Hé lộ danh sách đoàn thanh tra có cán bộ bị bắt khi “làm tiền” cơ sở ở Thanh Hóa

Hé lộ danh sách đoàn thanh tra có cán bộ bị bắt khi “làm tiền” cơ sở ở Thanh Hóa

Phạm Xuân Chinh
Chủ nhật, 21/04/2019 | 11:08
2
Ngoài cán bộ bị Cơ quan ANĐT bắt quả tang khi “làm tiền” cơ sở tại huyện Thiệu Hóa, hiện tại lãnh đạo Thanh tra tỉnh Thanh Hóa cũng chưa nắm rõ “số phận” của những thành viên còn lại trong đoàn.

Những ngày này dư luận tại tỉnh Thanh Hóa và cả nước xôn xao trước thông tin, một thành viên đoàn thanh tra của Thanh tra tỉnh Thanh Hóa bị Cơ quan ANĐT bắt quả tang khi đang nhận tiền của cơ sở.

Trao đổi với PV, ông Nguyễn Bá Nhuần, Chánh Thanh tra tỉnh Thanh Hóa xác nhận, thông tin cán bộ thuộc đơn vị bị bắt là đúng thực tế. Tuy nhiên, đến thời điểm hiện tại, ông Nhuần và lãnh đạo Thanh tra tỉnh Thanh Hóa chưa nắm rõ hiện có bao nhiêu cán bộ của mình bị Cơ quan ANĐT bắt, tạm giữ và cũng chưa rõ họ bị bắt về hành vi gì.

An ninh - Hình sự - Hé lộ danh sách đoàn thanh tra có cán bộ bị bắt khi “làm tiền” cơ sở ở Thanh Hóa

Ông Nguyễn Bá Nhuần - Chánh Thanh tra tỉnh Thanh Hóa trả lời PV.

Theo ông Nhuần, cách đây hơn 2 tuần, Thanh tra tỉnh Thanh Hóa có cử một đoàn thanh tra tiến hành thanh tra việc quản lý thu chi ngân sách và đầu tư xây dựng cơ bản tại huyện Thiệu Hóa.

Đoàn thanh tra này có 5 thành viên gồm: bà Nguyễn Thị Cúc, Phạm Văn Bằng, Nguyễn Hưng, Nguyễn Quý Diễn và ông Lê Mạnh Hà (Thanh tra viên chính, Trưởng Phòng thanh tra giải quyết khiếu nại tố cáo 3). Đoàn thanh tra này do ông Lê Mạnh Hà làm trưởng đoàn.

“Hiện nay, tôi đang liên hệ với bên cơ quan điều tra để nắm thông tin cụ thể. Đoàn thanh tra tỉnh đi làm việc ở huyện Thiệu Hóa là 5 người. Khi nào nắm chắc, cụ thể thì mới trả lời được. Cơ quan điều tra đang tiến hành điều tra, khi có kết luận thì chúng tôi sẽ có thông tin chính thức và đầy đủ với công luận”, ông Nhuần nói

Khoảng 15h ngày 18/4, trong lúc đang nhận tiền từ một người đàn ông đang công tác tại huyện Thiệu Hóa, một cán bộ Thanh tra đang công tác tại Thanh tra tỉnh Thanh hóa bị Cơ quan an ninh bắt quả tang.

Trung tá Nguyễn Hữu Mạnh, Phó phòng Tham mưu (kiêm người phát ngôn) Công an tỉnh Thanh Hóa xác nhận thông tin trên và cho biết thêm, Cơ quan ANĐT chưa tiết lộ danh tính và chức vụ của nghi phạm.

An ninh - Hình sự - Hé lộ danh sách đoàn thanh tra có cán bộ bị bắt khi “làm tiền” cơ sở ở Thanh Hóa (Hình 2).

Cơ quan ANĐT khám xét phòng làm việc của nghị phạm tại trụ sở Thanh tra tỉnh Thanh Hóa.

Được biết, người bị bắt là thành viên đoàn thanh tra của Thanh tra tỉnh Thanh Hóa đang tiến hành thanh tra việc quản lý thu chi ngân sách và đầu tư xây dựng cơ bản tại huyện Thiệu Hóa. 

