Hiểm họa khi tự lăn kim trị sẹo tại nhà

Hiểm họa khi tự lăn kim trị sẹo tại nhà

Thứ 2, 26/08/2019 | 15:00
0
Chuyên gia da liễu cảnh báo, tự ý lăn kim trị sẹo lõm, sẹo rỗ ngay tại nhà có thể dẫn đến nguy cơ bị nhiễm trùng, da bị hủy hoại nặng nề.


Da nhiễm trùng, mưng mủ vì lăn kim sai cách

Nhiều người vì tiết kiệm tiền mà tự ý mua dụng cụ về nhà lăn kim không qua chỉ dẫn của bác sĩ chuyên môn. Thực tế, điều này vô cùng nguy hiểm. Việc lăn kim không đúng cách có thể gây ra những biến chứng hậu họa đáng sợ.

Chỉ đến khi 'sự đã rồi' họ mới bàng hoàng hối hận, chạy đôn chạy đáo ngược xuôi để cứu chữa.

Nhu trường hợp Chị N.T.V ( trú tại quận 3, TP.HCM) sau khi tự ý trị sẹo rỗ bằng phương pháp lăn kim sai cách đã phải lãnh hậu quả nặng nề. 

Cần biết - Hiểm họa khi tự lăn kim trị sẹo tại nhà

Chị V còn cho biết, sau khi tự ý lăn kim trị sẹo tại nhà, da xuất hiện biểu hiện sưng nề,  rướm máu, mặt đỏ ửng, có nhiều lỗ li ti. 

Nguyên nhân trường hợp chị V mặt có dấu hiệu sưng phù được bác sĩ kết luận là do các sản phẩm lăn kim kém chất lượng, các đầu kim sẽ tạo nên các vết thương thật, vì đầu kim to, không đủ độ sắc bén để tác động lên da.

Còn một bạn trẻ có nickname T.T.H cũng lâm vào tình trạng bi đát: “Chỉ vì cái tội tự ý lăn tại nhà, sẹo không chữa được mà mặt bung bét quá. Khi đi khám tại viện da liễu, mình được kết luận chuẩn đoán là viêm da nặng, thật sự rất là hoảng sợ” - T.H chia sẻ

T.H được bác sĩ chỉ ra nguyên nhân do kim lăn không được tiệt trùng, không đảm bảo tính vô khuẩn sẽ dễ gây nhiễm trùng da.

Tình huống nickname H.A gặp phải lại liên quan đến mua phải các sản phẩm tế bào gốc không rõ nguồn gốc xuất xứ: “Mình cũng mua nhầm phải sản phẩm của Trung Quốc, lăn kim vài hôm thấy da xuất hiện triệu chứng ngứa ngáy, nổi mụn tùm lum. Sau đợt đó, mình thề không tự ý lăn tại nhà”

Lăn kim không đúng cách, serum kém chất lượng sẽ khiến da bị dị ứng, quy trình vô khuẩn không đảm bảo có thể dẫn đến tình trạng sưng đỏ, loang lổ nám, tăng sắc tố, bùng phát trứng cá, viêm da bội nhiễm, viêm da mủ… phải chạy chữa rất tốn kém.


Mặt bị sẹo tuyệt đối không tự ý lăn kim tại nhà!

Khi điều trị sẹo rỗ bằng phương pháp lăn kim đòi hỏi tính vô khuẩn rất cao và kỹ thuật lăn kim rất cao. Vì vậy,  bạn cần đến những trung tâm y khoa thẩm mỹ uy tín, có phòng điều trị vô khuẩn, có bác sĩ khám và thực hiện lăn kim đúng kỹ thuật để đảm bảo an toàn cho làn da và không gây nhiễm trùng. 

Cần biết - Hiểm họa khi tự lăn kim trị sẹo tại nhà (Hình 2).

Chú thích ảnh

Đặc biệt, những người mắc bệnh tiểu đường, các bệnh về da liễu, bệnh truyền nhiễm, phụ nữ đang mang thai, sẹo lồi… tuyệt đối không được lăn kim.

Bác sĩ Lê Thị Thủy - chuyên gia Laser thẩm mỹ uy tín tại Bệnh viện thẩm mỹ Kangnam cho biết, mới đây, khoa thẩm mỹ da ở Kangnam tiếp nhận bệnh nhân 20 tuổi (quận 1, TP.HCM) bị nhiễm trùng biến nặng sau khi tự ý lăn kim trị sẹo tại nhà. Mặt của bệnh nhân này có dấu hiệu sưng tấy, da chảy dịch và mủ rất nhiều. 

Bác sĩ cảnh báo, những biến chứng này nếu không được giải quyết kịp thời sẽ để lại hậu quả nặng nề, thậm chí kéo dài suốt cuộc đời của người bệnh ảnh hưởng nghiêm trọng tới chất lượng sống. 

