Hành trình truy bắt hung thủ giết người cướp vàng

Hành trình truy bắt hung thủ giết người cướp vàng

Thứ 5, 27/12/2012 | 23:49
0
Khoảng 3h30' sáng 24/8, hung thủ tuổi teen Triệu Quốc Sự (SN 1991) đã bị bắt giữ tại một nhà nghỉ ở Thái Nguyên.

Ngay sau khi nhận được tin báo về việc bắt giữ Triệu Quân Sự, PV Người đưa tin liên lạc với ông Nguyễn Hữu Bằng - chủ tịch UBND xã Phú Cường (huyện Đại Từ, tỉnh Thái Nguyên) để tìm hiểu về gia cảnh của hung thủ máu lạnh. Rất lấy làm đau buồn, ông Bằng cho biết: "Bố mẹ Sự đều làm nông nghiệp, kinh tế thuộc dạng trung bình. Ông nội Sự trước tham gia tiền khởi nghĩa, có công với cách mạng, rất được nể trọng ở địa phương".

Pháp luật - Hành trình truy bắt hung thủ giết người cướp vàng

Hung thủ Triệu Quân Sự tại cơ quan công an

Bố mẹ hung thủ bàng hoàng với tội ác của con

Theo chân ông Vũ Văn Nghiệp (SN 1970) - trưởng công an xã Phú Cường, chúng tôi có mặt tại căn nhà của bố mẹ đẻ hung thủ Triệu Quân Sự. Ông Nghiệp cho biết: "Sự chỉ học hết lớp 9 rồi ở nhà quanh quẩn ruộng vườn cùng bố mẹ. Cậu ta không quá hư hỏng nhưng nói ngoan cũng không phải. Sự có chơi điện tử, lô đề và thi thoảng cũng tham gia đánh lộn. Tuy nhiên tất cả chỉ đều ở mức độ nhẹ nên chưa lần nào chúng tôi phải triệu tập lên xã".

Cũng theo vị trưởng công an xã, lực lượng của ông nhận được tin báo từ công an huyện Đại Từ và công an Hà Nội vào khoảng 23h đêm 23/8 về việc đối tượng Triệu Quân Sự là hung thủ vụ án mạng đau lòng. Ngay lập tức, ông Nghiệp đã phối hợp với các lực lượng chuyên trách truy lùng và vài tiếng sau thì bắt được Sự đang ngủ trong một nhà nghỉ nằm trên địa bàn xã Yên Lãng, cách nhà hung thủ chỉ khoảng 4km.

Ngồi héo hắt trong căn nhà lụp xụp, ông Triệu Xuân Lịch (SN 1967, bố của hung thủ) không giấu được vẻ mặt đau đớn đến cùng cực. Ông vô cùng thảng thốt và đau đớn khi biết con trai mình đã gây ra một tội ác tày trời như vậy. Ngồi cạnh chồng, bà Phạm Thị Thiện (SN 1969, mẹ của hung thủ) cũng nước mắt ngắn dài cho biết: "Thằng Sự vốn không phải là đứa ngoan ngoãn, ở nhà nó cũng nghịch ngợm, vài lần ăn cắp vặt để lấy tiền ăn tiêu. Nhưng đến mức giết người cướp của thế này thì đúng là chúng tôi không ngờ. Thôi thì con dại cái mang, nếu có dịp về dưới ấy (Hà Nội - PV), gia đình tôi sẽ qua tạ tội. Nó gây án rồi bỏ đi đâu tôi cũng chẳng biết. Chỉ đến khi bị bắt, tôi mới biết nó ở cách nhà không xa", bà Thiện khóc ngất khi nhắc đến con trai.

Hành trình trốn chạy

Ở một diễn biến khác, chiều ngày 24/8, CA TP. Hà Nội đã tổ chức họp báo thông báo kết quả điều tra vụ án giết người, cướp tài sản xảy ra tại quán cafe Hương Sen (quận Long Biên). Theo đó, hồi 15h30' ngày 22/8, Công an TP. Hà Nội nhận được tin báo chị Nguyễn Thị Xuân Hoa (49 tuổi) là chủ quán càfe Hương Sen ở số 24, phố Trường Lâm, phường Đức Giang, quận Long Biên, Hà Nội, bị đối tượng đột nhập vào dùng dao giết chết và cướp 2 điện thoại di động, 1 nhẫn, hoa tai bằng vàng.

