Hoang đường chuyện người đàn bà tóc dài có “phép thuật”

Hoang đường chuyện người đàn bà tóc dài có “phép thuật”

Thứ 5, 27/12/2012 | 23:51
0
Trưởng công an xã cho rằng, những lời đồn đại thất thiệt về bà Tư có thể là do những người làm dịch vụ du lịch tự dựng lên để thu hút khách.

Trao đổi với PV Người đưa tin về những lời đồn thổi từ mái tóc của bà Nguyễn Thị Định, thầy Thích Chúc Tuệ, trụ trì chùa Huệ Phước cho biết: Bà Tư là một người bình thường, không có khả năng chữa bệnh hay mang lại may mắn. Trong khoảng thời gian vừa qua, nhiều người hiếu kỳ đã đến viếng thăm chùa và bà. Lợi dụng điều này, nhiều kẻ xấu tự dựng lên những tin đồn thất thiệt và đưa những kinh Phật không chính thống đến trước chùa bán. Tuy nhiên, khi phát hiện điều này, nhà chùa đã kết hợp với chính quyền địa phương dẹp bỏ.

Xã hội - Hoang đường chuyện người đàn bà tóc dài có “phép thuật”

Mái tóc bà Tư không có gì bí hiểm như lời đồn

Thầy Tuệ cho biết thêm, bà Tư nương tựa chùa ở được một vài năm thì ông mới đến tiếp nhận chức trụ trì. Hàng ngày, có hàng trăm người đến chùa để được xem mái tóc và mong được cô “độ”. Họ xuất hiện nhiều nhất là thứ Bảy, Chủ Nhật. Vì xuất hiện lời đồn thổi hoang đường nên hàng ngày, một số thầy ở trong chùa tự cắt cử nhau để nói chuyện với khách. Nhà chùa phải phân tích rằng sự thực không có chuyện huyền bí, ma mị, liên quan đến bà Tư như lời đồn đại.

Trao đổi với PV Người đưa tin, thầy Thích Huệ Tấn, phó ban Trị sự Phật giáo tỉnh Bến Tre khẳng định cũng có nghe thông tin về mái tóc kỳ dị của bà Tư và những tin đồn. Trước những lời đồn này, Ban Trị sự Phật giáo tỉnh đã cử một số người đến chùa Huệ Phước để xác minh thông tin. Ban Trị sự cũng yêu cầu chùa ngăn chặn những hành động trái pháp luật. Bên cạnh đó, thầy Tấn khẳng định, chùa cũng như Ban Trị sự Phật giáo tỉnh không chấp nhận hay đồng ý bất kì hoạt động truyền bá kinh kệ, giảng giải đạo liên quan đến bà Tư.

Câu chuyện chỉ khách thập phương mới tin

Nói chuyện với chúng tôi, ông Phan Thành Nhân, trưởng Công an xã Bình Thành cho rằng, bà Định chỉ là một người bình thường có mái tóc dài chứ không có phép thuật gì. Từ khi có những thông tin không đúng về mái tóc dài, ban chỉ huy xã đã có yêu cầu công an xã phải kết hợp nhà chùa để nghiêm cấm các hoạt động mê tín dị đoan. Bên cạnh đó, chính quyền xã luôn làm mọi biện pháp để giữ gìn trật tự tại chùa. Tuy nhiên, phức tạp ở chỗ một số người lợi dụng tin đồn thất thiệt để thực hiện các hoạt động đồng bóng, mua thần bán thánh. Thậm chí, có đối tượng còn bán vé vào chùa.

Cũng theo ông Nhân, chỉ có những người ở nơi khác đến mới tin tưởng vào những lời đồn đại sai sự thực. Bởi người dân ở địa phương đều biết bà Tư và mái tóc dài là bình thường. Trưởng công an xã còn cho rằng, những lời đồn đại thất thiệt về bà Tư có thể là do những người làm dịch vụ du lịch tự dựng lên để thu hút khách.

Huy Linh