Để đảm bảo an toàn và có kết quả tốt nhất chị em không nên tự ý mua dụng cụ về lăn kim tại nhà mà không có hướng dẫn chỉ định của bác sĩ. Sẹo hoàn toàn có thể cải thiện 80-90% nếu bạn có sự tư vấn của bác sĩ chuyên khoa cũng như lựa chọn nơi có uy tín để đảm bảo chất lượng.

Thông tin tham khảo:

Website:benhvienthammykangnam.vn

Tư vấn Hotline: 19006466

Địa chỉ: 190 Trường Chinh, Q. Đống Đa;  TP.HCM: 84A Bà Huyện Thanh Quan, P.9, Q.3

Kim Nhung

Những sự thật về công nghệ lăn kim tế bào gốc khiến bạn bất ngờ

Thứ 2, 05/08/2019 | 16:16
Lăn kim tế bào gốc hiện nay đang thu hút được rất nhiều chị em phái đẹp bởi hiệu quả điều trị sẹo lõm - rỗ, trẻ hóa, chống lão hóa da,... vô cùng vượt trội. Tuy nhiên, những sự thật về công nghệ lăn kim hiện đại này không phải ai cũng biết.

Vẻ đẹp của người phụ nữ làm "cảnh sát giao thông" không công ở cổng viện Nhi Trung ương

Thứ 7, 03/08/2019 | 13:00
Hình ảnh người phụ nữ cầm gậy nhựa, thổi còi chống ùn tắc giờ cao điểm tại dốc Bệnh viện Nhi Trung ương dường như đã quen thuộc với người dân di chuyển qua đây. Không được ai phân công hay nhờ vả nhưng gần một năm nay, bà Nguyễn Anh Thư, sống gần cổng bệnh viện Nhi Trung ương (Đê La Thành – Đống Đa – Hà Nội) vẫn miệt mài với công việc phân luồng giao thông của mình.

D’vincy – Thương hiệu tiên phong trong làm đẹp bằng mỡ tự thân

Thứ 2, 29/07/2019 | 15:38
Với độ tương thích hoàn hảo do sử dụng hoạt chất từ chính cơ thể mình, cấy mỡ tự thân đang trở thành xu hướng thẩm mỹ được ưa chuộng nhất hiện nay, do Viện thẩm mỹ Y khoa D’vincy tiên phong áp dụng.
Cùng chuyên mục

Hoa hậu Nhân ái Nguyễn Ngọc Hiếu tham dự lễ công bố thành lập Tp.Gò Công

Thứ 5, 02/05/2024 | 19:37
Hoa hậu Nhân ái Nguyễn Ngọc Hiếu đã có mặt tại buổi Lễ công bố nghị quyết của Ủy ban Thường vụ Quốc hội về việc thành lập Thành phố Gò Công, tỉnh Tiền Giang.

CYPHER 24 - Mang nghệ thuật Việt Nam đến với thế giới

Thứ 5, 02/05/2024 | 19:29
Âm nhạc Việt Nam sôi động sẽ đổ bộ Châu Âu trong chuỗi sự kiện CYPHER 24, hứa hẹn mang đến những trải nghiệm âm nhạc độc đáo và bùng nổ cho khán giả tại London, Paris và Berlin.
     
Nổi bật trong ngày

Thứ “nhìn sợ khiếp vía” nhưng là đặc sản hiếm có, giá 700.000 đồng/kg

Thứ 6, 03/05/2024 | 11:25
Loại đặc sản này trông đáng sợ nhưng thực chất lại thơm ngon và bổ dưỡng, mấy năm gần đây rất được người dân thành phố ưa chuộng.

Chuyên gia chỉ ra mẹo hay phân biệt thịt bò thật, giả cực kỳ chính xác

Thứ 6, 03/05/2024 | 10:26
Theo các chuyên gia, khi dùng tay miết miếng thịt, nếu thấy có màu đỏ dính ra tay thì chắc chắn đó là thịt bò giả.

Nước trà qua đêm đừng vội đổ đi làm theo cách này công dụng tuyệt vời

Thứ 6, 03/05/2024 | 19:30
Nhiều người có thói quen uống trà nhưng nếu để đến ngày hôm sau nước trà vàng đỏ thường sẽ bỏ đi mà không biết thử làm mẹo hay này để áp dụng.

Nam công nhân đào được cục vàng nguyên khối trị giá hơn 10 tỷ đồng

Thứ 6, 03/05/2024 | 09:30
Cục vàng nguyên khối nặng tới hơn 10 kg chắc chắn sẽ giúp nam công nhân đổi đời.

Vụ ngộ độc do ăn bánh mì tại Đồng Nai: Giám định mẫu thức ăn

Thứ 6, 03/05/2024 | 18:31
Công an vào cuộc điều tra vụ gần 500 người bị ngộ độc thực phẩm tại Đồng Nai, tiến hành lấy mẫu thức ăn để giám định nhằm xác định nguyên nhân.