Hình ảnh ấn tượng: Ông Obama cho cá ăn tại nhà sàn Bác Hồ

Hình ảnh ấn tượng: Ông Obama cho cá ăn tại nhà sàn Bác Hồ

Thứ 2, 23/05/2016 | 15:31
0
Trong buổi tham quan nhà sàn Bác Hồ trưa nay, Tổng thống Mỹ Obama đã cùng Chủ tịch Quốc hội Nguyễn Thị Kim Ngân đã thăm ao cá Bác Hồ và cho cá ăn.

Theo đúng lịch trình, trưa nay (23/5), Tổng thống Mỹ Obama đã có cuộc tiếp xúc, trao đổi với Chủ tịch Quốc hội Nguyễn Thị Kim Ngân tại Khu tưởng niệm nhà sàn Bác Hồ.

Tiếp vị nguyên thủ Hợp chúng quốc Hoa Kỳ trong không gian đặc biệt: nhà sàn Bác Hồ, Chủ tịch Quốc hội Nguyễn Thị Kim Ngân thanh lịch trong chiếc áo dài truyền thống.

Tại đây, Chủ tịch Quốc hội Nguyễn Thị Kim Ngân đã đưa Tổng thống Mỹ tham quan khu di tích nhà sàn Bác Hồ - ngôi nhà nơi Bác Hồ ở và làm việc từ năm 1958 đến khi qua đời.

Đây là nơi Chủ tịch Hồ Chí Minh đã sống và làm việc lâu nhất trong cuộc đời hoạt động cách mạng của mình. Nó không chỉ mang đậm dấu ấn lịch sử, mà còn là một di sản kiến trúc, văn hóa của Việt Nam.

Xã hội - Hình ảnh ấn tượng: Ông Obama cho cá ăn tại nhà sàn Bác Hồ

Chủ tịch Quốc hội Nguyễn Thị Kim Ngân đã đưa Tổng thống Mỹ tham quan khu di tích nhà sàn Bác Hồ và trao đổi các vấn đề song phương. Ảnh: Thanh niên

Đây cũng là nơi Chủ tịch Hồ Chí Minh đã tiếp thân mật một số đoàn khách quốc tế.

Theo thông tin từ Ban quản lý khu tích, điều đặc biệt là những buổi đón tiếp khách quốc tế ở nơi đây thường diễn ra trong bầu không khí cởi mở, chân tình, không bị ràng buộc bởi nghi lễ ngoại giao - báo Thanh niên đưa tin.

Cuộc tiếp xúc của Tổng thống Mỹ Obama với người đứng đầu Quốc hội Việt Nam khá thảnh thơi. Hai nhà lãnh đạo vừa đi vừa trao đổi các nội dung hợp tác song phương...

Xã hội - Hình ảnh ấn tượng: Ông Obama cho cá ăn tại nhà sàn Bác Hồ (Hình 2).

Chủ tịch Quốc hội Nguyễn Thị Kim Ngân cùng Tổng thống Mỹ Obama cho cá ăn ở ao cá Bác Hồ. Ảnh: Reuters

Sau khi thăm quan, ông Obama và Chủ tịch Quốc hội Nguyễn Thị Kim Ngân đã thăm ao cá Bác Hồ và cho cá ăn trước sự chứng kiến của đông đảo các thành viên phái đoàn Mỹ và quan chức Việt Nam.

Xem th

Cùng chuyên mục

Cảnh sát cơ động có quyền kiểm tra cốp xe hay không?

Thứ 6, 17/05/2024 | 10:57
“Cảnh sát cơ động có được kiểm tra ví, cốp xe của người điều khiển phương tiện hay không?" là vấn đề nhiều người thắc mắc.

Ông Putin và ông Tập Cận Bình cam kết một kỷ nguyên hợp tác mới

Thứ 6, 17/05/2024 | 10:53
Trong ngày thứ Năm, Chủ tịch nước Trung Quốc Tập Cận Bình và Tổng thống Nga Vladimir Putin đã cam kết đề ra “một kỷ nguyên mới” với sự hợp tác giữa hai quốc gia.

Chia rẽ của chính phủ Israel về vấn đề Gaza tràn vào công luận

Thứ 6, 17/05/2024 | 10:29
Tuần này, chia rẽ trong Chính phủ Israel về cuộc chiến tại Gaza đã tràn vào công luận, sau khi ông Gallant công khai yêu cầu ông Netanyahu đề ra chiến lược rõ ràng.

Hamas: Sửa đổi đề xuất ngừng bắn từ phía Israel dẫn tới bế tắc

Thứ 6, 17/05/2024 | 10:18
Thứ Tư, lãnh đạo Hamas Ismail Haniyeh đổ lỗi những bế tắc về thương lượng ngừng bắn ở Gaza cho Israel và khẳng định lại những nhu cầu chủ chốt về thương lượng.

Bổ sung các nhiệm vụ xây dựng pháp luật nhiệm kỳ Quốc hội khóa XV

Thứ 6, 17/05/2024 | 10:13
Phó Thủ tướng Trần Lưu Quang ký Quyết định bổ sung các nhiệm vụ lập pháp mới vào danh mục, phân công cơ quan thực hiện xây dựng pháp luật nhiệm kỳ Quốc hội khóa XV.