Trong quá trình thực thi nhiệm vụ tại huyện Thiệu Hóa, nghi phạm đã có hành vi đe dọa đối tượng bị Thanh tra và ép buộc phía đơn vị bị Thanh tra phải đưa tiền để bỏ qua những sai phạm.

Bức xúc trước hành vi trên, phía đơn vị bị Thanh tra đã tố cáo sự việc tới Cơ quan an ninh điều tra Công an tỉnh Thanh Hóa.

An ninh - Hình sự - Hé lộ danh sách đoàn thanh tra có cán bộ bị bắt khi “làm tiền” cơ sở ở Thanh Hóa (Hình 3).

Nhiều thùng tài liệu được Cơ quan ANĐT mang đi để phục vụ điều tra.

Chiều 19/4, hàng chục trinh sát thuộc Cơ quan An ninh điều tra Công an tỉnh Thanh Hóa đã có mặt tại trụ sở Thanh tra tỉnh Thanh Hóa, số 5A – đường Hạc Thành – TP Thanh Hóa để khám phòng làm việc của cán bộ thuộc thanh tra tỉnh vừa bị bắt quả tang khi nhận tiền.

Được biết, các cán bộ Cơ quan An ninh điều tra đã tiếp cận phòng làm việc ở các tầng phía trên của ngôi nhà. Khoảng 1 giờ đồng hồ sau, nhiều thùng tài liệu được Công an đưa ra xe và chở đi.

Nguồn tin của PV, sau khi bị bắt quả tang, Cơ quan ANĐT đã thu giữ được một phong bì tiền. Đây là số tiền mà đối tượng bị thanh tra đưa cho cán bộ thanh tra tỉnh Thanh Hóa.

Chánh Thanh tra Thanh Hóa nói gì về cán bộ bị bắt quả tang khi đang nhận hối lộ?

Thứ 7, 20/04/2019 | 16:39
Ông Nguyễn Bá Nhuần, Chánh Thanh tra tỉnh Thanh Hóa đã lên tiếng sau việc một cán bộ của đơn vị này bị Cơ quan An ninh điều tra bắt quả tang khi đang nhận tiền hối lộ của cơ sở lúc đang thi hành công vụ.

Công an khám trụ sở Thanh tra tỉnh Thanh Hóa liên quan đến việc bắt cán bộ nhận tiền

Thứ 6, 19/04/2019 | 19:03
Hàng chục cán bộ mặc sắc phục Công an đã có mặt tại trụ sở Thanh tra tỉnh Thanh Hóa để khám phòng làm việc của một cán bộ thanh tra tỉnh này do người này bị bắt quả tang khi đang nhận tiền khi thi hành công vụ.

Nóng: Cán bộ Thanh tra tỉnh Thanh Hóa bị công an bắt quả tang khi nhận tiền hối lộ

Thứ 6, 19/04/2019 | 12:44
Khi đang nhận tiền hối lộ của đối tượng bị thanh tra, một cán bộ đang công tác tại Thanh tra tỉnh Thanh Hóa bị Cơ quan an ninh điều tra Công an tỉnh này bắt quả tang.
Cùng tác giả

Thanh Hóa: Cấp đất, đưa nhiều hộ dân lên bờ làm nhà ổn định cuộc sống

Thứ 7, 27/04/2024 | 19:00
Hai năm thực hiện “Cuộc vận động hỗ trợ xây dựng nhà ở cho đồng bào sinh sống trên sông”, Thanh Hóa đã cấp đất, đưa nhiều hộ lên bờ làm nhà ổn định cuộc sống.

Thanh Hóa chung tay gỡ thẻ vàng IUU cho hải sản Việt Nam

Thứ 7, 27/04/2024 | 16:45
Tỉnh Thanh Hóa cùng đại diện bộ NN&PTNT, các chuyên gia thủy sản và bà con ngư dân tham dự buổi tọa đàm “Dốc sức gỡ thẻ vàng cho hải sản Việt”.

Quảng trường biển Sầm Sơn sức chứa 10.000 người trước ngày khai trương

Thứ 5, 25/04/2024 | 17:32
Quảng trường biển Sầm Sơn và trục cảnh quan lễ hội Tp.Sầm Sơn với sức chứa 10.000 người sẽ khai trương và là nơi tổ chức Lễ hội du lịch biển Sầm Sơn năm 2024.

