Hoa Tulip Ấn Độ cạnh tranh ngôi đầu bảng với Hà Lan

Hoa Tulip Ấn Độ cạnh tranh ngôi đầu bảng với Hà Lan

Thứ 5, 27/12/2012 | 23:42
0
Không phải mất công sang tận Hà Lan để chiêm ngưỡng cánh đồng hoa Tulip bạt ngàn. Tại Ấn Độ, khu vực thung lũng phía Bắc Kashmir đã trở thành một điểm đến quen thuộc với lễ hội Tulip mùa xuân được tổ chức hàng năm, lôi cuốn du khách từ khắp nơi đổ về chiêm ngưỡng hàng vạn đóa hoa khoe sắc rực rỡ.

Khoảng thời gian này, những chuyên gia và đội ngũ làm vườn chuyên nghiệp đang bận rộn với việc ươm trồng để gây hoa cho lễ hội năm tới. Với người dân địa phương và chính phủ Ấn Độ, đây là một lễ hội có ý nghĩa trong việc quảng bá hình ảnh và thu hút đầu tư vào du lịch ở đất nước này.

Xã hội - Hoa Tulip Ấn Độ cạnh tranh ngôi đầu bảng với Hà Lan

Những năm gần đây, cánh đồng Tulip ở Kashmir đã trở thành một điểm tham quan hấp dẫn du khách từ khắp nơi trên thế giới, đặc biệt là ở khu vực châu Á.

Lễ hội hoa Tulip sẽ được diễn ra trong tháng 3 và tháng 4 hàng năm. Còn vào thời điểm này, thung lũng Srinagar được mệnh danh là thiên đường trên mặt đất với hàng vạn đóa Tulip nở rộ muôn sắc màu khoe sắc ấm áp bên cạnh dãy Himalaya hùng vĩ phủ đầy băng tuyết.

Xã hội - Hoa Tulip Ấn Độ cạnh tranh ngôi đầu bảng với Hà Lan (Hình 2).

Trong vài năm gần đây, lượng du khách đến với Kashmir để chiêm ngưỡng những cánh đồng Tulip ngày càng tăng lên. Người dân địa phương tự hào rằng thung lũng hoa của họ có đủ sức lôi cuốn để cạnh tranh với Tulip Hà Lan.

Xã hội - Hoa Tulip Ấn Độ cạnh tranh ngôi đầu bảng với Hà Lan (Hình 3).

Indria Gandhi Memorial Tulip Garden ở Kashmir là niềm tự hào của du lịch Ấn Độ bởi đây là vườn Tulip lớn nhất của châu Á. Sự quyến rũ của lễ hội hàng năm không chỉ bởi nét duyên dáng, rực rỡ từ sắc hoa mà còn bởi cách tổ chức độc đáo. Khi lễ hội diễn ra, nhìn từ trên cao, du khách có thể chiêm ngưỡng được hàng chục tấm thảm lụa với hình dáng, bố cục khác nhau.

Lan Ngọc