Hoa khôi Báo chí 'biện hộ' cho thế hệ 9X

Hoa khôi Báo chí 'biện hộ' cho thế hệ 9X

Thứ 5, 28/03/2013 | 09:16
0
Đoạt danh hiệu “Miss Báo Chí 2012” khi đang là sinh viên năm thứ hai HV Báo chí và Tuyên truyền, (Á hậu Dương Tú Anh đoạt giải Á khôi 1 trong cuộc thi này) cô sinh viên Đoàn Mỹ Anh còn được bạn bè biết đến bởi thành tích học tập đáng nể.

Xã hội - Hoa khôi Báo chí 'biện hộ' cho thế hệ 9X

Chào Mỹ Anh! Trở thành hoa khôi báo chí, chắc hẳn bạn sẽ có nhiều thuận lợi hơn?

Thuận lợi lớn nhất có lẽ là mình có nhiều cơ hội hơn trong ngành truyền hình mà mình đang theo đuổi. Bên cạnh đó mình được tiếp xúc với nhiều người hơn và tự tin hơn nữa!

Nhưng giờ mình là Miss Press Beauty nên được nhiều bạn trong trường biết đến hơn, vì vậy mình phải luôn cố gắng học tập, cư xử, rèn luyện bản thân sao cho xứng đáng là đại diện của nữ sinh báo chí.

Được biết, Mỹ Anh có một thành tích học tập đáng nể. Bạn có thể chia sẻ bí quyết để học giỏi của mình?

Nếu để chia sẻ về bí quyết học tập thì mình chỉ có hai bí quyết thôi, đó là “cần cù bù thông minh” và “học mà chơi, chơi mà học”.

Không ai sinh ra đều thông minh như thiên tài cả, phải chăm chỉ cần cù thì ắt sẽ đạt được kết quả tốt, bên cạnh đó phải luôn có một tâm trạng thoải mái khi học, tìm cho mình những phương pháp học hay để việc học trở nên thú vị hơn. Mình đã áp dụng phương pháp này khá hiệu quả, và khi thi đại học mình đã đạt 23.5 điểm cho 3 môn Toán, Văn, Anh.

Xã hội - Hoa khôi Báo chí 'biện hộ' cho thế hệ 9X (Hình 2).

Có một chút danh hiệu đồng nghĩa với việc được nhiều người quan tâm. Nhưng cũng không ít người sẽ “ghen tị” ?

Ôi, ghen tị “ngầm”  thì mình không biết. Chứ xung quanh mình thì nhiều bạn tốt lắm. Theo mình, tình bạn là một điều rất đáng trân trọng, có một người bạn thân để có thể chia sẻ, tâm sự đủ mọi thứ chuyện, chia sẻ những lúc vui buồn, thật sự là một điều rất may mắn. Đối với mình thì bạn thân không có nghĩa là lúc nào cũng phải “kè kè” bên cạnh nhau. Chỉ cần khi cần, thì người bạn ấy luôn ở đó, sẵn sàng đưa bờ vai ra cho bạn dựa vào, và luôn gắn bó với bạn cho dù tất cả thế giới có quay lưng lại với bạn, vậy là đủ rồi!

Có nhan sắc và một chút năng khiếu, nhiều bạn trẻ thường tìm mọi cách “dấn thân” vào thế giới showbiz để được nổi tiếng hơn, kiếm nhiều tiền hơn. Mỹ Anh có định như thế?

Một cách công bằng, mình thấy showbiz Việt ngày một đa dạng, xuất hiện ngày càng nhiều những nhân vật nổi tiếng được các bạn trẻ biết đến trong các lĩnh vực khác nhau. Và các nghệ sĩ của Việt Nam bây giờ cũng dường như gần gũi hơn với công chúng qua các trang mạng xã hội như facebook, twitter… Là một người trẻ mình thấy khá thích thú với điều đó.

Tuy nhiên cũng không thể phủ nhận những điều đáng buồn của showbiz hiện nay. Một bộ phận nghệ sĩ đang quá lạm dụng các “scandal”, “lộ hàng”, “phát ngôn gây sốc”… để được nhớ mặt quen tên trong showbiz. Mong rằng sẽ có nhiều hơn những dấu hiệu khả quan trong thời gian tới, để giới trẻ chúng mình luôn tìm thấy cho mình những tài năng đích thực showbiz Việt.

Bản thân mình không có dự định tham gia showbiz đâu! Mình chỉ muốn học tập thật tốt để cố gắng trở thành một biên tập viên truyền hình như mơ ước của mình thôi (Cười).

Xã hội - Hoa khôi Báo chí 'biện hộ' cho thế hệ 9X (Hình 3).

