Hành trình tìm lại cuộc đời của cô gái xinh đẹp bị chồng tẩm xăng thiêu sống

Hành trình tìm lại cuộc đời của cô gái xinh đẹp bị chồng tẩm xăng thiêu sống

Thứ 7, 08/08/2020 | 09:00
0
Từng cận kề với cái chết, giờ đây Nguyễn Thùy Dung- người vợ trẻ bị chồng tẩm xăng đốt đúng ngày mùng 2 Tết - đã mạnh mẽ, lạc quan hơn nhiều. Dù không thể lấy lại nhan sắc khi xưa nhưng chị mừng vì vẫn còn cơ hội chăm sóc các con.

Quyết định lên xe hoa khi vừa tròn 18 tuổi, những tưởng Nguyễn Thùy Dung (SN 1994, ở Thạch Thất, Hà Nội) sẽ có cuộc sống hạnh phúc tròn đầy khi 2 cô con gái xinh xắn lần lượt chào đời. Đâu ai ngờ, có vợ đẹp, con ngoan nhưng Thành (chồng Dung) sớm sinh tật khi suốt ngày ham chơi, rượu chè. Thậm chí anh ta còn mang hết đồ đạc trong nhà đi cầm cố.

Gia đình - Hành trình tìm lại cuộc đời của cô gái xinh đẹp bị chồng tẩm xăng thiêu sống
Gia đình - Hành trình tìm lại cuộc đời của cô gái xinh đẹp bị chồng tẩm xăng thiêu sống (Hình 2).

Nguyễn Thùy Dung từng là cô gái trẻ trung, xinh đẹp và yêu đời.

Khuyên chồng không được, Dung còn nhiều lần trở thành nơi để gã đàn ông trút cơn giận dữ. Chịu không nổi, cô quyết tâm làm đơn ly hôn với mong muốn có thể thoát khỏi người chồng vũ phu nhưng không được chấp thuận. Khi đã chạm đến giới hạn chịu đựng, cuối năm 2015, cô cắn răng gửi đơn tố cáo hành vi của chồng đến chính quyền địa phương, rồi khăn gói về nhà mẹ đẻ.

Sau đó Thành nhiều lần tỏ ra hối lỗi, muốn nối lại tình xưa, nhưng cô không đồng ý. Níu kéo không thành, hắn ta đã nhẫn tâm dùng xăng thiêu sống vợ vào ngày 9/2 (đúng mùng 2 Tết âm lịch 2016).

Chỉ trong phút chốc, Dung hóa thành ngọn đuốc sống. Mẹ cô có mặt ở đó nhưng đành “lực bất tòng tâm”, đau đớn chứng kiến con gái bị ngọn lửa oan nghiệt giày vò. Chỉ khi hàng xóm ập đến Dung mới được cứu sống. Khi vào đến bệnh viện, cô bị bỏng trên 80% cơ thể và được tiên lượng chỉ còn 1% sự sống. Chứng kiến con gái trong cơn thập tử nhất sinh bà Phí Thị Duyên (62 tuổi, mẹ Dung) chỉ biết cầu nguyện mong con tai qua nạn khỏi.

Gần 20 ngày nằm viện là từng ấy thời gian Dung nửa tỉnh nửa mơ trong cơn hoảng loạn, với gương mặt và đôi tay biến dạng vì bỏng nặng. Khuôn mặt xinh đẹp, đôi mắt to tròn của cô gái trẻ đang tuổi xuân mơn mởn bỗng chốc trở nên u ám, toàn thân bị phủ trắng bởi bông băng và thuốc trị bỏng. Thậm chí có lần bệnh viện đã trả cô về vì tưởng chừng không qua khỏi. Nhưng ý chí, nghị lực sống của Dung còn mãnh liệt hơn ngọn lửa hôm đó, sau 2 tháng, cô gái trẻ hồi phục và được xuất viện.

Gia đình - Hành trình tìm lại cuộc đời của cô gái xinh đẹp bị chồng tẩm xăng thiêu sống (Hình 3).

Trong thời gian dài mọi sinh hoạt của cô đều trông cậy vào người mẹ già.

