Học chiêu ‘dạy chồng’ của bạn thân, tôi nhận kết quả bất ngờ

Học chiêu ‘dạy chồng’ của bạn thân, tôi nhận kết quả bất ngờ

Chủ nhật, 30/10/2016 | 16:56
0
Sau khi áp dụng chiêu cô bạn thân mách nước, tôi đã hoàn toàn “dạy bảo” được gã chồng ham nhậu của mình. Tới giờ, cuộc sống của vợ chồng tôi vô cùng hòa hợp.

Tôi năm nay 27 tuổi, lấy chồng từ những năm 24 tuổi. Chồng tôi hơn tôi 3 tuổi, anh khá hiền lành, và rất mực chiều tôi khi yêu. Sau khi kết hôn, anh vẫn yêu thương chiều chuộng tôi. Duy chỉ có điều do đặc tính công việc nên chồng tôi vắng nhà suốt.

Chưa kể, chồng tôi là người cả nể, với anh em  bạn bè dường như anh lúc nào cũng sợ họ tổn thương nên không dám từ chối điều gì. Khi yêu tôi nhẹ nhàng góp ý, nhưng rồi khi cưới về, đôi lần tôi cảm thấy khó chịu vì tính cách này. Đôi khi, nó khiến tôi cáu kỉnh với anh.

Tuy nhiên, đáp lại tôi, anh cười xuề xòa: “Em nghĩ nhiều làm gì cho mệt, cứ thoải mái đi em à. Anh thấy có mất mát gì đâu khi mình đối xử hòa nhã?”.

Với anh là thế, nhưng tôi cảm thấy khó chịu. Nhất là dạo gần đây khi anh lên chức trưởng phòng kinh doanh, anh bận suốt. Gần như cuộc nhậu nào ở cơ quan, bạn bè rủ rê anh đều có mặt tới muộn mới về. Không chỉ thế, anh luôn say xỉn, về nhà là nôn cả nhà tắm, có hôm nôn cả trên ghế sô pha để tôi phải vất vả lau chùi.

Tâm sự - Học chiêu ‘dạy chồng’ của bạn thân, tôi nhận kết quả bất ngờ

Chồng tôi khi nhậu vào không biết gì trời đất (Ảnh minh họa).

Nhưng rồi được vài lần, tôi không dọn nữa. Tôi cứ để đó mặc anh quay cuồng với hậu quả mình gây ra vào mỗi sáng. Anh biết tôi giận, chỉ xin lỗi làm lành rồi bỏ đó.

Tôi vừa bầu được hơn 1 tháng. Tôi nói với anh cả trăm lần, rằng có con rồi hạn chế rượu bia còn về chăm vợ nghén. Tuy thế, anh ậm ừ rồi lại thôi.

Bực mình, tôi đem chuyện kể với cô bạn thân. Cô bạn tôi cao tay hơn khi từng có chiêu trị chồng mê nhậu linh thiêng. Sau khi bạn thủ thỉ, chiều đó, tôi ở lại nhà bạn ăn cơm rồi đi xem phim. Khi chồng hỏi sao đi làm về muộn, tôi nói “Em ở lại liên hoan với cơ quan. Anh ra ăn cơm hàng nhé”.

Chồng tôi nghe thế ậm ừ. Hôm đó, tới hơn 11h tôi mới về trong tình trạng say lờ đờ (giả vờ say). Tôi chẳng tắm bò lên giường ngủ luôn, chồng tôi ngửi thấy mùi bia rượu rồi gạt ra. Tôi mặc kệ, vẫn lảm nhảm “Nào... 1… 2...3… zô nào”.

Tôi vẫn nghe tiếng anh lẩm mẩm “Kinh nhỉ… còn chúc nhau nữa cơ đấy. Giờ thì biết cái mặt rồi”. Tôi muốn cười lắm, nhưng vẫn phải nhịn”.

Mấy hôm sau, tôi lại đi nhậu tiếp. Lần này chồng tôi bảo “Em là con gái uống ít thôi nhé”. Tôi không nói gì. Tới hơn 8h đêm, tôi và cô bạn xin thêm 2 vỏ chai rượu để đó. Tôi bôi rượu quanh người, tóc (thực ra tôi không uống), rồi bạn tôi gọi điện cho chồng tôi “Anh đến nhanh, cái Linh nó say rồi. Dạo này nó mê nhậu lắm”.

Tâm sự - Học chiêu ‘dạy chồng’ của bạn thân, tôi nhận kết quả bất ngờ (Hình 2).

 "Anh hứa từ nay anh không thế nữa" (Ảnh minh họa).

