Học sinh phải mặc đồng phục vào địa điểm thi: Sở GD&ĐT lên tiếng

Học sinh phải mặc đồng phục vào địa điểm thi: Sở GD&ĐT lên tiếng

Thứ 6, 12/06/2015 | 06:15
0
Đại diện sở GD&ĐT Hà Nội đã có ý kiến về việcnhiều thí sinh trường Hà Nội-Amsterdam đã phải nhờ bố, mẹ mang quần dài và áo đến thay mới được vào phòng thi

Tin tức mới nhất, trao đổi với phóng viên Người Đưa Tin, ông Nguyễn Hiệp Thống, Phó giám đốc Sở Giáo dục và đào tạo Hà Nội cho biết: "Sở không đưa ra quy định học sinh phải mặc đồng phục mới được vào phòng thi, mà đó là qui định riêng của từng trường. Sở chỉ yêu cầu các con mặc lịch sự, gọn gàng, nghiêm chỉnh. Cũng có một vài trường có đồng phục là quần soóc. Tuy nhiên, qua báo chí đưa tin, tôi thấy nếu các thí sinh mặc quần áo chưa nghiêm túc thì nhà trường yêu cầu thay trang phục như vậy là hợp lý".

Giải thích về vấn đề này, thầy Thống nêu quan điểm: "Đây là kỳ thi quan trọng đầu đời của các thí sinh. Việc ăn mặc nghiêm chỉnh để thể hiện sự tôn trọng là cần thiết. Các thí sinh cũng nên thực hiện theo để xứng đáng là những công dân Thủ đô".

Xã hội - Học sinh phải mặc đồng phục vào địa điểm thi: Sở GD&ĐT lên tiếng

Địa điểm thi trường THPT Hà Nội - Amsterdam

Như tin đã đưa, sáng (11/6) Trường THPT Chuyên Hà Nội – Amsterdam tổ chức thi môn Văn tuyển sinh vào lớp 10. Một số thí sinh không được bảo vệ cho vào cổng với lí do không mặc đồng phục.

Video do PV Người Đưa Tin thực hiện sáng 11/6

Được biết, sáng ngày 10/6 nhà trường đã tổ chức phổ biến quy chế thi. Trong quy chế có quy định rõ thí sinh dự thi phải mặc đồng phục.

Công Khoa - Nguyễn Thanh

Cùng chuyên mục

Đà Nẵng tổ chức chương trình nghệ thuật Sáng mãi tên Người

Thứ 7, 18/05/2024 | 11:07
Ngày 18/5, theo Sở Thể thao và Văn hóa thành phố Đà Nẵng, đơn vị sẽ tổ chức chương trình nghệ thuật nhân dịp kỉ niệm 134 năm ngày sinh Chủ tịch Hồ Chí Minh.

Châu Âu tự “lách” lệnh trừng phạt khi nhập dầu Nga qua ngả Thổ Nhĩ Kỳ?

Thứ 7, 18/05/2024 | 10:45
Việc chuyển hướng dầu của Nga qua ngả Thổ Nhĩ Kỳ không chỉ là hình thức “lách” các lệnh trừng phạt mà còn tạo ra nguồn thu thuế đáng kể cho Moscow.

Thủ tướng: Tháo gỡ vướng mắc, thúc đẩy xây dựng 1 triệu căn hộ nhà ở xã hội

Thứ 7, 18/05/2024 | 10:33
Hiện nhiều tỉnh, thành phố lớn tập trung nhiều KCN như Hà Nội, Tp.HCM, Đà Nẵng, Cần Thơ, Long An có tỉ lệ thực hiện nhà ở xã hội thấp so với mục tiêu của Đề án.

Tháng Năm trên quê Bác toả ngát hương sen

Thứ 7, 18/05/2024 | 10:22
Mỗi độ tháng 5, khi về với quê hương của Chủ tịch Hồ Chí Minh, du khách được chiêm ngưỡng những đầm hoa sen nở rộ, tỏa ngát hương thơm.

ĐBQH: Nhiều kỳ vọng về kỳ họp thứ 7, Quốc hội khóa XV

Thứ 7, 18/05/2024 | 08:00
Các ĐBQH kỳ vọng những nội dung kỳ họp thứ 7, Quốc hội khóa XV khi được bàn thảo, thông qua sẽ đi vào cuộc sống.