Hoàng Văn Việt
Thứ 7, 28/07/2018 | 21:30
0
Hai ngày cuối tuần, đoàn “bác sĩ nhân ái” sẽ tiến hành khám và phẫu thuật miễn phí cho những bệnh nhân bị mắc bệnh đục thủy tinh thể trên địa bàn TP.HCM và các tỉnh thành khác.

Hôm nay (28/7), bệnh viện Nguyễn Trãi (quận 5, TP.HCM) tiến hành phẫu thuật mắt miễn phí cho hơn 200 người nghèo. Đây là chương trình nằm trong chuỗi hoạt động thiện nguyện “Ánh sáng từ tâm” do Trung ương hội Giáo dục chăm sóc sức khỏe cộng đồng Việt Nam phát động, tài trợ.

Chương trình được thực hiện bởi các bác sĩ chuyên khoa đầu ngành khoa Mắt của bệnh viện Nguyễn Trãi, bệnh viện Mắt Trung ương, bệnh viện Chợ Rẫy… nhằm mục đích cải thiện chất lượng cuộc sống cho những hoàn cảnh khó khăn trên cả nước.

Được biết, phẫu thuật mắt miễn phí, đem lại ánh sáng cho người nghèo bị đục thủy tinh thể được bệnh viện Nguyễn Trãi duy trì hoạt động thường xuyên trong 10 năm qua.

Nơi đây đã tập trung đội ngũ các y, bác sĩ giỏi của khoa Mắt, kết hợp cùng các bác sĩ đầu ngành của nhiều bệnh viện trên địa bàn TP.HCM thành lập nên đoàn “bác sĩ nhân ái”.

Hàng tuần, đoàn “bác sĩ nhân ái” dành 2 ngày nghỉ thứ Bảy, Chủ nhật để tiến hành khám và phẫu thuật cho những bệnh nhân mắc bệnh đục thủy tinh thể trên địa bàn TP.HCM và các tỉnh thành khác.

Sức khỏe - Hành trình thiện nguyện đem lại ánh sáng miễn phí cho người nghèo

Bệnh nhân nghe bác sĩ tư vấn hướng dẫn sau mổ.

Bác sĩ Trần Thành Danh, Trưởng khoa Mắt, bệnh viện Nguyễn Trãi chia sẻ: “Đục thủy tinh thể là căn bệnh thường gặp ở những người lớn tuổi. Đây là một trong những nguyên nhân gây mù lòa phổ biến ở Việt Nam. Có nhiều nguyên nhân dẫn đến mắc bệnh này: Môi trường sống, chế độ dinh dưỡng, sinh hoạt, nguyên nhân về tuổi tác".

"Bệnh nhân sẽ giảm thị lực và nếu không được phẫu thuật sớm sẽ mất hẳn thị lực, gây gánh nặng lớn cho bản thân, gia đình và xã hội. Chúng tôi đã làm chương trình này cả chục năm nay và rất vui khi đem lại ánh sáng cho nhiều người có hoàn cảnh khó khăn. Nhân đây, tôi cũng xin cảm ơn các tổ chức từ thiện, các nhà hảo tâm đã luôn đồng hành chia sẻ cùng chúng tôi”, bác sĩ Danh nói thêm.

Bệnh nhân Trần Thị Ngân (quê tỉnh Cà Mau), người vừa được các bác sĩ phẫu thuật mắt xong trong sáng nay vui mừng nói: "Tôi bị đau mắt. Mấy tháng gần đây, mắt tôi càng ngày càng mờ hơn, nhiều lúc sinh hoạt rất bất tiện. Qua thông tin của người thân, tôi được biết có tổ chức từ thiện sẽ tài trợ toàn bộ chi phí và bệnh viện sẽ phẫu thuật miễn phí nên tôi gọi điện đăng ký và hôm nay được mổ mắt. Tôi rất vui và cảm ơn các bác sĩ, nhà từ thiện. Không có các hoạt động này, không biết bao giờ tôi mới có điều kiện chữa trị vì nhà tôi ở quê rất khó khăn".

Ông Vương Văn Sanh, một bệnh nhân ở quận 8 (TP.HCM) cũng phấn khởi bày tỏ: "Nhà nghèo nên mắc bệnh cũng đành sống chung với nó. Nay được bệnh viện và các nhà từ thiện miễn phí lo cho toàn bộ, mổ xong còn được cho quà, cho tiền nữa. Tôi hết sức cảm ơn".

Tuyên dương tổ chức, cá nhân hoàn thành nghĩa vụ thuế năm 2017

Thứ 2, 23/07/2018 | 21:41
Nhiều cá nhân, tập thể đã lần lượt được tổng cục Thuế, UBND TP.HCM và bộ Tài chính tặng giấy khen, bằng khen về thành tích hoàn thành tốt nghĩa vụ nôp thuế năm 2017.

Khu đô thị Thanh Đa – Bình Quới: 26 năm vẫn... treo?

Thứ 6, 13/07/2018 | 14:30
Phường 28, quận Bình Thạnh là khu vực giải tỏa trắng theo quy hoạch để triển khai xây dựng khu đô thị Thanh Đa - Bình Quới. Đây cũng từng được ví như khu "đất vàng" nhưng 26 năm nay vẫn không có động thái gì mới. Còn người dân trên địa bàn đã quen với dự án treo.

Vì sao nên đầu tư căn hộ Hometel tại “thiên đường nghỉ dưỡng” Đà Lạt?

