Heo sữa bệnh làm hủi tay công nhân 'hô biến' thành đặc sản

Heo sữa bệnh làm hủi tay công nhân 'hô biến' thành đặc sản

Thứ 6, 08/01/2016 | 07:00
0
PV phát hiện một sự thật khiến các thượng đế phải rùng mình, bởi món ăn khoái khẩu mà nhiều người dân TP.HCM đang ưa chuộng phần lớn được làm từ những con heo sữa bị bệnh, không kiểm dịch...

Sự thật rùng mình

“Lâu nay, cả nhà tôi chưa một lần ăn thịt heo sữa quay. Thậm chí, cả họ hàng của tôi cũng không ai dám ăn món đặc sản này”, ông Nguyễn Văn Tân, ngụ huyện Hóc Môn, TP.HCM nói thẳng với PV khi được đề cập đến món “đặc sản” heo sữa quay mà nhiều người dân TP.HCM hiện rất ưa chuộng này.

Giải thích cho cái sự không dám ăn của mình, ông Tân cho biết, ông từng là lái heo tại huyện Hóc Môn đi các quận nội thành TP.HCM nên biết rất rõ đường đi của những con heo sữa khi vào lò quay. Do đó, mỗi lần nhắc đến món ăn này là ông và người thân sợ tái mặt, phải né xa.

Xã hội - Heo sữa bệnh làm hủi tay công nhân 'hô biến' thành đặc sản

Một con heo sữa bệnh tại cơ sở bà L.H. chuẩn bị mang đi quay.

Theo lời ông Tân, hiện nay số heo sữa dùng để quay bày bán tại TP.HCM, nguồn hàng chủ yếu là tại Đồng Nai, Bình Dương và Long An. Một số huyện ngoại thành của TP.HCM như huyện Hóc Môn, Củ Chi, Cần Giờ cũng có “nguồn” cung nhưng số lượng rất hạn chế. Do nguồn cung ít, lợi nhuận cao nên các đầu nậu thu gom hàng ở rất nhiều nơi, thậm chí heo sữa bệnh, heo sữa không được kiểm dịch cũng được thu mua ồ ạt. Sau khi có hàng, các đầu nậu sẽ dùng nhiều cách để vận chuyển vào TP.HCM cung cấp cho các nhà hàng, quán ăn, cơ sở heo quay...

Ông Tân cũng hé lộ với PV: “Hiện nay, mỗi kg heo sữa bệnh, chết được thương lái thu mua chỉ có giá là 10 – 15 ngàn đồng/kg, nguyên con là 50 – 60 ngàn đồng. Trong đó, heo sữa chất lượng có giá 70 – 80 ngàn đồng/kg, nguyên con từ 190 – 200 ngàn đồng. Chính vì chênh lệch giá lớn nên các đầu nậu chủ yếu tập trung thu mua heo sữa bệnh, chết để thu lời nhiều nhất có thể. Sau khi lấy hàng từ các đầu nậu, heo sữa bệnh, chết sẽ được “tân trang”, tẩm ướp hóa chất, hương liệu, được bán với giá 130 – 160 ngàn đồng/kg, nguyên con từ 300 – 600 ngàn đồng, thậm chí lên cả triệu đồng”.

“Thời gian trước đây, tôi cũng có đi thu gom h

Tag: Trung Thu
Cùng chuyên mục

Để Luật Đất đai sớm đi vào cuộc sống

Thứ 7, 04/05/2024 | 20:35
Luật Đất đai 2024 đã được xây dựng trên nguyên tắc đẩy mạnh phân cấp, phân quyền, cải cách thủ tục hành chính, giảm bớt các khâu trung gian...

Bộ GTVT không đồng ý đề xuất xây dựng cơ sở hạ tầng của Bamboo Airways

Thứ 7, 04/05/2024 | 20:24
Bộ GTVT cho rằng đề xuất chủ trương đầu tư cơ sở hạ tầng tại Cảng Hàng không Quốc tế Tân Sơn Nhất của Bamboo Airways là chưa phù hợp với quy hoạch.

Các phương tiện đi qua cầu vượt nút giao Mai Dịch từ 6/5 cần lưu ý gì?

Thứ 7, 04/05/2024 | 20:22
Sở GTVT Hà Nội vừa thông báo phương án tổ chức giao thông tạm thời cho các phương tiện tham gia giao thông đường bộ lưu thông qua nút giao Mai Dịch, từ ngày 6/5.

Bộ Nội vụ thông tin về tiến độ thực hiện cải cách tiền lương

Thứ 7, 04/05/2024 | 18:56
Để thực hiện chính sách cải cách tiền lương, thời gian qua Bộ Nội vụ đã chủ động phối hợp với các Bộ tập trung xây dựng 5 hệ thống thang bảng lương.

Cựu Bí thư Bắc Giang Dương Văn Thái đã khai báo với thái độ thành khẩn

Thứ 7, 04/05/2024 | 17:44
Trung tướng Tô Ân Xô cho biết, bị can mới nhất trong vụ án liên quan đến Tập đoàn Thuận An là Dương Văn Thái - Nguyên Bí thư tỉnh ủy Bắc Giang.