Hãy buông tay anh, em nhé!

Hãy buông tay anh, em nhé!

Chủ nhật, 21/04/2013 | 21:52
0
Nơi cuối con đường không còn anh chờ em mỗi chiều ta hẹn ước. Có buồn lắm không em?

Dấu chân kỷ niệm chỉ còn lại vết cắt của niềm đau. Đâu còn lời nói yêu thương quen thuộc, không còn tiếng dỗi hờn vương trên đôi môi nhỏ. Mọi thứ đã trở thành kỷ niệm, mưa mùa thu rơi âm thầm trong tim, lệ không trào ra khóe mắt mà hồn đau âm ỉ. Anh ước gì mình là đứa trẻ của ngày xưa để được khóc ngon lành mà không phải nuốt lệ vào tim. Anh nhặt kỷ niệm ép thành chiếc lá thời gian để tưởng tiếc mối tình để chết trong tầm tay.

Anh muốn thét lên thật to là anh yêu em tha thiết, đừng xa anh em nhé. Nhưng mọi thứ có còn ý nghĩa không em? Hảy quên anh đi như quên những gì xa lạ, như quên một cánh chim đã bay vào gió lộng. Tháng ngày hạnh phúc chỉ còn lại ký ức buồn đọng sâu vào tim thành nổi nhớ nhung hàng đêm.

Em hãy ra đi đừng ngoái đầu nhìn lại đừng day dứt gì một người như anh hãy quên anh đi. Xóa tất cả tin nhắn, hình ảnh, lời nói yêu thương hãy đốt mọi thứ vào tàn tro để vùi chôn em nhé. Chiều nay mưa lất phất rơi đủ se lạnh lòng người, cơn mưa đưa anh về ký ức một chiều anh gặp em lần đầu tiên cũng con phố này, em loay hoay với dòng lệ ướt đẩm bờ môi vì tà áo dài mắc vào sên xe đạp kéo áo rách một mảng lớn trên lưng; anh không cần suy nghĩ lột phăng chiếc áo đang mặc trên người cho em khoát vào; để rồi về nhà mẹ mắng té tát mà không dám giải thích lý do mất áo.

Hôm sau, em tìm đến tận trường anh mang trả chiếc áo được giặt trắng tinh khôi thơm nức mùi nắng mới và không quên kèm theo lời cảm ơn ngọt lịm. Chúng ta thân nhau từ đó. Mỗi trưa anh đều chờ em đi chung đến trường dù hai đứa học khác trường nhưng vẫn chung một con đường thoáng chốc thôi đã 11 năm rồi em nhỉ.

Xã hội - Hãy buông tay anh, em nhé!

Ảnh minh họa

Căn bệnh quái ác không đủ sức làm anh phải chết nhưng chắc chắn không thể mang lại cho em một mái ấm gia đình hạnh phúc. Anh từng nói yêu một người không phải có giữ người đó bên mình mà hãy làm cho người ấy hạnh phúc khi ở bên cạnh người đàn ông mà họ yêu thương và tin tưởng trao trọn cuộc đời.

Và hôm nay anh phải nói câu chia tay, hãy ngừng yêu anh em nhé. Yêu anh càng nhiều thì em chỉ càng thiệt thòi nhiều hơn anh không ích kỷ đến mức phải giam cầm người yêu mình trong nghiệt ngã của hôn nhân và phải sống với một người mà không đoán định được tử thần sẽ gọi tên họ lúc nào như thế có hạnh phúc thật sự không em.

Hãy buông tay anh em nhé, em sẽ đi trên một con đường thênh thang phía trước mà không có anh bên cạnh em nhưng em đừng buồn một ngày nào đó sẽ có một bờ vai vững chắc, một bàn tay ấm áp dìu em về bến bờ hạnh phúc nếu như thế thì ở nơi cõi xa xôi nào đó nụ cười anh sẽ càng trong sáng hơn.

Em sẽ khóc rất nhiều nếu ngày mai em không thấy anh. Đừng oán trách anh chỉ làm đau kỷ niệm. Anh và em đã quá hạnh phúc, quá ngọt ngào phải không em. Cuộc đời em phía trước là gấm dệt hoa thêu, bước chân anh về chỉ là liêu xiêu bệnh tật, hãy buông tay anh em nhé. Cho yêu thương thành kỷ niệm bay cao, hạnh phúc cũ qua đi thì hạnh phúc mới sẽ về cố níu làm gì những hạnh phúc mong manh.

Hãy gửi dùm anh một lời thăm hỏi mẹ, hãy gửi dùm một lời tâm sự cùng cha. Hãy cố gắng em nhé. Anh tin là em đủ sức mạnh để bước đi trên con đường phía trước mà không còn anh bên cạnh.

Hãy tự tin, tự tin là sức mạnh. Có niềm tin sẽ có thành công hãy nghị lực lên em nhé mưa mùa thu của anh. Anh sinh vào mùa thu, gặp em cũng mùa thu và từ đó em có tên mưa mùa thu. Nhưng có lẽ mùa hạ cuối cùng của chúng ta không còn ngồi bên nhau ngắm phượng thắp lửa trên sân, không còn những trang thơ chép từ lá phượng li ti, cánh bướm phượng sẽ nhạt màu vì ly biệt, chú ve sầu sẽ thay anh hát khúc tình ca ru em vào giấc ngủ.

Hãy ngủ ngoan em nhé mơ giấc mơ thật đẹp mà trong đó em sẽ là nàng công chúa và sẽ có một chàng hoàng tử tốt hơn anh nắm tay dìu em vào khu vườn cổ tích với lâu đài ngập hoa hồng và hương thơm ngọc lan dịu mát. Trên thế gian không chỉ có một người hãy mở lòng mình để đón nhận yêu thương.

Xưa nay có sinh có tử là quy luật luân hồi của tạo hóa không ai cản được. Người ta ra đi không có nghĩa là đã hết mà họ sẽ sống mãi trong lòng người ở lại sự tồn tại ấy càng có ý nghĩa vĩnh hằng hơn. Anh em và tất cả mọi người trên thế gian này đều như thế vì vậy ta hãy làm tất cả những gì có thế cho thế giới này tươi đẹp hơn. Một câu ngạn ngữ của Scotland nói rằng:'' Hãy sống thật hạnh phúc khi bạn còn đang sống - bởi vì bạn chỉ có một lần sống duy nhất mà thôi!''. Mỗi ngày chúng ta có 24h để sống, để yêu thương, để phát hiện những điều tuyệt vời nhất trong cuộc sống. Hãy buông tay anh em nhé. Dù có thế nào anh vẫn quý những giây phút thiêng liêng mình đang có để mỗi ngày là một ngày có ích.

Lâm Ngọc Tường Nguyên

Cảm nhận cuộc sống cùng Người đưa tin blog

Độc giả có những cảm nhận về cuộc sống cần chia sẻ cùng bạn bè, người thân, hãy viết cảm xúc đó, và vui lòng gửi về chúng tôi theo địa chỉ email: blog@nguoiduatin.vn. Bài viết có tính chất phi thương mại nên không tính nhuận bút. Trân trọng!

Con gái khi biết buông tay

Thứ 7, 13/04/2013 | 10:04
Có một khi nào đó bạn nghĩ về những điều đã cũ, những cuộc tình đã qua mà nhẹ bẫng như hơi thở? Ấy là khi bạn biết lòng mình đã thực sự quên, hay nói đúng hơn là biết buông tay khỏi những thứ không thuộc về mình.