Tìm thấy 3/4 ngư dân Thanh Hóa mất tích vụ lật tàu đánh cá trên biển

Thứ 5, 25/04/2024 | 10:53
Cơ quan chức năng và người thân đã tìm thấy 3 thi thể trong số 4 ngư dân Thanh Hóa mất tích sau vụ lật tàu khi đánh cá trên vùng biển Vịnh Bắc Bộ

Hơn 1.000 cảnh sát tham gia bảo đảm ANTT đêm khai mạc du lịch Sầm Sơn

Thứ 4, 24/04/2024 | 16:02
Công an tỉnh Thanh Hóa sẽ huy động hơn 1.000 cán bộ chiến sĩ tham gia đảm bảo an ninh trật tự cho đêm khai mạc Lễ hội du lịch Biển Sầm Sơn năm 2024.
Cùng chuyên mục

Lâm Đồng: Công an tỉnh bác thông tin sai sự thật lan truyền trên mạng xã hội

Thứ 7, 27/04/2024 | 23:08
Công an tỉnh Lâm Đồng đang điều tra, xác minh thông tin sai sự thật đang lan truyền trên mạng xã hội.

Bắt đối tượng lừa bán đất của người khác để chiếm đoạt hàng tỷ đồng

Thứ 7, 27/04/2024 | 20:00
Lừa bán hơn 5,3ha đất của người khác để chiếm đoạt tài sản, đối tượng Ngô Văn Quyết vừa bị khởi tố, bắt tạm giam để phục vụ điều tra.

Công an TP.HCM triệt phá đường dây "rửa tiền", khởi tố 13 đối tượng

Thứ 7, 27/04/2024 | 17:20
Bằng nhiều thủ đoạn tinh vi, nhóm người nước ngoài cấu kết với nhiều đối tượng tại Việt Nam thực hiện hành vi "rửa tiền", vận chuyển hàng nghìn ngoại tệ qua biên giới.

Đồng Nai: Điều tra nghi án bác sĩ sát hại người phụ nữ rồi phi tang

Thứ 7, 27/04/2024 | 13:35
Nghi can là bác sĩ một bệnh viện trên địa bàn khai sát hại người phụ nữ do xuất phát từ mâu thuẫn, sau đó phi tang.

Kiên Giang: Bắt khẩn cấp nguyên chủ tịch xã ở Phú Quốc vì nhận hối lộ

Thứ 7, 27/04/2024 | 13:29
Ông Du Việt Thanh, nguyên Chủ tịch xã Cửa Cạn bị bắt khẩn cấp vì đã có hành vi nhận hối lộ, làm ngơ cho các hoạt động phân lô trái phép.
     
Nổi bật trong ngày

Hà Nội: Điều tra vụ cô gái chết khô trên sofa khu chung cư cao cấp

Thứ 7, 27/04/2024 | 12:36
Ngày 27/4, Công an quận Nam Từ Liêm (Hà Nội) cho biết, đơn vị đang điều tra vụ việc thi thể cô gái đã khô trên ghế sofa trong căn chung cư trên địa bàn.

Tây Ninh: Bắt giữ đối tượng dùng súng nhựa đi cướp

Thứ 7, 27/04/2024 | 09:31
Cơ quan CSĐT Công an huyện Tân Biên bắt giữ đối tượng dùng súng nhựa đi cướp lấy tiền dùng ma túy và chơi game.

Lâm Đồng: Công an tỉnh bác thông tin sai sự thật lan truyền trên mạng xã hội

Thứ 7, 27/04/2024 | 23:08
Công an tỉnh Lâm Đồng đang điều tra, xác minh thông tin sai sự thật đang lan truyền trên mạng xã hội.

Bắt đối tượng lừa bán đất của người khác để chiếm đoạt hàng tỷ đồng

Thứ 7, 27/04/2024 | 20:00
Lừa bán hơn 5,3ha đất của người khác để chiếm đoạt tài sản, đối tượng Ngô Văn Quyết vừa bị khởi tố, bắt tạm giam để phục vụ điều tra.

Bắt 2 đối tượng nữ giả danh nhân viên công ty xổ số để lừa đảo

Thứ 7, 27/04/2024 | 06:46
Đội Cảnh sát hình sự Công an thị xã Nghi Sơn, tỉnh Thanh Hóa cho biết, vừa bắt giữ 2 đối tượng nữ về hành vi lừa đảo chiếm đoạt tài sản.