Ngay sau khi tiếp nhận tin báo, xác định đây là vụ án giết người, cướp tài sản đặc biệt nghiêm trọng, xảy ra ở khu đông dân cư, gây tâm lý hoang mang dư luận. Giám đốc CA TP. Hà Nội đã chỉ đạo Cơ quan cảnh sát điều tra CATP Hà Nội chủ trì, phối hợp với các đơn vị nghiệp vụ khác tổ chức khám nghiệm hiện trường, khám nghiệm tử thi khẩn trương truy tìm hung thủ.

Cơ quan điều tra đã tiến hành rà soát tỷ mỷ toàn bộ hành tung của những đối tượng khả nghi trên địa bàn. Đặc biệt, tập trung vào những đối tượng là người tỉnh ngoài sống lang thang có mặt tại địa bàn vào thời điểm xảy ra vụ án. Kết quả, sau 30 giờ tập trung điều tra, thu thập tài liệu chứng cứ đến 14h ngày 23/8, tổ công tác CA TP Hà Nội đã phối hợp với CA tỉnh Thái Nguyên xác định làm rõ hung thủ gây án và bắt giữ đối tượng Triệu Quân Sự (21 tuổi, ở xã Phú Cường, huyện Đại Từ, tỉnh Thái Nguyên).

Qua đấu tranh khai thác ban đầu, đối tượng Sự khai nhận hắn sống lang thang tại Hà Nội hơn 10 ngày nay. Khoảng thời gian gây án, Sự đi xe buýt từ bến xe Mỹ Đình tới quận Long Biên mang theo người 1 dao nhọn. Khi đến quán cafe Hương Sen, thấy chị Hoa bán hàng 1 mình nên đã nảy ý định cướp tài sản. Khi thấy chị Hoa đi vào nhà vệ sinh, Sự đã theo sau và đâm 1 nhát vào cổ làm chị này tử vong tại chỗ. Sau khi gây án, Sự đã cướp một số tài sản như trên rồi bỏ trốn khỏi hiện trường.

Con dao gây án Sự vứt bỏ xuống sông Hồng, sau đó hắn thuê một nhà nghỉ ở phố Phan Văn Trường, quận Cầu Giấy để thay quần áo và bán 2 chiếc điện thoại di động tại đây. Sự tiếp tục đi xe khách về Tuyên Quang và Thái Nguyên bán số tài sản còn lại được gần 13 triệu đồng.

Theo một cán bộ điều tra cho biết, sau khi xác minh được Sự là ghi can số 1 đang lẩn trốn tại một nhà nghỉ trên địa bàn tỉnh Thái Nguyên, khoảng 19h30' ngày 23/8, tổ công tác gồm 10 cán bộ Phòng cảnh sát hình sự đã lập tức lên đường tổ chức vây bắt đối tượng. Sau khi tổ chức lên kế hoạch vây bắt, đối tượng Sự đã bị tóm gọn khi hắn vẫn đang ngủ ngon giấc. Ban đầu, hắn tỏ ra khá bất ngờ nhưng vẫn rất lỳ lợm không chịu thừa nhận hành vi của mình. Tuy nhiên, bằng những biện pháp nghiệp vụ kết hợp với những chứng cứ không thể chối cãi, đối tượng Sự đã phải cúi đầu nhận tội.

Theo đó, các trinh sát lại phải tiếp tục liên tục áp giải đối tượng lần theo những địa chỉ hắn khai đã tiêu thụ tài sản cướp được tại hai tỉnh Tuyên Quang và Thái Nguyên đến khoảng 10h sáng ngày 24/8 thì toàn bộ số tang vật vụ án đã được tìm thấy. Chiều cùng ngày, đối tượng Sự đã được áp giải về Phòng hình sự CA TP. Hà Nội.

Quá trình gây án, Sự đang là một quân nhân nhưng hắn đã tự ý bỏ trốn đi chơi. Trong thời gian này hắn đang nợ một khoản tiền khoảng 3 triệu đồng, kết hợp với hết tiền chi tiêu trong những ngày sống lang thang nên Sự đã nảy sinh ý định giết người, cướp tài sản. Sự còn khai nhận số tiền bán tài sản cướp được hắn mới chỉ kịp mua một bộ quần áo để mặc và trang trải chi phí ăn nghỉ đi đường. Hiện CA TP. Hà Nội đang tiếp tục khẩn trương tập trung điều tra làm rõ nội dung vụ án, đồng thời sớm hoàn thiện hồ sơ để đưa đối tượng ra truy tố theo quy định của pháp luật.

