Hiệp sĩ trị hacker tuổi teen

Hiệp sĩ trị hacker tuổi teen

Thứ 5, 27/12/2012 | 23:53
0
Đam mê công nghệ thông tin và đặc biệt chú ý ngăn chặn hành vi phá hoại của các hacker, cậu học trò Nguyễn Nhật Quang được bạn bè yêu mến gọi là "hiệp sĩ trị hacker".

Nguyễn Nhật Quang năm nay 14 tuổi, học sinh lớp 9/1 Trường THCS Lạc Hồng (Q.10, TP. Hồ Chí Minh).

Khi đang là học sinh lớp 5, Quang đã sử dung thành thạo máy vi tính. Quang có sự quan tâm đặc biệt đến các hacker với những hành động phá hoại an ninh mạng. Quang đã tự mày mò tìm tự liệu về bảo mật mạng, rồi thường xuyên thử nghiệm trên chính máy tính của mình với mong muốn tìn ra cách “trị” những hacker này.

Quang đã chứng tỏ khả năng là khi phát hiện và cảnh báo với Quận đoàn 10 những lỗi trên website http://www.tuoitrequan10.vn rất dễ bị hacker lợi dụng. Sau vụ ngăn chặn thành công ấy, Quận đoàn 10 đã mời Quang về phụ trách khâu kỹ thuật và quản lý forum website này.

Công nghệ - Hiệp sĩ trị hacker tuổi teenEm Nguyễn Nhật Quang (Ảnh: TT)

Năm 2008, Quang đã vượt qua kỳ thi tuyển đầy cam go và trở thành học viên nhỏ tuổi nhất, do Công ty Microsoft (Mỹ) tổ chức tại VN.

Nguyễn Nhật Quang đã đạt nhiều thành tích xuất sắc trong lĩnh vực công nghệ thông tin như: giải 3 cấp thành phố về phần mềm sáng tạo trong hội thi Tin học trẻ 2011, giải C hội thi Khoa học và Đời sống do Nhà Thiếu nhi Thành phố tổ chức… Quang còn được nhận bằng khen của Thủ tướng Chính phủ vì ”đã có thành tích xuất sắc trong cuộc vận động học tập và làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh” năm 2007 – 2010.

Năm 2011, cậu học sinh Nguyễn Nhật Quang đã trở thành 1 trong 7 gương mặt tiêu biểu nhất TP. Hồ Chí Minh.

Quang mơ ước trở thành một hiệp sĩ trị hacker nổi tiếng để góp phần bảo vệ an ninh mạng.

Vũ Anh