Hỗ trợ để các công ty du lịch Việt Nam phát triển

Hỗ trợ để các công ty du lịch Việt Nam phát triển

Thứ 5, 27/12/2012 | 23:58
0
Ngày 9/12 tại Hà Nội đã diễn ra buổi Hội thảo xúc tiến du lịch Hong Kong – Thẩm Quyến. Đây là dịp để Cục xúc tiến du lịch Hồng Kông, Thẩm Quyến giới thiệu sản phẩm và đưa ra những chính sách hỗ trợ để các công ty du lịch Việt Nam.

Tại Hội thảo Đại diện Cục xúc tiến du lịch Hồng Kong cũng như các doanh nghiệp lữ hành của Hong kong đã giới thiệu về những nét đặc sắc của đất nước. Với nền văn hóa hòa trộn giữa 150 năm chế độ thuộc địa và 5000 năm truyền thống Trung Hoa, Hồng Kông sẽ là một nơi mà du khách cần phải khám phá.

Xã hội - Hỗ trợ để các công ty du lịch Việt Nam phát triển

Ảnh minh họa

Phát biểu tại Hội thảo, ông Patrick Kwok – cục trưởng Cục xúc tiến Du lịch Hồng Kông cho biết: Hồng Kông là một thành phố quốc tế và có rất nhiều điểm du lịch mua sắm thu hút đông đảo du khách. Năm 2010 đã có 100 nghìn lượt khách từ Việt Nam tới Hồng Kông vì vậy Việt Nam sẽ là một thị trường tiềm năng. Sau cuộc Hội thảo này ông hy vọng sẽ xúc tiến được nhiều hơn nữa lượng khách du lịch giữa 2 bên".

Đánh giá cao giá trị văn hóa cũng như tiềm năng du lịch của Hồng Kông, ông Nguyễn Văn Dũng – Hiệp hội Du lịch Việt Nam cho rằng, Thẩm Quyến, Hồng Kông là thành phố văn hóa sáng được coi là “ Thủ đô của các hoạt động văn hóa giải trí, thiên đường của các tay chơi gofl” . Thẩm Quyến, Hồng Kong có những thế mạnh du lịch nổi bật, với hệ thống giao thông tiện lợi bao gồm cả đường biển, đường không và đường bộ.

Theo thống kê, năm 2010 lượng khách Du lịch Việt Nam đến Thẩm Quyến đạt hơn 20 ngàn lượt. 10 tháng đầu năm 2011 con số này là 10 ngàn người. Và chiều ngược lại lượng khách từ Thẩm Quyến đến Việt Nam có hơn 40 ngàn người. Đối với du khách Việt Nam, so với việc chọn lựa tour Hồng Kong – Ma Cao thì tour đến tham quan Thẩm Quyến, thưởng thức và cảm nhận sự mới lạ về phong cảnh, văn hóa chính là sự khám phá mới.

Thanh Đình