Giọng tôi gào lên “Nào nhậu đi mày, nhậu đi. Hay thế này thảo nào chồng tao nhậu suốt”. Tôi nói rồi giật điện thoại: “Anh đến đây uống đi. Vui lắm. Anh thích uống lắm cơ mà....”.

Hôm đó, chồng tôi có vẻ lo lắng. Tối đó tôi nôn thốc nôn tháo vì nghén. Chồng tôi cứ tưởng tôi say rượu thật. Mấy hôm sau đó, tôi giả vờ ốm. Chồng tôi thấy vậy thương vợ lắm. Anh dường như hiểu ra vì sao tôi lại như thế. Anh cũng xin lỗi và bắt tôi hứa từ nay không được uống nữa.

Tôi bảo: “Anh có nghe em đâu, sao em phải nghe anh”. Chồng ôm tôi bảo: “Ừ, anh xin vợ, từ nay anh sẽ cố gắng hạn chế nhậu. Em yên tâm. Chỉ cần em giữ gìn sức khỏe, nghe anh là được. Say mệt lắm đấy, ngốc ạ”.

Thế là từ hôm đó, chồng tôi bớt nhậu hẳn đi. Có chăng cũng chỉ mỗi tuần 1 hôm vắng nhà. Nhưng tuyệt đối anh không bao giờ về muộn nữa. Anh cũng chăm sóc, dành nhiều thời gian cho tôi hơn.

Thanh Bình

Phút bất cẩn của mẹ khiến hai mẹ con suýt mất mạng

Thứ 7, 29/10/2016 | 06:26
Đoạn clip ghi lại cảnh người mẹ đang đèo con nhỏ nhưng khi dừng lại không kịp tắt máy đã khiến con nhỏ cầm được tay ga và phóng đi.

Đàn ông sẽ thích mê mẩn và yêu vợ say đắm nếu vợ làm những việc này

Thứ 6, 28/10/2016 | 15:45
Những hành động quan tâm nho nhỏ nhưng tinh tế của vợ sẽ khiến đàn ông cảm thấy hạnh phúc ngọt ngào hơn bao giờ hết.

Sao ba mẹ cứ vô phòng là… đóng cửa?

Thứ 5, 27/12/2012 | 23:56
Mẹ cháu năm nay 45 tuổi, còn ba đã ngoài 50. Vậy mà hai người cứ suốt ngày “anh anh, em em” rất chi là ngọt ngào. Điều đáng nói là bất kể ngày đêm, cứ mỗi lần ba mẹ vô phòng riêng là đóng cửa, chốt chặt bên trong, thậm chí còn mở nhạc to.

Phút bất cẩn của mẹ khiến hai mẹ con suýt mất mạng

Thứ 7, 29/10/2016 | 06:26
Đoạn clip ghi lại cảnh người mẹ đang đèo con nhỏ nhưng khi dừng lại không kịp tắt máy đã khiến con nhỏ cầm được tay ga và phóng đi.

Đàn ông sẽ thích mê mẩn và yêu vợ say đắm nếu vợ làm những việc này

Thứ 6, 28/10/2016 | 15:45
Những hành động quan tâm nho nhỏ nhưng tinh tế của vợ sẽ khiến đàn ông cảm thấy hạnh phúc ngọt ngào hơn bao giờ hết.

Sao ba mẹ cứ vô phòng là… đóng cửa?

Thứ 5, 27/12/2012 | 23:56
Mẹ cháu năm nay 45 tuổi, còn ba đã ngoài 50. Vậy mà hai người cứ suốt ngày “anh anh, em em” rất chi là ngọt ngào. Điều đáng nói là bất kể ngày đêm, cứ mỗi lần ba mẹ vô phòng riêng là đóng cửa, chốt chặt bên trong, thậm chí còn mở nhạc to.
Cùng tác giả

Đến vì yêu cưới nhau vì... tiền

Thứ 7, 28/10/2023 | 19:09
Hôn nhân mà nói, ít tiền vẫn có thể hạnh phúc nhưng thiếu tiền thì tình yêu sẽ gặp rủi ro.

Bao dung với người đầu ấp tay gối với mình đâu có bao giờ là thiệt?

Thứ 2, 24/07/2023 | 19:26
Vợ chồng xét cho cùng hiểu để thương và thương nhiều hơn để hiểu. Muốn hiểu chồng, hiểu vợ thì phải thương họ, xót họ.

Giáo viên không phải hàng hóa mà đem... đấu thầu!