Nhiều ánh mắt khắt khe đang nhìn người trẻ theo cách khá tiêu cực, như “ích kỷ, sống hưởng thụ, ít quan tâm đến xung quanh…”. Mỹ Anh có muốn “biện hộ” gì không?

Đó là suy nghĩ của mỗi cá nhân, Mỹ Anh không thể can thiệp hết được. Tuy nhiên, bản thân Mỹ Anh nhìn mọi thứ theo hướng lạc quan hơn. Giới trẻ Việt Nam ngày nay thật sự rất năng động và sáng tạo. Có rất nhiều những tổ chức ý nghĩa được chính các bạn trẻ lập ra và đã lan toả được rất nhiều những giá trị sống đáng quý đến với mọi người.

Hơn nữa các bạn trẻ hiện nay dám “nghĩ thẳng, nói thật” hơn, dám thể hiện quan điểm riêng và cái tôi của mình một cách tự tin, táo bạo. Còn có nhiều bạn có thành tích học tập và tài năng rất đáng nể nữa chứ, Mỹ Anh cảm thấy rất khâm phục! Còn thì thế hệ nào cũng có người nọ người kia. Mỹ Anh thấy không thể dùng cái nhìn về một bộ phận, một vài hiện tượng để đánh đồng tất cả được.

Xã hội - Hoa khôi Báo chí 'biện hộ' cho thế hệ 9X (Hình 4).

Thần tượng của Mỹ Anh là ai?

Người mà mình thần tượng nhất chính là mẹ của mình, mình luôn mong có thể trở thành một người phụ nữ như mẹ. Trước hết là bởi mẹ cũng là một biên tập viên giỏi trong ngành truyền hình- lĩnh vực mà mình đang theo đuổi, chính vì vậy mình học được rất nhiều từ mẹ để có thể tự tin hơn bước vào con đường truyền hình này.

Bên cạnh đó, mẹ cũng tâm lý lắm. Mình có thể tâm sự hết mọi chuyên với mẹ, mẹ không những lắng nghe mà còn dạy cho mình những bài học đáng quý nữa. Mình yêu và khâm phục mẹ lắm!

Thế còn hình mẫu bạn trai lý tưởng của bạn?

Mỹ Anh không có một hình mẫu nào cụ thể đâu! Chỉ cần “người ấy” hợp với mình, buôn chuyện được với mình hàng giờ mà không thấy chán, có thể làm cho mình mỉm cười là mình thấy vui rồi. Và quan trọng nhất, là dành cho mình một tình cảm chân thành. Không có gì hơn là sự chân thật xuất phát từ trái tim đâu!

Xã hội - Hoa khôi Báo chí 'biện hộ' cho thế hệ 9X (Hình 5).

Cảm ơn Mỹ Anh và chúc bạn gặt hái được nhiều thành công trong cuộc sống!

Profile:

Họ và tên: Đoàn Mỹ Anh
Sinh nhật: 23/10/1993

Thành tích:
- Giải nhất Press Beauty 2012
- Giải nhất cuộc thi MC trường PTTH Kim Liên 2010
- Giải 3 lễ tốt nghiệp MC của Trung tâm đào tạo Connect.
-12 năm học sinh giỏi liên tiếp

Thùy Dương (thực hiện)

Gặp cô gái 9X “chu du” thế giới không mất tiền

Thứ 5, 27/12/2012 | 23:45
– Đó là Tường Huyền Trâm, cô sinh viên năm thứ 4 ĐH Ngoại thương, Hà Nội. Bắt đầu từ tháng 8/2009, Huyền Trâm đã tìm kiếm cho mình những cơ hội du lịch kết hợp hội thảo hay các khóa học miễn phí ở nước ngoài.

Cuộc hành trình... vòng quanh thế giới của cô gái với 700 USD

Thứ 5, 27/12/2012 | 23:45
– 15 tuổi một mình lên Hà Nội học chuyên Toán tại trường Đại học Tổng hợp, 20 tuổi, cô có một quyết định mạo hiểm hơn: Một mình đi vòng quanh thế giới.

Huyền Chip: Nơi cuối cùng con quay về

Thứ 6, 22/03/2013 | 15:49
Khi tôi vẫn còn trong bụng mẹ, ai cũng nghĩ rằng tôi sẽ là con trai. "Nó đạp như một võ sĩ vậy", mẹ kể. Mặc dù bố thề rằng ông sẽ vẫn yêu tôi nếu chẳng may tôi là con trai thật, ông quá đỗi sung sướng khi tôi sinh ra là con gái. Trước tôi, bố mẹ đã có một đứa con trai, chính là ông anh trai quý hóa của tôi bây giờ.