Hỗ trợ giảm triệu chứng ốm nghén an toàn và hiệu quả với viên uống Nausema của Đức

Thứ 3, 15/11/2022 | 09:52
0
Thống kê cho thấy, khoảng 80% trường hợp xuất hiện triệu chứng buồn nôn ở tuần thứ 4 đến tuần thứ 12 của thai kỳ, một số ít tiếp tục cho đến 20 tuần tuổi thai, thậm chí kéo dài đến suốt thai kỳ.

Ốm nghén là gì?

Ốm nghén là một trong những hiện tượng thường gặp ở phụ nữ mang thai giai đoạn 3 tháng đầu, đi kèm là các triệu chứng khó chịu, đầy hơi, buồn nôn, nôn, mất ngủ… có thể xảy ra ở bất cứ thời gian nào trong ngày. Thời điểm xuất hiện triệu chứng buồn nôn, nôn ở mỗi thai phụ sẽ khác nhau. Thống kê cho thấy, khoảng 80% trường hợp xuất hiện triệu chứng buồn nôn ở tuần thứ 4 đến tuần thứ 12 của thai kỳ, một số ít tiếp tục cho đến 20 tuần tuổi thai, thậm chí kéo dài đến suốt thai kỳ. Ở những thai phụ có cơ địa nhạy cảm, tình trạng buồn nôn, nôn có thể xảy ra nghiêm trọng hơn và khó kiểm soát.

Dựa vào mức độ của các triệu chứng gặp phải mà nghén được chia thành hai loại:

- Ốm nghén thông thường: Khoảng 80% thai phụ bị nghén ở dạng này. Trong thai kỳ, thai phụ luôn thấy mệt mỏi do nôn ói. Tuy nhiên, tình trạng nôn ói chỉ diễn ra ở mức độ vừa phải, vẫn còn giữ thức ăn bên trong dạ dày. Do đó, thai phụ không sút cân, toàn thân ít thay đổi. Sau khoảng 12 tuần sẽ thấy triệu chứng nôn ói giảm dần.

- Ốm nghén nặng: Khoảng 1 - 1,5% thai phụ bị nghén nặng. Thai phụ thường xuyên nôn ói với mức độ trầm trọng khiến thức ăn bị nôn ra hết, nôn liên tục, ăn gì cũng nôn, kết hợp với tình trạng chán ăn do ốm nghén khi mang thai khiến thai phụ sụt cân. Điều đó dẫn đến thai phụ dễ bị suy nhược, hay mệt mỏi, chóng mặt. Tình trạng này kéo dài sẽ gây mất nước, rối loạn điện giải thì có thể ảnh hưởng đến sức khỏe của mẹ và thai nhi.

Triệu chứng của cơn nghén

Các triệu chứng ốm nghén khi mang thai có thể xuất hiện ở bất cứ thời điểm nào trong ngày, nhất là khi có sự kích thích về mùi vị ở các loại thực phẩm như thịt sống, cá sống… bạn dễ có cảm giác buồn nôn và nôn. Khi nôn quá nhiều, cơ thể bạn sẽ bị mất nước. Đồng thời, chính sự nhạy cảm về mùi vị thức ăn nên bạn không thấy ngon miệng, thậm chí chán ăn.

Bên cạnh đó, bạn có thể bị hoa mắt, chóng mặt, sút cân do không ăn uống đầy đủ, không cung cấp đủ chất dinh dưỡng cho cơ thể. Vì vậy, rất dễ nhận thấy sự mệt mỏi, thiếu năng lượng, không thể tập trung vào công việc ở những người bị nghén bầu.

Nguyên nhân gây ốm nghén khi mang thai

Hiện nay nguyên nhân dẫn đến tình trạng ốm nghén khi mang thai vẫn chưa được làm rõ. Một số nghiên cứu cho rằng, thai phụ bị nghén do sự thay đổi nội tiết tố ở tuyến sinh dục khi mang thai, cụ thể là Progesteron và HCG. Cơ thể thai phụ sẽ sản sinh ra một lượng lớn hormone Progesterone gây giãn các cân cơ ở hệ tiêu hóa, khiến lượng thức ăn bên trong dạ dày bị đẩy lên thực quản, gây cảm giác buồn nôn. Thêm vào đó, hormone này còn làm chậm khả năng tiêu hóa dẫn đến chứng khó tiêu.

Một vài nguyên nhân khác có thể dẫn đến tình trạng nghén khi mang thai gồm:

- Thói quen ăn uống thất thường.

- Hệ thần kinh của thai phụ nhạy cảm với các loại thực phẩm có mùi vị.

- Di truyền: Thường gặp ở những thai phụ có mẹ bị ốm nghén khi mang thai.

Tuy nhiên, không phải tất cả thai phụ đều sẽ gặp phải các triệu chứng này. Một số thai phụ có khả năng cao bị nghén như:

- Mang thai lần đầu.

- Từng có tiền sử nghén nặng ở những lần mang thai trước.

- Người quá gầy.

- Mang song thai hoặc mang đa thai.

- Mắc bệnh nguyên bào nuôi, do sự gia tăng của tế bào bên trong tử cung.

Cải thiện ốm nghén an toàn và hiệu quả với sản phẩm Nausema® của Đức

Các nghiên cứu khoa học đã chỉ ra rằng Vitamin B6 (Pyridoxine) là một liệu pháp hiệu quả cho chứng buồn nôn và nôn ói khi mang thai, hơn nữa việc sử dụng nhóm vitamin B hỗ trợ thần kinh (bao gồm B6, B1, B12) có tác dụng làm giảm sự trầm trọng của các triệu chứng căng thẳng thần kinh, lo âu, mệt mỏi, trầm cảm ở tất cả các cấp độ đối với các nhóm bệnh nhân khác nhau.