Thứ 7, 08/05/2021 | 08:50
Câu chuyện đặt hàng, đấu thầu trong đào tạo giáo viên đang khiến nhiều chuyên gia giáo dục cảm thấy lo lắng, khi giáo viên không phải sản phẩm hàng hóa thông thường.

Ba năm tan một giấc mơ

Thứ 4, 07/04/2021 | 11:00
Quyết định táo bạo đưa cây phong từ “trời Âu” về Việt Nam, những tưởng sẽ tạo ra khung cảnh lãng mạn bậc nhất ở Thủ đô, nhưng chẳng mấy chốc, bỗng phải ngậm ngùi...

Hoài niệm Tết quê

Chủ nhật, 03/02/2019 | 19:00
Những ngày cận Tết thời tiết Hà Nội se se lạnh, người người nhà nhà hối hả chuẩn bị đón Tết. Nhìn màn sương mù giăng lối phủ kín khắp thành phố, tôi bỗng nhớ cồn cào Tết quê.
Cùng chuyên mục

Ở phố hay về quê?

Thứ 7, 16/03/2024 | 07:00
Vậy là tôi đã quyết định về quê, sau gần hai năm đắn đo đủ điều. Với tôi, đó là một quyết định lớn.

Nếu không phải lo cơm áo gạo tiền, thì ước mơ của anh là gì?

Thứ 4, 25/10/2023 | 06:00
Trong cuộc sống ai cũng có những ước mơ, hoài bão nhưng đôi khi vì phải lo cơm áo gạo tiền mà chúng ta đành gác lại ước mơ của riêng mình.

Giấc mơ tuổi 25

Chủ nhật, 06/08/2023 | 09:00
Ngày bé tôi cứ nghĩ mỗi ngày mưa là lúc ông trời khóc vì nắng bỏ đi. Tôi cũng nghĩ chắc ông trời yêu nắng nhiều lắm, còn nắng thì chẳng mấy khi hiểu lòng ông.

Tháng năm đổi thay

Thứ 7, 05/08/2023 | 07:00
Tôi tìm về chốn xa xưa, bên con ngách nhỏ của thủ đô vào một ngày mưa rơi rả rích. Nỗi buồn hòa trong tiếng mưa, ly cà phê trao nghiêng trên chiếc bàn nhỏ cũ kỹ...

Những lời chúc 8/3 cho người yêu hay nhất “đốn tim” nàng

Thứ 3, 07/03/2023 | 11:00
Ngày 8/3, là ngày để nam giới quan tâm, bày tỏ tình cảm dành cho người phụ nữ thân yêu. Bên cạnh những món quà, lời chúc ngọt ngào là không thể thiếu.
     
Nổi bật trong ngày

Anh nông dân kiếm hàng trăm triệu đồng nhờ nuôi loại cá "sống ở trên cạn"

Thứ 5, 09/05/2024 | 07:30
Loài cá này sống ở dưới nước, đến lúc hạn hán, chúng sẽ tự trát bên ngoài cơ thể một lớp bùn cho cứng lại, sau đó đánh một giấc ngủ dài cho đến khi mưa xuống...

Kinh hoàng khoảnh khắc cần thủ đánh đổi cả tính mạng chiến đấu với cá khổng lồ

Thứ 5, 09/05/2024 | 15:40
Đoạn video ghi lại cuộc chiến giữa một cần thủ dũng cảm và con cá khổng lồ, cùng với sức mạnh dữ dội của thiên nhiên, đang lan truyền mạnh mẽ trên mạng xã hội.

Chiếc “chăn cũ” tưởng bỏ đi, không ngờ bán trao tay giá lên 400 tỷ đồng

Thứ 5, 09/05/2024 | 09:30
Người đàn ông có nằm mơ cũng không ngờ cái chăn cũ mình mua sau khi bán qua lại, giá vượt đến hơn 400 tỷ đồng.

Loài hoa mọc đầy ở quê, phơi khô lên tầm đặc sản "lạ" 2 triệu/kg vẫn có người mua

Thứ 5, 09/05/2024 | 05:50
Loại hoa có màu sắc khác nhau như trắng, vàng nhạt... khi đem phơi khô uống công dụng rất tốt cho sức khỏe không phải ai cũng biết.

Thứ xưa cho lợn ăn nay “lên đời” thành đặc sản tiền tỷ chỉ dành cho giới siêu giàu

Thứ 6, 10/05/2024 | 09:30
Có thời kỳ thứ thực phẩm này từng bị vứt bỏ hoặc lấy làm thức ăn cho lợn, nhưng đến nay đã nâng tầm thành đặc sản xa xỉ phẩm dành cho giới nhà giàu.