Nguyễn Hường - Tiểu Long


Cùng chuyên mục

Hà Nội: Công an vào cuộc vụ người phụ nữ đạp chân cư dân tại chung cư

Thứ 7, 04/05/2024 | 20:50
Vừa qua, hình ảnh người phụ nữ dùng chân đạp vào một cư dân được xác định xảy ra ở chung cư Đồng Phát - Park View Tower (quận Hoàng Mai, Hà Nội).

Chánh Thanh tra Sở GTVT tỉnh Lâm Đồng bị khởi tố

Thứ 7, 04/05/2024 | 19:56
Ông Phạm Bé, Chánh Thanh tra Sở GTVT tỉnh Lâm Đồng bị khởi tố để điều tra về hành vi Nhận hối lộ.

Tây Ninh: Khởi tố nhóm lừa đảo qua app sex, chiếm đoạt trên 50 tỷ đồng

Thứ 7, 04/05/2024 | 19:55
Thủ đoạn lừa đảo qua app sex là dịch vụ cung cấp gái mại dâm thu hút khách hàng có nhu cầu mua dâm trên mạng xã hội, để lừa chuyển tiền vào tài khoản của bọn chúng.

Bộ Công an cảnh báo thủ đoạn lừa đảo qua đầu tư chứng khoán

Thứ 7, 04/05/2024 | 17:49
Các đối tượng cung cấp cho nạn nhân các giấy tờ pháp lý của công ty để “con mồi” dễ dàng tra cứu thông tin và tin tưởng rồi theo chỉ dẫn của đối tượng lừa đảo.

Bắt nguyên Bộ trưởng, Chủ nhiệm Văn phòng Chính phủ Mai Tiến Dũng

Thứ 7, 04/05/2024 | 17:39
Cơ quan Cảnh sát điều tra Bộ Công an đã ra Quyết định khởi tố bị can, lệnh bắt tạm giam ông Mai Tiến Dũng - Nguyên Bộ trưởng, Chủ nhiệm Văn phòng Chính phủ.
     
Nổi bật trong ngày

Hà Nội: Phát hiện, tạm giữ hơn 1,5 tấn thực phẩm không rõ nguồn gốc

Thứ 7, 04/05/2024 | 10:37
Kiểm tra một hộ kinh doanh trên địa bàn huyện Thanh Oai, lực lượng chức năng đã phát hiện và tạm giữ một lượng lớn thực phẩm có dấu hiệu vi phạm.

Công an thông tin về vụ thi thể đôi nam nữ dưới ao

Thứ 7, 04/05/2024 | 16:44
Ngày 4/5, Công an thị xã Việt Yên (Bắc Giang) thông tin ban đầu về vụ phát hiện thi thể đôi nam, nữ dưới ao ở tổ dân phố My Điền 1, phường Nếnh, thị xã Việt Yên.

Vụ nổ lò hơi ở Đồng Nai: Tạm giữ Giám đốc Công ty gỗ Bình Minh

Thứ 7, 04/05/2024 | 15:15
Cơ quan chức năng tạm giữ giám đốc công ty và tạm hoãn xuất cảnh với 7 người nước ngoài liên quan vụ nổ lò hơi tại Công ty gỗ Bình Minh để phục vụ điều tra.

Hà Nội:Tạm giữ 1,5 tấn nầm lợn, thịt vịt chuẩn bị bán ra thị trường

Thứ 7, 04/05/2024 | 10:40
Đội QLTT số 11, Cục QLTT thành phố Hà Nội phối hợp với Đội 7 PC 03 Công an TP Hà Nội kiểm tra, phát hiện số lượng lớn thực phẩm không rõ nguồn gốc.

Quảng Ninh: Phát hiện gần 1 tấn cua không rõ nguồn gốc

Thứ 7, 04/05/2024 | 10:40
Lực lượng Quản lý thị trường tỉnh Quảng Ninh vừa phối hợp với các cơ quan chức năng phát hiện gần 1 tấn cua không rõ xuất xứ đang được vận chuyển đi tiêu thụ.