Hoảng hốt phát hiện con vắt còn sống trong mũi cháu bé 13 tuổi

Hoảng hốt phát hiện con vắt còn sống trong mũi cháu bé 13 tuổi

Thứ 4, 26/04/2017 | 16:41
0
Vào rừng, em Đ. rửa mặt và uống nước ở khe suối thì bị một con vắt chui vào mũi mà không hề hay biết.

Ngày 26/4, bác sĩ CKI Đoàn Nhân Chính, khoa Tai – Mũi – Họng, bệnh viện Sản Nhi Nghệ An cho biết, khoa Tai - Mũi - Họng vừa mới gắp một dị vật sống ở ngách mũi trán của một bệnh nhân nhi.

Theo đó, khi đi chăn bò trong rừng, em Thái Bá Đ. (13 tuổi), trú xã Quang Thành, huyện Yên Thành, tỉnh Nghệ An đến khe suối (trên địa bàn) để rửa mặt và uống nước. Lúc trở về nhà, thấy Đ. có biểu hiện ngứa mũi, chảy máu mũi liên tục nên gia đình đưa em đến bệnh viện Sản Nhi Nghệ An để thăm khám.

Quá trình kiểm tra, các bác sĩ phát hiện trong ngách mũi trán của Đ. có một dị vật. Tiến hành gắp ra thì dị vật là một con vắt, vẫn còn sống.

Xã hội - Hoảng hốt phát hiện con vắt còn sống trong mũi cháu bé 13 tuổi

 Con vắt được gắp ra còn sống (Ảnh: Cảnh Huệ)

Các bác sĩ bệnh viện Sản Nhi Nghệ An khuyến cáo, hiện tượng vắt lọt vào và khu trú trong mũi được bắt gặp nhiều với những người dân sống vùng sâu, vùng xa có thói quen rửa mặt và uống nước suối. Khi thấy có các triệu trứng như đau mũi kéo dài và hay chảy máu mũi, người dân cần đến ngay các cơ sở y tế để được thăm khám và xử lý kịp thời.

“Các loài vật như đỉa, vắt sống ở khe suối, có giác hút rất chặt, thường lọt vào người, luồn lách vào các xoang như xoang hàm, xoang trán, xoang bướm (ở mũi) hoặc có thể xuống vùng họng, vùng thanh quản. Vì thế, người dân khi đi rừng không nên uống nước ở khe suối”, bác sỹ Chính khuyến cáo.

Anh Ngọc

Xem thêm video:

Cùng tác giả

“Vượt nắng, thắng mưa”, đẩy nhanh làm đường dây 500kV mạch 3

Thứ 4, 24/04/2024 | 21:14
Nhờ sự vào cuộc quyết liệt của chính quyền địa phương và người dân, dự án đường dây 500kV mạch 3 qua Nghệ An đang được đẩy nhanh tiến độ.

Hé lộ nguyên nhân cầu treo gần 25 tỷ đồng bất ngờ đổ sập

Thứ 4, 24/04/2024 | 15:12
Đất nền đường đầu cầu bị sụt lún làm thanh neo bị chuyển vị, gãy sập, dẫn đến dây cáp chủ kéo đỉnh trụ tháp chuyển vị theo phương ngang, làm sập nhịp treo của cầu.

Lốc xoáy kèm mưa đá làm tốc mái nhiều nhà dân, trường học xã biên giới

Thứ 4, 24/04/2024 | 14:50
Trận lốc xoáy kèm theo mưa đá đã khiến cho 25 ngôi nhà, trường mầm non và tiểu học Bắc Lý 1 bị hư hại. Ước tính thiệt hại khoảng 150 triệu đồng.

Đẩy nhanh dự án Quốc lộ 7C, mở ra cơ hội phát triển Tây Bắc Nghệ An

Thứ 3, 23/04/2024 | 19:30
Khi hoàn thành, tuyến đường Quốc lộ 7C nối dài sẽ rút ngắn thời gian di chuyển từ Tân Kỳ về Tp.Vinh gần 30 phút và mở ra nhiều cơ hội phát triển cho các địa phương.

Nghệ An: Phát hiện nhiều vụ khai thác cát trái phép

Thứ 2, 22/04/2024 | 10:00
Do có lợi nhuận lớn nên hiện nay hoạt động khai thác cát trái phép diễn biến phức tạp, với phương thức và thủ đoạn ngày càng tinh vi, manh động, liều lĩnh.