Hi hữu: Vợ cùng con trai đến đám cưới để... 'đòi rể'

Hi hữu: Vợ cùng con trai đến đám cưới để... 'đòi rể'

Thứ 3, 18/04/2017 | 17:56
0
Phát hiện chồng đang tổ chức lễ cưới linh đình với một nữ giáo viên, người vợ liền đến ngành chức năng trình báo, nhờ ngăn chặn nhưng lễ cưới trái luật vẫn ngang nhiên diễn ra.

Những ngày qua, người dân Vĩnh Long xôn xao bàn tán việc người phụ nữ U50 dẫn theo con trai vào tận đám cưới để... “đòi” lại chú rể khiến hai họ cùng quan khách vô cùng kinh ngạc.

Xã hội - Hi hữu: Vợ cùng con trai đến đám cưới để... 'đòi rể'

Ảnh cưới của cô L. và ông H. (Ảnh: Thanh Lâm)

Theo đó, đám cưới làm dậy sóng dư luận từ nhiều ngày qua được tổ chức vào trưa 16/4 tại một nhà hàng ở phường 4 (TP.Vĩnh Long, tỉnh Vĩnh Long). Cô dâu là Trần Thị K.L. (41 tuổi, ngụ phường 4, TP.Vĩnh Long), giáo viên cấp 2 của một trường tại phường 9, TP.Vĩnh Long, còn chú rể là Nguyễn Hùng H. 54 tuổi, một giám đốc doanh nghiệp trên địa bàn TP.Vĩnh Long.

Chuyện chẳng có gì để nói nếu như không có sự xuất hiện của người phụ nữ cùng cậu con trai đến tận đám cưới để… “đòi” lại chú rể. Ông L.V.M. (ngụ TP.Vĩnh Long), người có mặt tại tiệc cưới này thuật lại: “Khi tiệc cưới đang diễn ra tưng bừng, bà Nguyễn Thị Hồng Thúy (54 tuổi, ngụ phường 9, TP.Vĩnh Long) dẫn theo cậu con trai Nguyễn Hùng L. (27 tuổi) xuất hiện".

Xã hội - Hi hữu: Vợ cùng con trai đến đám cưới để... 'đòi rể' (Hình 2).

Giấy kết hôn giữa bà Thúy với ông H. (Ảnh: Thanh Lâm).

"Cậu con trai quay phim, chụp hình, còn bà Thúy bước lên sân khấu xin hát một bài để chúc mừng ngày vui. Tuy nhiên, khi được lên sân khấu, bà Thúy không hát nhưng lại chìa ra giấy đăng ký kết hôn giữa bà với ông H. rồi hô to với mọi người: “Tôi là vợ của chú rể, dừng ngay lễ cưới trái luật này…”.

Thấy vậy, một số thực khách mất vui nên đã âm thầm ra về. Công an phường 4 (TP.Vĩnh Long) sau khi nhận được thông báo đã đến ngay lễ cưới phòng sự việc không hay xảy ra.

Xã hội - Hi hữu: Vợ cùng con trai đến đám cưới để... 'đòi rể' (Hình 3).

Ngày 17/4, UBND phường 2 (TP.Vĩnh Long) có trích lục kết hôn giữa bà Thúy với ông H. vào ngày 25/12/1985. (Ảnh: Thanh Lâm)

Liên quan đế vụ việc hi hữu này, bà Thúy cho biết, ngày 16/4, bà đã có đơn gửi đến các ngành chức năng tỉnh Vĩnh Long yêu cầu ngăn chặn lễ cưới trái pháp luật giữa chồng bà và cô giáo L.. Thế nhưng, lễ cưới này vẫn ngang nhiên diễn ra vào trưa cùng ngày mà không hề gặp bất kỳ trở ngại nào.

“Vì quá bức xúc trước sự xem thường pháp luật của họ, tôi quyết định đã cùng con trai âm thầm cải trang thành thực khách vào tận đám cưới nhằm nói lên sự thật. Vụ việc khiến hàng trăm thực khách, trong đó có nhiều đồng nghiệp của cô L. đang vui bỗng nhốn nháo, hoảng loạn. Trước sự việc bất ngờ này, “cô dâu” và “chú rể” đã nhanh chóng rời khỏi tiệc cưới”, bà Thúy chia sẻ.

Xã hội - Hi hữu: Vợ cùng con trai đến đám cưới để... 'đòi rể' (Hình 4).

Thiệp mời lễ cưới giữa cô giáo L. với ông H. được tổ chức tại nhà hàng vào trưa 16/4, trong khi ông H. đang chờ ly hôn với vợ. (Ảnh: Thanh Lâm)

Trong khi đó, một số đồng nghiệp của cô L. nhận định rằng có thể cô L. là một nạn nhân. Bởi cô L. quá chủ quan trước thông báo về việc thụ lý yêu cầu phản tố, bà Thúy đồng ý ly hôn với ông H.. Việc này, TAND TP.Vĩnh Long đã có giấy triệu tập đương sự để giải quyết ly hôn vào ngày 21/4 tới. Thế nhưng khi đang chờ giải quyết ly hôn, lễ cưới giữa cô L. và ông H. lại diễn ra.

PV đã nhiều lần liên hệ với người nhà của cô giáo L. để tìm hiểu và có thông tin đa chiều. Tuy nhiên, người thân của L. cho biết, hiện L. rất buồn nên không muốn tiếp xúc với ai. Còn ông H., hiện PV vẫn chưa liên lạc được.

Xã hội - Hi hữu: Vợ cùng con trai đến đám cưới để... 'đòi rể' (Hình 5).

Giấy triệu tập đương sự để giải quyết ly hôn vào ngày 21/4 sắp tới của TAND TP.Vĩnh Long. (Ảnh: Thanh Lâm)

Trao đổi với PV, thẩm phán Nguyễn Văn Tâm, TAND TP.Vĩnh Long cho biết, trước đó, tòa đã tổ chức hòa giải việc ly hôn giữa bà Nguyễn Thị Hồng Thúy và ông Nguyễn Hùng H.. Tòa đã có giấy triệu tập đương sự để giải quyết vào ngày 21/4 tới, tuy nhiên, chưa có quyết định ly hôn giữa ông H. và bà Thúy.

Ngày 18/4, UBND phường 2 (TP.Vĩnh Long) xác nhận vừa trích lục kết hôn giữa bà Nguyễn Thị Hồng Thúy và ông Nguyễn Hùng H. mà hai người đã đăng ký trước đó tại cơ quan này vào ngày 25/12/1985. Bản sao trích lục kết hôn nêu trên do ông Nguyễn Văn Sơn, Phó chủ tịch UBND phường 2 ký.

Đại diện sở GD&ĐT tỉnh Vĩnh Long cũng cho biết, cô Trần Thị K.L. là giáo viên tại một trường trên địa bàn mà sở đang quản lý. Hiện, gia đình bà Thúy cũng đến Thanh tra sở GD&ĐT tỉnh Vĩnh Long yêu cầu làm rõ việc cô L. và ông H. tổ chức lễ cưới gây xôn xao dư luận.

Thanh Lâm