Hồ sơ kẻ sát nhân lĩnh 11 án chung thân liên tiếp

Hồ sơ kẻ sát nhân lĩnh 11 án chung thân liên tiếp

Thứ 6, 28/12/2012 | 00:07
0
Charles Cullen, 45 tuổi, nguyên là một y tá cấp cứu trước đây, đã bị buộc tội cố sát giết chết 42 bệnh nhân. Charles Cullen đã cúi đầu nhận bản án 397 năm tù, tức 11 bản án chung thân liên tiếp và không được hưởng bất kỳ một đặc miễn nào trong suốt thời gian thụ án liên quan đến tội cố sát hàng loạt…

Đứa trẻ mồ côi với 20 lần tự tử bất thành

Charles Cullen sinh ra ở West Orange, New Jersey, nước Mỹ, là con út trong gia đình có 8 anh chị em. Cha Charles làm nghề tài xế xe buýt. Nhưng khi Charles vừa được 7 tháng tuổi thì người cha qua đời. Hai trong số các anh em ruột của Charles cũng mất khi đến tuổi trưởng thành. Charles miêu tả thời thơ ấu của mình tràn ngập trong đau khổ. Đó là lần đầu tiên Charles tìm đến cái chết ở tuổi lên 9 bằng độc tố hóa học, rồi sau đó là lần thứ 2, thứ 3 và rồi đến lần thứ 20 tự tử bất thành thì người ta tin rằng Charles có vấn đề về tâm thần. Và khi trở thành y tá, Charles thường lấy thuốc từ bệnh viện nơi mình làm việc để kết thúc cuộc đời mình.

Charles Cullen (trái) tại tòa án. Ảnh: Lehighvalleylive.com

Tất cả nỗi bất hạnh cũng như cái ý muốn tự tử kia đến với Charles bắt đầu từ năm 1977, khi người mẹ Charles qua đời trong một tai nạn ô tô cùng người em gái. Quá đau khổ và tuyệt vọng bởi cái chết của mẹ mình, Charles đã bỏ học giữa chừng và gia nhập Hải quân Hoa Kỳ vào tháng 4 năm 1978. Charles được giao nhiệm vụ phục vụ trong quân đoàn tàu ngầm, và phục vụ trên tàu USS tên lửa đạn đạo Woodrow Wilson. Trong thời gian phục vụ trong quân ngũ, đã có một vài dấu hiệu cho thấy sự bất ổn về tinh thần của Charles. Charles đã phải chuyển đến phục vụ trên tàu USS Canopus vì dám đánh cắp áo choàng phẫu thuật, mặt nạ và găng tay cao su phẫu thuật từ tủ y tế trên tàu. Từ đó, Charles đã cố gắng để tự tử đến 7 lần.

Bàn tay Charles bắt đầu nhúng chàm vào ngày 11 tháng 6 năm 1988. Nạn nhân đầu tiên của Charles là thẩm phán John W. Yengo, ông này đã nhập viện St Barnabas trong tình trạng bị dị ứng với một loại thuốc điều trị làm loãng máu. Nguyên nhân gây tử vong của người thẩm phán này được xác định là do ông này đã bị tiêm một mũi quá liều trực tiếp vào tĩnh mạch gây sốc thuốc dẫn đến tử vong. Charles cũng thừa nhận đã giết chết một số bệnh nhân tại bệnh viện St Barnabas, trong đó có một bệnh nhân bị nhiễm AIDS đã chết sau khi được tiêm quá liều insulin. Charles đã bỏ việc tại bệnh viện St Barnabas vào tháng Giêng năm 1992 khi giám đốc bệnh viện thấy nghi ngờ và bắt đầu cho điều tra những kẻ có khả năng làm giả túi dịch truyền. Đây là nguyên nhân đã gây ra cái chết của hàng chục bệnh nhân trong suốt 3 năm Charles làm việc tại bệnh viện St Barnabas.

Tội ác liên hoàn

Sau khi rời bệnh viện St Barnabas, Charles chuyển sang làm việc tại bệnh viện Warren Phillipsburg ở New Jersey vào tháng 2 năm 1992. Trong thời gian làm việc tại đây, Charles bị kết tội đã sát hại 3 người phụ nữ cao tuổi tại bệnh viện bằng cách tiêm cho họ quá liều thuốc trợ tim. Nạn nhân cuối cùng của Charles đã nói những lời cuối cho người thân của mình rằng, có một y tá nam đã lén lút tiêm cho cô khi cô đang ngủ.

Tuy nhiên, tội ác của Charles chưa dừng lại ở đó, sau đó, hắn ta lại tiếp tục làm việc tại các bệnh viện Lehigh Valley, bệnh viện St Luke ở Bethlehem và gây tội ác… Không ai nghi ngờ Charles đã giết bệnh nhân tại bệnh viện St Luke cho đến khi một đồng nghiệp vô tình tìm thấy lọ thuốc chưa sử dụng trong một hộp đựng dụng cụ y tế. Người đồng nghiệp này đã gặp ban lãnh đạo bệnh viện để thông báo về mối nghi ngờ của mình rằng Charles đã sử dụng thuốc để giết chết bệnh nhân. Cùng lúc đó, một số cái chết bất thường của các bệnh nhân được đưa lên báo chí, dư luận bắt đầu quan tâm đến sự việc này, những người thân của các bệnh nhân đã mất yêu cầu cảnh sát và ban lãnh đạo các bệnh viện vào cuộc để làm sáng tỏ vụ việc.

Hồ sơ bệnh án của bệnh nhân nghi ngờ đã chết oan ức tại các bệnh viện được thu thập lại và một cuộc điều tra có quy mô với sự cộng tác của bệnh viện đã khiến cảnh sát phát hiện ra một sự thật kinh hoàng, hầu hết các nạn nhân đều bị tiêm thuốc tiêm quá liều, người kê đơn và trực tiếp điều trị cho các bệnh nhân này không ai khác chính là một y tá có tên Charles Cullen. Xét thấy một số dấu hiệu bất thường về vấn đề tâm thần này, cảnh sát đã ra lệnh bắt giữ Charles để điều tra, và trước rất nhiều lá đơn tố cáo của người thân các bệnh nhân xấu số, trước những chứng cứ không thể phủ nhận, Charles đã cúi đầu nhận tội là kẻ đã sát hại các bệnh nhân khi họ kêu đau đớn. Qua quá trình điều tra cho thấy, trong suốt thời gian 16 năm hành nghề y tá tại các bệnh viện thuộc tiểu bang New Jersey và Pennsylvania, Charles đã sát hại ít nhất là 40 bệnh nhân.

Trong phiên tòa kéo dài suốt 4 tiếng đồng hồ, chánh án Paul W. Armstrong đã tuyên mức án trên sau khi hàng chục thân nhân của các nạn nhân phát biểu trước tòa. Trước đó, bị cáo Cullen đã nhận tội cố sát 22 bệnh nhân mà y có trách nhiệm chăm sóc trong bệnh viện tại New Jersey và giết chết 7 bệnh nhân khác tại bệnh viện ở Pennsylvania. Bị cáo Cullen cũng thừa nhận âm mưu sát hại 6 người khác nữa nhưng chưa kịp hành động thì bị bắt. (Còn tiếp).

Hải Đường

Tag: sát nhân