Hơn 4 năm trôi qua, cơn ác mộng dần lui vào dĩ vãng. Người mẹ trẻ đã dần lấy lại niềm tin trong cuộc sống nhưng đằng sau đó là cả một hành trình dài đầy máu và nước mắt. Dung cho biết, chỉ trong 1 năm qua, cô đã phải trải qua 6 lần phẫu thuật cắt da, cấy ghép. Những ngày trái nắng trở trời, vết sẹo trên cơ thể lại khiến cô ngứa ngáy, đau đớn không tài nào ngủ được. Càng gãi máu túa ra từ vết sẹo càng lan khắp cơ thể. Nỗi đau về thể xác như gợi lại cơn ác mộng mà cô muốn quên cũng không được.

Gia đình - Hành trình tìm lại cuộc đời của cô gái xinh đẹp bị chồng tẩm xăng thiêu sống (Hình 4).

Sau cơn ác mộng Dung vĩnh viễn mất đi gương mặt xinh đẹp trước đây. 

Nhiều lần ra vào viện, cuối cùng đôi mắt của Dung đã có thể khép mí, hai bàn tay dần làm được một vài việc đơn giản như tự xúc thìa ăn cơm, cầm cốc uống nước hay lau qua mặt… Chỉ bấy nhiêu thôi cũng đủ mang lại cho cô niềm tin vào tương lai phía trước.

Không đầu hàng trước số phận, gần 3 năm nay, Dung bắt đầu học cách bán hàng online. Nhờ sự ủng hộ của mọi người công việc của cô ngày càng khởi sắc. Từ việc chỉ được vài đơn hàng, bây giờ cô có tới vài chục đơn qua điện thoại, Facebook.

Trước kia, mọi sinh hoạt của gia đình chỉ trông chờ vào vài chục nghìn đồng tiền công nhật của người mẹ kiếm được từ việc vót đũa nhưng giờ đây Dung đã có thể tự điều khiển xe máy, bịt mặt và đi giao hàng trong phạm vi gần nhà.

Gia đình - Hành trình tìm lại cuộc đời của cô gái xinh đẹp bị chồng tẩm xăng thiêu sống (Hình 5).

Thùy Dung tập tành bán hàng online để đỡ đần mẹ già và lo cho 2 con.

Nhắc đến các con, Dung hạnh phúc xen lẫn xót xa khi con gái lớn hiểu chuyện và rất thương mẹ nhưng cô con gái út vẫn còn xa lánh, thậm chí ngồi chung chiếu nhưng không nhìn hoặc sợ hãi khi gặp mẹ. Giờ đây, Dung chỉ mong muốn có công việc ổn định để trang trải cuộc sống và chăm lo cho các con. Nếu được cô ước mong có điều kiện được phẫu thuật để phần nào xóa bớt vẻ đáng sợ trên khuôn mặt và được gần gũi con cái nhiều hơn.

Nhắc tới người đã hủy hoại cuộc đời của mình, Dung cho biết chồng cũ có gọi điện, viết thư xin lỗi và mong được chăm sóc, chuộc lại lỗi lầm nhưng việc quay lại sống chung là không thể. "Anh ấy đi tù, có gọi điện cho tôi xin lỗi và mong tôi lên trại thăm anh ấy nhưng tôi không nói gì. Còn tùy thuộc vào công việc và sức khỏe khi đó thế nào thì tôi sẽ thu xếp để có thể lên đó. Anh ấy nói tôi giữ gìn sức khỏe sau về anh ấy về sẽ đi làm nuôi tôi, bù đắp lại nhưng tôi nhất định sẽ không sống cùng", Dung cho biết trên Phụ nữ Việt Nam.

Sau những gì đã gây ra cho vợ, Nguyễn Văn Thành (SN 1991) đã phải nhận mức án 18 năm tù giam về tội Giết người. Hai vợ chồng Dung cũng đã chính thức ly hôn và được tòa chấp thuận.

Minh Hoa (t/h)

Cha từ chối lời cầu hôn, con gái bị chú ruột tẩm xăng thiêu sống

Thứ 5, 23/07/2020 | 16:10
Một cô bé 14 tuổi ở Pakistan đã bị chú ruột đổ xăng vào người và châm lửa đốt sau khi cha cô rũ bỏ lời đề nghị kết thông gia của hắn ta.

Xót xa hoàn cảnh của người đàn ông bị đồng nghiệp cũ tẩm xăng thiêu sống

Thứ 5, 09/07/2020 | 18:40
Đi làm về, anh S. bị đồng nghiệp cũ tìm gặp đổ xăng rồi thiêu sống. Anh S. được mọi người đưa vào cấp cứu trong bệnh viện với cơ thể bị bỏng hơn 80%. Số tiền điều trị ước tính lên đến bạc tỷ, người vợ trẻ đang phải chạy vạy khắp nơi để vay mượn tiền để cứu sống chồng.

