Hẹn gặp người yêu cũ, cặp đôi biến mất bí ẩn: Cơn thịnh nộ vì ghen tuông

Thứ 4, 15/11/2023 | 12:54
0
Phát hiện bạn gái không nghe lời mà rủ người yêu cũ tới nhà, gã đàn ông đã vô cùng tức giận.

Dù nhận định cặp đôi tuổi teen đã bị hãm hại nhưng cảnh sát không thể tìm ra tung tích của họ cho đến khi họ đưa một cô gái đi ngang qua một hầm mỏ. Tại đây, họ nhận thấy cô gái này có những cư xử kỳ lạ, tỏ ra rất xúc động và run rẩy mất kiểm soát. 

Jerrod Baum và Morgan Lewis.

Hai thi thể dưới hầm mỏ

Sau khi Morgan Lewis tiết lộ bạn trai mình là Jerrod Baum đã sát hại cặp đôi Riley Powell và Brelynne Otteson, cô dẫn cho cảnh sát tới chỗ những con dao và điện thoại của nạn nhân bị vứt. Sau đó, Morgan không cung cấp thêm bất cứ thông tin gì với cơ quan thực thi pháp luật. 

Tuy nhiên, khi chiếc xe chở Morgan đi qua một khu mỏ bỏ hoang cách thành phố Salt Lake khoảng 120km, cảnh sát nhận thấy cô ta có những cư xử, hành vi kỳ lạ. Morgan đột nhiên rất xúc động và rõ ràng là đang run rẩy. Cảnh sát suy đoán có gì đó ở hầm mỏ này đã khiến Morgan bị như vậy.

Vào ngày 27/3/2018, cảnh sát đã quay trở lại đây cùng với các công nhân thoát nước của thành phố. Họ nối camera vào dây cáp và đưa xuống hầm mỏ. Khi máy ảnh hạ xuống độ sâu 30m, họ nhìn thấy hình ảnh của hai thi thể.

Sở Cứu hỏa lập tức có mặt tại hiện trường để đưa các thi thể lên mặt đất. Kết quả khám nghiệm tử thi xác nhận hai nạn nhân chính là Riley và Brelynne.

Các nhà điều tra sau đó cho Morgan xem bức ảnh hai thi thể trong hầm mỏ. Lúc này, cô ta kể cho các nhà điều tra mọi chuyện đã xảy ra.

Cơn cuồng ghen chết người

Khu hầm mỏ nơi tìm thấy thi thể của hai nạn nhân

Theo Morgan, Jerrod Baum cấm cô nói chuyện với những người đàn ông khác, vì vậy đã rất tức giận khi phát hiện bạn gái không vâng lời mà rủ người yêu cũ Riley và bạn gái mới của anh là Brelynne đến nhà vào ngày 29/12/2017.

Anh ta phản ứng bằng cách bắt Riley và Brelynne khi họ tới nhà, trói cặp đôi, dán băng keo vào miệng rồi ép họ vào sau xe Jeep của Riley, sau đó chở đến hầm mỏ bỏ hoang.

Tại đây, hắn tấn công Riley trong khi ép Brelynne quỳ gối chứng kiến việc bạn trai bị tra tấn liên tục. Cuối cùng, hắn đâm cả hai nạn nhân trước khi đẩy thi thể họ xuống hầm mỏ.

Quay lại với Morgan, Jerrod đe dọa, buộc bạn gái lái chiếc xe của Riley đến hồ chứa Cherry Creek ở thành phố Denver, bang Colorado. Trên đường đến đó, chiếc xe bị mắc kẹt trong tuyết nên phải buộc dây để kéo. Cuối cùng, Jerrod rạch lốp xe của Riley để đánh lạc hướng điều tra rồi trở về nhà.

Cơ quan công tố cáo buộc Jerrod Baum bắt cóc, sát hại Riley và Brelynne. Ban đầu Morgan Lewis cũng đối mặt các tội danh tương tự và có thể lĩnh án tù 30 năm. Tuy nhiên, Morgan đã thỏa thuận với cơ quan công tố về việc làm chứng chống người yêu để nhận mức án nhẹ hơn.

Công tố viên cho rằng động cơ của vụ giết người dã man này là cơn thịnh nộ vì ghen, do hắn không cho phép Morgan có bạn khác giới.

Ngày 15/4/2022, bồi thẩm đoàn đã kết luận gã đàn ông 46 tuổi này có tội với tất cả các cáo buộc giết người nghiêm trọng, bắt cóc, mạo phạm thi thể, cản trở công lý và sở hữu vũ khí nguy hiểm. Bản án dành cho Jerrod Baum là tù chung thân, không có cơ hội được ân xá.

Trong khi đó, Morgan ban đầu bị cáo buộc nhiều tội danh cấp độ hai và phải đối mặt với 30 năm tù, nhưng do đồng ý ra làm chứng chống lại Jerrod, cô ta chỉ bị kết án ba năm tù như một phần của thỏa thuận nhận tội.

(Hết)

------------------

Mời quý vị đón đọc loạt bài tiếp theo của Kỳ án thế giới vào 13h ngày 16/11 trên mục Pháp luật. 

Đàm Anh (Theo Oxygen, CBS News)

Cùng chuyên mục

Xét nghiệm tiền hôn nhân, cô gái sốc khi biết có tinh hoàn trong bụng

Chủ nhật, 12/05/2024 | 12:30
Sống dưới thân phận là phụ nữ suốt 27 năm, cô không ngờ mình lại mang nhiễm sắc thể của nam giới.

Ông Biden nói điều kiện để có lệnh ngừng bắn ở Gaza "ngay ngày mai"

Chủ nhật, 12/05/2024 | 11:57
Ông Biden đưa ra bình luận mới về xung đột ở Gaza khi tới tham gia một buổi gây quỹ ở bang Washington ngày 11/5.

Chân xuất hiện 4 dấu hiệu bất thường này, rất có thể đã mắc ung thư phổi

Chủ nhật, 12/05/2024 | 11:56
Ung thư phổi là căn bệnh có tỷ lệ mắc và tử vong cao, đặc biệt là ở nam giới.

VinFast là hãng xe đầu tiên trên thế giới ra mắt dịch vụ giải trí trực tuyến RIDEVU

Chủ nhật, 12/05/2024 | 11:53
VinFast Auto chính thức công bố ra mắt ứng dụng giải trí trực tuyến RIDEVU trên các mẫu ô tô điện VF 8 tại Mỹ.

Nghi phạm khai lý do vờ mua ô tô rồi cướp xe

Chủ nhật, 12/05/2024 | 11:44
Tại cơ quan công an, Nam khai nhận lí do giả vờ mua ô tô để cướp tài sản.