Thứ 3, 19/06/2018 | 14:30
Chủ đầu tư STC Corporation vừa chính thức trình làng dự án Hometel đầu tay Sungarden Đà Lạt tọa lạc tại số 2 Nam Hồ, TP. Đà Lạt, tỉnh Lâm Đồng. Dự án đã thu hút sự quan tâm của nhiều khách hàng. Đâu là lý do lý giải cho việc Sungarden Đà Lạt sẽ là tâm điểm của thị trường bất động sản Đà Lạt trong thời gian tới.
Cùng tác giả

Clip: Toàn cảnh đội SBC truy bắt đối tượng trộm xe SH như phim trên phố

Thứ 4, 06/10/2021 | 20:17
Lợi dụng trời mưa, tên trộm lẻn vào sân nhà lấy 1 xe máy SH rồi mất tăm. Tuy nhiên, hơn nửa ngày sau, đối tượng đã bị đội SBC cùng Công an bắt giữ trên đường phố.

Khởi tố 3 người trong một gia đình "làm loạn" tại điểm xét nghiệm Covid-19

Thứ 4, 06/10/2021 | 17:38
Một gia đình gồm vợ chồng và con gái "làm loạn" tại điểm lấy mẫu xét nghiệm Covid-19 cộng đồng bị khởi tố hình sự theo quy định pháp luật.

Đã bắt được 2 phạm nhân trốn khỏi trại giam ở Bình Dương

Thứ 5, 16/09/2021 | 21:39
Hai phạm nhân bỏ trốn khỏi trại giam ở Bình Dương đã bị công an bắt giữ chỉ sau vài giờ đồng hồ vượt ngục.

Triệt phá đường dây ma túy hoạt động qua Zalo

Thứ 5, 16/09/2021 | 20:13
Chúng ngụy trang ma túy trong các chai dầu gội, vận chuyển bằng taxi công nghệ giao cho khách. Đường dây ma túy này được thành lập, hoạt động trên Zalo.

Hai phạm nhân vừa vượt ngục ở Bình Dương nguy hiểm thế nào?

Thứ 5, 16/09/2021 | 18:27
Hai phạm nhân trốn trại đang chịu tổng hình phạt 42 năm tù, với các tội danh Giết người, Trộm cắp tài sản, Cướp tài sản.
Cùng chuyên mục

Khuyến cáo của ngành y tế Bình Thuận về ngăn ngừa ngộ độc thực phẩm

Thứ 5, 09/05/2024 | 12:52
Từ vụ ngộ độc do ăn bánh mì ở Đồng Nai, PV Người Đưa Tin đã có cuộc trao đổi với bác sĩ Nguyễn Văn Thành, Trưởng Phòng An toàn thực phẩm, Sở Y tế Bình Thuận.

Đau mũi đi khám, bác sĩ sốc nặng khi lấy ra thứ trong mũi người phụ nữ

Thứ 4, 08/05/2024 | 19:59
Bị nghẹt mũi đi khám, người phụ nữ sốc nặng khi phát hiện cả trăm con giòi nhỏ sống trong lỗ mũi mình.

AstraZeneca thu hồi vắc-xin: Bộ Y tế nói gì?

Thứ 4, 08/05/2024 | 19:45
Trước thông tin hãng dược AstraZeneca thu hồi vắc- xin phòng Covid-19 trên toàn cầu, Cục Quản lý dược, Bộ Y tế cho biết, Việt Nam không còn sử dụng loại vắc-xin này.

Bác sĩ cảnh báo suy nghĩ sai lầm khi ăn tiết canh

Thứ 4, 08/05/2024 | 19:24
Trên thực tế, nhiều người vẫn chủ quan cho rằng tiết canh dê hay tiết canh gia cầm là sạch vì không có vi khuẩn liên cầu lợn.
     
Nổi bật trong ngày

Giải phóng mình khỏi những thương đau

Thứ 4, 08/05/2024 | 21:05
Người yêu thương bạn thật lòng, họ chỉ hạnh phúc khi bạn hạnh phúc mà thôi.

Đi bơi, cô gái bất ngờ vớt được nửa cân vàng dưới hồ

Thứ 4, 08/05/2024 | 09:30
Trong kỳ nghỉ, thiếu nữ 16 tuổi bất ngờ phát hiện ra một thỏi vàng nặng 0,5 kg nằm sâu dưới đáy hồ.

Cãi nhau với chồng, vợ ném con trai xuống kênh đầy cá sấu

Thứ 4, 08/05/2024 | 19:06
Một người mẹ bị cáo buộc đã ném đứa con trai khuyết tật của mình xuống một con kênh đầy cá sấu sau khi cãi nhau với chồng.

Anh nông dân kiếm hàng trăm triệu đồng nhờ nuôi loại cá "sống ở trên cạn"

Thứ 5, 09/05/2024 | 07:30
Loài cá này sống ở dưới nước, đến lúc hạn hán, chúng sẽ tự trát bên ngoài cơ thể một lớp bùn cho cứng lại, sau đó đánh một giấc ngủ dài cho đến khi mưa xuống...

Con tem lỗi bán với giá 50 tỷ đồng, đại gia liền xuống tiền mua

Thứ 4, 08/05/2024 | 15:37
Con tem cực hiếm in hình chiếc máy bay đảo ngược đã được một người đàn ông mua với giá 50 tỷ đồng.