Viên uống Nausema®, sản phẩm của Công ty Steripharm GmbH & Co. KG, Cộng hòa Liên bang Đức, được điều chế theo công nghệ mới 3B (vitamin B6, B1, B12) là một giải pháp an toàn và hiệu quả cho việc hỗ trợ giảm triệu chứng ốm nghén ở phụ nữ mang thai. Nausema® có thành phần chính: Pyridoxine hydrochloride (vitamin B6 7mg), Thiamine mononitrate (vitamin B1 2mg), Cyanocobalamin (vitamin B12 4mcg):

- Pyridoxine (Vitamin B6) là một loại vitamin phức hợp hoà tan trong nước và là một coenzyme thiết yếu trong quá trình thẩm thấu metabo của axit amin, carbohydrate và lipid. Pyridoxine đã được chứng minh lâm sàng là có hiệu quả trong việc làm giảm mức độ nghiêm trọng của chứng buồn nôn và nôn trong thai kỳ. Liều dùng Pyridoxine khuyến cáo ở mức 10 - 25 mg/ngày, liều dùng Pyridoxine cao trên 100 mg/ ngày và kéo dài có thể gây hiện tượng quái thai.

- Thiamin (Vitamin B1) có vai trò quan trọng trong việc chuyển đổi carbohydrate thành năng lượng mà các tế bào thần kinh cần để hoạt động bình thường và khoẻ mạnh.

- Colabamine (Vitamin B12) tham gia tạo ra các hồng cầu cho cơ thể, góp phần quan trọng trong việc tạo ra các lớp Myelin bao bọc bảo vệ các dây thần kinh.

Sự kết hợp Vitamin B6 + B12 + B1 giúp hỗ trợ giảm triệu chứng ốm nghén, đồng thời góp phần vào việc hình thành tế bào hồng cầu và giúp hệ thống miễn dịch, hệ thần kinh hoạt động bình thường và giúp quá trình chuyển hóa năng lượng diễn ra bình thường, do vậy sự kết hợp 3B này còn có tác dụng hỗ trợ tạo máu, giảm triệu chứng lo âu, căng thẳng, mệt mỏi ở phụ nữ mang thai.

Nausema® đáp ứng các tiêu chuẩn kiểm định chất lượng nghiêm ngặt nhất theo tiêu chuẩn Châu Âu, sản phẩm được cấp giấy chứng nhận chất lượng, giấy chứng nhận lưu hành tự do, giấy chứng nhận tuân thủ GMP của Cộng hoà Liên bang Đức.

Tại Việt Nam, Nausema® đã được Bộ Y tế cấp Giấy tiếp nhận công bố sản phẩm và được phép lưu hành từ ngày 04/03/2022. Sản phẩm được nhập khẩu và phân phối độc quyền thông qua Công ty TNHH Chăm sóc Sức khoẻ Nguyễn Đức (Nguyen Healthcare).

Xuất khẩu bởi: SteriPharm Export GmbH, CHLB Đức.

Nhập khẩu và phân phối độc quyền tại Việt Nam: Công ty TNHH Chăm sóc Sức khoẻ Nguyễn Đức (NHC Healthcare).

Giấy tiếp nhận công bố sản phẩm số 1099/2022/ĐKSP ngày 04/03/2022.

Thông tin chi tiết về sản phẩm xem tại https://nguyenhealthcare.com.

Hotline: 0982 494 065 - 024 3773 9719.

Sản phẩm không không phải là thuốc, không có tác dụng thay thế thuốc chữa bệnh.

Cùng chuyên mục

Tặng 2.000 bình nước uống cho bà con vùng hạn mặn Bến Tre

Chủ nhật, 05/05/2024 | 15:12
Chia sẻ với khó khăn của bà con trong vùng hạn mặn, Bộ Tư lệnh Vùng Cảnh sát biển 3 phối hợp cùng các đơn vị đã tặng 2.000 bình (loại 20 lít) nước uống tinh khiết cho nhân dân huyện Bình Đại, tỉnh Bến Tre.

Thực đơn mùa hè thanh mát, ngon miệng lại không tốn nhiều thời gian vào bếp

Chủ nhật, 05/05/2024 | 14:54
Những mâm cơm mùa hè đảm bảo tiêu chí ngon - bổ - mát - hợp khẩu vị cho từng thành viên trong gia đình của chị Vũ Thu Hương được rất nhiều chị em Yêu Bếp chia sẻ và học hỏi.

NÓNG trong tuần: Mỹ “tung đòn” mạnh với Nga, Moscow và Bắc Kinh phản ứng gắt

Chủ nhật, 05/05/2024 | 14:54
Mỹ đã ban hành lệnh trừng phạt nhắm vào gần 300 thực thể và cá nhân, liên quan đến cáo buộc Nga lách trừng phạt của phương Tây, đặc biệt là thông qua các công ty nước ngoài.

"Nữ tướng" tiết lộ Huawei đã chi hơn 138 tỷ USD cho việc này suốt thập kỷ qua

Chủ nhật, 05/05/2024 | 14:53
Hơn 138 tỷ USD là số tiền đầu tư khá "khủng", vừa được Giám đốc tài chính Huawei tiết lộ trong một hội nghị kỹ thuật số.

Bị ép bán mình, Tiktok làm gì để đáp trả lại Mỹ

Chủ nhật, 05/05/2024 | 14:53
Reuters đưa tin, ByteDance thà đóng cửa TikTok ở Mỹ, thay vì chọn giải pháp bán lại cho công ty của Mỹ theo yêu cầu