Thương tâm: Chống lại nhóm hiếp dâm, cô gái 14 tuổi bị thiêu sống

Thứ 6, 26/06/2020 | 14:24
Một cô gái Ấn Độ 14 tuổi bị sát hại dã man vì phản kháng lại hành động quấy rối của hai gã thanh niên lạ mặt.

Nghi án dì ruột tẩm xăng thiêu sống cháu ruột vì mâu thuẫn tiền bạc

Chủ nhật, 23/02/2020 | 21:09
Một người phụ nữ bất ngờ mang theo can xăng đến nhà anh rể rồi đổ xăng châm lửa lên người cháu bé 6 tuổi khiến nạn nhân bị bỏng nặng phải nhập viện cấp cứu trong tình trạng nguy kịch, bỏng 50% cơ thể.
Cùng chuyên mục

Bé sơ sinh sống sót kỳ diệu sau khi bị mẹ 23 tuổi chôn sống

Thứ 6, 05/04/2024 | 19:21
Người mẹ, 23 tuổi ở Uganda, đã chôn con trong vườn vào lúc nửa đêm và mãi đến 11 giờ sáng hôm sau, người ta mới tìm thấy đứa trẻ.

Thế nào là một ngôi trường tốt?

Thứ 4, 20/03/2024 | 13:00
Sự trưởng thành của lũ trẻ là thước đo và cũng là sự trưởng thành, trở nên tốt hơn của mỗi ngôi trường.

Chuyện chưa kể về đám cưới đồng tính nam đầu tiên tại miền núi Nghệ An

Chủ nhật, 17/03/2024 | 15:00
Tình cờ quen nhau trên mạng xã hội Tiktok, cả 2 chàng trai cũng không ngờ chuyện tình đôi lứa đã đâm chồi, nảy lộc và có kết quả là một đám cưới vô cùng ấm áp.

Những đứa trẻ “không gia đình” đem tiếng trống đổi lấy tiếng cười

Thứ 3, 12/03/2024 | 16:00
Đem tiếng trống đổi lấy tiếng cười cho người khác từ lâu đã trở thành thói quen, niềm vui duy nhất của những đứa trẻ tại đoàn lân Long Nhi Đường.

7 việc tuyệt đối không làm sau 9h tối nếu không muốn bệnh tật “ghé thăm”

Thứ 4, 14/02/2024 | 07:10
Theo các chuyên gia, nếu không muốn bệnh tật ghé thăm thường xuyên thì nên tránh xa 7 việc làm dưới đây.
     
Nổi bật trong ngày

Thứ “xưa không ai dám ăn” nay thành đặc sản đắt đỏ 1,4 triệu đồng/kg

Thứ 6, 26/04/2024 | 11:25
Để săn được loại đặc sản này, người dân Tây Ninh phải leo núi, dùng mồi để câu trong những hốc đá cheo leo.

Loại quả dại "xanh lét" trước rụng đầy gốc nay lên tầm đặc sản "một vốn bốn lời"

Thứ 6, 26/04/2024 | 15:30
Từ loại quả mọc dại, người dân hái "ăn vui miệng", không ngờ khi chế biến lại thành một món ngon bất ngờ, giá cũng đắt đỏ 200.000 đồng/kg.

Anh nông dân bỏ túi 7 tỷ đồng nhờ trồng cây quen thuộc theo cách "chẳng giống ai"

Thứ 6, 26/04/2024 | 07:30
Khởi nghiệp tại quê hương, nông dân Nguyễn Hữu Tấn đã trồng loại cây quen thuộc "nhiều người mê", không ngờ mỗi năm sản lượng trên 200 tấn, tổng thu gần 7 tỷ đồng.

"Trồng" được kim cương chỉ mất 150 phút

Thứ 6, 26/04/2024 | 10:04
Các nhà nghiên cứu đã tìm ra cách tạo ra kim cương chỉ trong 150 phút so với quy trình tự nhiên hàng tỷ năm.

Món ăn phổ biến trong bữa cơm người Việt khiến nhiều người mắc u dạ dày

Thứ 6, 26/04/2024 | 14:40
Cà muối, dưa muối là món ăn quen thuộc trong mâm cơm của gia đình Việt. Tuy nhiên, những món ăn lên men này có thể gây ra ung thư nếu bạn không biết cách chế biến.